Vụ việc phụ huynh Trường tiểu học Vietschool phản đối chính sách học phí: Nhà trường chính thức phản hồi

Trường tiểu học Vietschool đã lý giải cách tính học phí và vì sao phải gửi email thông báo về việc vi phạm cam kết nhập học tới phụ huynh.

Sau phản ánh về việc một số phụ huynh phản đối chính sách học phí của trường nhận được emaill "cảnh cáo" vi phạm cam kết nhập học, trường Tiểu học Vietschool (số 53 Triều Khúc, quận Thanh Xuân, Hà Nội) đã có phản hồi. 

Vụ việc phụ huynh Trường tiểu học Vietschool phản đối chính sách học phí: Nhà trường chính thức phản hồi-1Trường Tiểu học Vietschool.

Thu học phí theo kỳ chứ không theo tháng
Về lịch học và học phí kỳ 2 năm học 2019-2020, ông Lê Việt Chung, đại diện truyền thông của Nhà trường lý giải: "Sau kỳ nghỉ Tết, do dịch bệnh Covid - 19 nên các trường học phải đóng cửa cho học sinh nghỉ. 

Từ đầu tháng 2 - 22/3, Vietschool đã chủ động triển khai hoạt động ôn tập và dạy học online cho học sinh. 

Từ 22 /3 - 10/5/2020, theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và các cơ quan chức năng, Nhà trường đã tổ chức dạy online chính thức cho học sinh qua phần mềm Zoom. 

Từ ngày 11/5, Nhà trường chính thức đón học sinh quay trở lại trường và dự kiến kết thúc năm học vào ngày 15/7/2020. Theo biểu học phí và quy định tài chính của Trường đã được thông báo công khai từ đầu năm học, Nhà trường thu học phí theo học kỳ và năm học. Trước khi học sinh nhập học, 100% phụ huynh hoàn thiện đầy đủ các thủ tục nhập học, kể cả việc ký Cam kết của phụ huynh, trong đó tại mục 6 có nêu rõ cam kết "Thực hiện đúng Quy định tài chính, Quy chế Tuyển sinh, Quy chế khen thưởng – Kỷ luật cũng như các nội quy, quy định chung của Nhà trường". 

Về phí online (là khoản phí hỗ trợ học online, cần phân biệt khác với học phí), Nhà trường đã thông báo không thu phí online đối với học sinh. Công văn số 809/SGDĐT-GDPT ngày 17/3/2020 của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cũng nêu rõ: "Tiền hỗ trợ học Online, số tiền học phí đã thu và tiền học phí của các tháng học còn lại (sau khi học sinh trở lại trường) không vượt quá tổng số tiền học phí cả năm của học sinh đã được nhà trường thông báo từ đầu năm học". Tuy nhiên, để chia sẻ khó khăn với phụ huynh học sinh, mặc dù Quy định tài chính của Nhà trường không quy định, ngày 24/4/2020, Nhà trường đã chủ động có thông báo tới phụ huynh về việc hỗ trợ 10% học phí của học kỳ 2 cho toàn bộ học sinh, tương đương hỗ trợ 0,5 tháng học phí.  

Vụ việc phụ huynh Trường tiểu học Vietschool phản đối chính sách học phí: Nhà trường chính thức phản hồi-2Bảng phân tích thời gian và chính sách giảm học phí từ trường.

Như vậy, với việc Nhà trường hỗ trợ phụ huynh 0,5 tháng học phí thì số tiền phụ huynh thực nộp cho học kỳ II chỉ là 4,5 tháng. Số tiền hỗ trợ này lớn hơn cả phương án hỗ trợ 50% học phí trong thời gian học online (quy đổi ra tương đương hỗ trợ gần 60%).

Bên cạnh đó, trong cuộc khảo sát ý kiến phụ huynh do Nhà trường vừa thực hiện đầu tháng 5 năm 2020, đại đa số các phụ huynh hài lòng với các dịch vụ, chất lượng giáo dục của Nhà trường. Báo cáo khảo sát này cũng đã được gửi tới tất cả các phụ huynh học sinh".

Phụ huynh vi phạm cam kết nhập học
Liên quan đến việc bị phụ huynh tố trường gửi email "cảnh cáo" vì phản đối chính sách học phí, đại diện trường Tiểu học Vietschool cho biết, chiều 5/6, một số phụ huynh đã mang băng rôn đến trước cổng trường đúng giờ tan học.

"Việc làm này diễn ra ngay khi Nhà trường đánh trống tan học, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến tâm lý và an toàn của học sinh, gây ách tắc giao thông, gây lộn xộn trước cổng trường đến mức Nhà trường không dám cho các con tan học vì lo các con bị ảnh hưởng tâm lý và an toàn. Phương án đón trả học sinh đã phải điều chỉnh bằng việc cho xe bus áp sát sảnh và đưa học sinh xuống tầng hầm để tránh những tác động tâm lý xấu tới các con", ông Lê Việt Chung cho hay.

Vụ việc phụ huynh Trường tiểu học Vietschool phản đối chính sách học phí: Nhà trường chính thức phản hồi-3Thông báo vi phạm cam kết của Nhà trường gửi cho phụ huynh.

Theo thông tin từ nhà trường, một số phụ huynh này đã vi phạm điều 13 và 15 trong bản cam kết.

Cụ thể trong bản cam kết như sau:

Điều 13: "Tôi sẽ không gây tổn hại về tài sản và con người, không gây ảnh hưởng xấu đến hình ảnh và uy tín của Nhà trường; sức khỏe và danh dự của giáo viên hoặc của phụ huynh và học sinh khác bằng những việc làm sai trái, phát ngôn hoặc lan truyền những thông tin và hình ảnh không được kiểm chứng, hoặc không đúng sự thật".

Điều 15: "Tôi sẽ giải quyết xung đột hoặc bất đồng quan điểm với Nhà trường (nếu có) thông qua thảo luận và hợp tác. Trong trường hợp có bất đồng quan điểm hoặc có những vấn đề liên quan đến học sinh hoặc nhà trường cần xử lý, tôi sẽ hẹn gặp đại diện của nhà trường ít nhất 3 lần để trao đổi và tìm cách giải quyết. Thứ tự các cuộc gặp được quy định như sau:

Lần 1: Phụ huynh hẹn gặp giáo viên hoặc nhân viên phụ trách vấn đề cần xử lý để bàn bạc và tìm cách giải quyết.

Lần 2: Nếu không tìm ra giải pháp trong lần gặp thứ 1, phụ huynh cần hẹn gặp tổ trưởng, trưởng khối hoặc cán bộ quản lý để tìm cách xử lý và giải quyết vấn đề.

Lần 3: Nếu tổ trường, trưởng khối hoặc quản lý không giải quyết được vấn đề, phụ huynh cần hẹn gặp Ban giám hiệu để bàn bạc cách xử lý và giải quyết vấn đề.

Nếu không thực hiện các nội dung trên, nhà trường có quyền dừng cung cấp các dịch vụ liên quan cho học sinh, sau khi đã gửi thông báo đến phụ huynh 3 lần.

Vụ việc phụ huynh Trường tiểu học Vietschool phản đối chính sách học phí: Nhà trường chính thức phản hồi-4Bản cam kết của phụ huynh khi cho con nhập học.

Vì vậy, sáng 6/6, trường đã gửi "thông báo về việc vi phạm cam kết nhập học" tới một số phụ huynh này. Theo ông chung: "Trường không gửi một email nào với từ ngữ "cảnh cáo" tới phụ huynh học sinh. Nhà trường luôn tôn trọng phụ huynh và coi phụ huynh là đối tác thân thiết trong mọi hoạt động. Khi phụ huynh có những hành vi không tuân thủ cam kết đã ký, Nhà trường liên lạc với phụ huynh qua kênh chính thức là gửi email thông báo cho phụ huynh biết và đề nghị thực hiện đúng cam kết đã ký".

Hiện tại, nhóm phụ huynh phản đối chính sách học phí và nhà trường vẫn chưa tìm được tiếng nói chung trong việc giải quyết vấn đề này dù năm học sắp kết thúc. 

Được biết, Trường Tiểu học Vietschool thành lập năm 2018, trụ sở ở số 53 Triều Khúc, quận Thanh Xuân, Hà Nội. Trường hiện có 11 lớp, từ khối 1 đến 3, chia làm hai hệ là hệ Việt và hệ Song ngữ - Mỹ. Học phí hệ Việt là 5,5 triệu đồng/tháng và với hệ Song ngữ - Mỹ là 8,1 triệu đồng/tháng. Phí ăn uống và bán trú là 1,7 triệu và phí dịch vụ đưa đón là 1,5-2,2 triệu đồng/tháng.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/vu-viec-phu-huynh-truong-tieu-hoc-vietschool-phan-doi-chinh-sach-hoc-phi-nha-truong-chinh-thuc-phan-hoi-22202076222750449.htm

học phí

trường tiểu học


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.