Từ học sinh yếu Toán năm lớp 9, nam sinh thay đổi 360 độ, đạt 9,2 điểm thi tốt nghiệp, dân mạng ùa vào hỏi: Làm cách nào?

Đúng là từ vịt hóa thiên nga là có thật, nếu bạn cố gắng và nỗ lực từng ngày.

Thời đi học, mỗi người đều có trong mình một nỗi sợ với ít nhất một môn học nào đó. Với hội chỉ chăm chăm vào môn sở trường tự nhiên sẽ mất lợi thế ở các môn Văn, Sử, Địa, hay ngược lại, những bạn ưa thích các môn xã hội sẽ có "mối thù truyền kiếp" với Toán, Lý, Hóa, Sinh.  Nhưng dù thế nào, các bạn đều phải trải qua các bài thi, các kỳ kiểm tra và phải gắng hết sức để đạt được kết quả tốt dù rằng mình không hề có năng khiếu bẩm sinh để học các môn học sở đoản.

Nhưng không gì là không thể, dù có ghét môn học đó cỡ nào và dù nó đã từng không thuộc về mình thì bằng sự cố gắng và kiên trì tìm tòi, học hỏi, đến một ngày bạn sẽ nhận lại thành quả xứng đáng. Đó là câu chuyện của chàng trai Vũ Việt Tiến đến từ trường THPT Tam Dương II, tỉnh Vĩnh Phúc vừa chia sẻ trên mạng. 

Từ học sinh yếu Toán năm lớp 9, nam sinh thay đổi 360 độ, đạt 9,2 điểm thi tốt nghiệp, dân mạng ùa vào hỏi: Làm cách nào?-1

Theo đó, những năm học cấp 2, môn sở đoản của cậu bạn luôn nằm ở những môn thiên về những con số và công thức, trong đó có Toán học. Đây là môn bắt buộc trong tổng số 3 môn mà anh chàng này phải tham gia thi trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 cách đây 3 năm trước. Và đương nhiên, kết quả không hề khả quan như mong đợi, bạn chỉ nhận vỏn vẹn 2,25 điểm môn Toán, thấp hơn so với 2 môn còn lại trong kỳ thi.

Bẵng đi 3 năm, trải qua cấp THPT với độ khó hơn trong tất cả các môn, những tưởng sẽ khiến cậu bạn e dè và tụt lại phía sau vì từng có thành tích không tốt, thế nhưng bất ngờ là nhờ sự cố gắng của mình, nam sinh đã cải thiện dần điểm số ở các môn tự nhiên. Qua từng ngày, từ sở đoản, các môn Toán, Lý, Hóa, Sinh đã trở thành sở trường của anh chàng.

Từ học sinh yếu Toán năm lớp 9, nam sinh thay đổi 360 độ, đạt 9,2 điểm thi tốt nghiệp, dân mạng ùa vào hỏi: Làm cách nào?-2

Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia vừa diễn ra, cậu bạn này đã đạt số điểm cao chót vót ở môn Toán (9,2 điểm), nam sinh cũng tự tin đăng ký làm bài thi tự nhiên ở môn tổ hợp và cũng đạt thành tích 8,08 cho 3 môn. Kết quả này được xem là vô cùng tốt làm nhiều thí sinh khác mong ước. Nếu biết trước anh chàng từng học yếu môn Toán thì hẳn sự nể phục của mọi người dành cho 10x sẽ còn tăng lên gấp bội.

Dù vậy, hạn chế của anh chàng vẫn chưa thể khắc phục nằm ở bộ môn Tiếng Anh, đây cũng là tình trạng chung của học sinh tại các khu vực nông thôn. Nhiều người còn đùa rằng, cậu bạn nhân vật chính của câu chuyện "có tất cả nhưng thiếu 'Anh'". Tuy nhiên, dù thế nào đi chăng nữa, đây chính là bài học cho mỗi người về việc nỗ lực thay đổi bản thân trong học tập, không ngừng tự tìm tòi để cải thiện thành tích ở những môn mà mình từng xem là  "không đội trời chung".

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/tu-hoc-sinh-yeu-toan-nam-lop-9-nam-sinh-thay-doi-360-do-dat-92-diem-thi-tot-nghiep-dan-mang-ua-vao-hoi-lam-cach-nao-22020119184822392.htm

điểm thi tốt nghiệp

Nam sinh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.