Viết vài dòng vào bài kiểm tra Toán, nam sinh khiến cô giáo tăng xông, cho ngay điểm 0 cùng lời phê: Em thấy xứng đáng chứ?

Dù cả lớp đang cặm cụi làm bài kiểm tra nhưng một nam sinh tỏ ra khá thờ ơ và cái kết nhận về đắng ngắt.

Tại một ngôi trường nọ, trong giờ kiểm tra môn Toán với thời gian 45 phút, trong khi cả lớp lặng ngắt như tờ, chỉ có tiếng bút ghi và tiếng giấy thi sột soạt thì một nam sinh khá ung dung, chẳng màng quan tâm thế sự.

Đề bài rất dài và khó, các bạn xung quanh đang "vò đầu bứt tai". Người thì hí hoáy làm tính ra nháp, người lại bấm máy lạch cạch còn cậu học sinh kia vẫn ngồi vểnh râu ngắm trời mây hoa lá bên ngoài khung cửa sổ.

Tức cảnh sinh tình, cậu ta vội vàng ghi ngay những lời thơ mới sáng tác vào bài kiểm tra với tâm trạng vô cùng sảng khoái, hào hứng.

Viết vài dòng vào bài kiểm tra Toán, nam sinh khiến cô giáo tăng xông, cho ngay điểm 0 cùng lời phê: Em thấy xứng đáng chứ?-1

Bài kiểm tra lĩnh trọn điểm 0 đỏ chói từ cô giáo.

Nam sinh hồn nhiên viết: "Hôm nay em không có tâm trạng làm Toán đâu cô ơi! Nổi hứng làm vài câu thơ cho cô nghe. Hè hè.

Hà Nội gió mùa, trời se lạnh;

Đường phố trĩu nặng, lòng lâng lâng

Lâng lâng vì nhớ, chắc nhớ gấu

Gấu ơi gấu ơi, về với ta!".

Kèm theo lời kết ở cuối bài: "Trời thu, sáng thứ 5 buồn!".

Đọc đoạn thơ của nam sinh, netizen lắc đầu ngán ngẩm bởi thơ "ngang phè phè", gieo vần vô tội vạ. Netizen cũng đánh giá việc làm thơ trong giờ kiểm tra Toán là hành động thiếu tính nghiêm túc, không tôn trọng giáo viên bộ môn. Cần xử lý nghiêm khắc để làm gương cho những học sinh khác nhìn vào.

Cô giáo đọc đến hết bài thơ chắc nóng mặt lắm bởi trong giờ kiểm tra mà không tập trung làm bài, lại còn nhớ "gấu", muốn gấu "về với ta". Học hành không ra gì, chỉ yêu đương linh tinh, làm thơ nhăng cuội là giỏi.

Và kết không thể đắng hơn, cô giáo "tặng" nam sinh một điểm 0 tròn trĩnh kèm theo lời phê gắt gao: "Bài thơ rất ngang! Em thấy điểm xứng đáng chứ!". Ngay cả cô giáo dạy Toán học tưởng chừng khô khan nhưng đọc qua là biết bài thơ có vấn đề, câu chữ lủng củng, nội dung vớ vẩn.

Không biết sau bài kiểm tra này, giáo viên dạy Toán có cho nam sinh gỡ gạc điểm số không. Nhưng chắc chắc rằng, nam sinh sẽ phải đối mặt với hình thức kỷ luật của lớp, của trường kèm việc mời phụ huynh lên phòng Ban giám hiệu "uống nước trà". 

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/viet-vai-dong-vao-bai-kiem-tra-toan-nam-sinh-khien-co-giao-tang-xong-cho-ngay-diem-0-cung-loi-phe-em-thay-xung-dang-chu-162221501133001718.htm

bài kiểm tra


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.