Vụ 32 học sinh tiểu học nhập viện cấp cứu: Nghi ngộ độc do chơi đất nặn slam

Nguyên nhân ban đầu khiến các em học sinh tại trường Tiểu học Hòa Khương 1 (xã Hòa Khương, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng) ngộ độc được nhận định là do chơi đất nặn slime (slam).


Chiều 16/4, liên quan đến vụ việc 32 học sinh tiểu học nhập viện sau khi chơi đồ chơi lạ mua trước cổng trường, Bác sĩ Nguyễn Đại Vĩnh - Giám đốc Trung tâm y tế huyện Hòa Vang (Đà Nẵng) cho biết, sau khi vào viện, các cháu có triệu chứng liên quan đến đường hô hấp là chủ yếu.

"Sau khi tiếp nhận các bệnh nhân, bệnh viện đã phân loại, sau đó chuyển 6 trường hợp nặng lên tuyến trên. Các trường hợp còn lại được giữ lại đơn vị để điều trị. Hiện, sức khỏe các bệnh nhi cũng đã ổn và không có ca nào phải đưa vào hồi sức", Bác sĩ Nguyễn Đại Vĩnh - Giám đốc Trung tâm y tế huyện Hòa Vang (Đà Nẵng) thông tin.

Liên quan đến sự việc này, ông Nguyễn Thúc Dũng - Phó chủ tịch UBND huyện Hoà Vang (Đà Nẵng) cho biết, sáng nay, trước giờ vào lớp học, một số học sinh đã rủ nhau mua đất nặn slime (slam) tại các hàng quán trước cổng trường để chơi.

Khoảng một lúc saun thì nhiều học sinh bắt đầu có biểu hiện nôn ói, khó thở. Phát hiện sự việc, giáo viên đã đưa các em này đi cấp cứu. Hiện, nhà trường đã cho học sinh toàn trường nghỉ học để phun thuốc xử lý môi trường.

"Công an cũng thu mẫu slam để đưa đi kiểm định tìm hiểu nguyên nhân. Nguồn gốc số đất nặn slam này đang được xác minh. Đây là lần đầu tiên học sinh trên địa bàn xảy ra sự việc này", ông Dũng thông tin.

Vụ 32 học sinh tiểu học nhập viện cấp cứu: Nghi ngộ độc do chơi đất nặn slam-1

Hiện sức khỏe của đa số bệnh nhi này đã ổn định

Như đã đưa tin, khoảng 8h15' sáng nay, 32 học sinh tiểu học ở Đà Nẵng bất ngờ phải nhập viện cấp cứu với triệu chứng chủ yếu là tức ngực, khó thở, buồn nôn, nhức đầu. Sau khi sàng lọc, 12 trường hợp nhập khoa nhi, 6 trường hợp theo dõi tại bộ phận cấp cứu của Bệnh viện Đa khoa Hòa Vang và 8 trường hợp nhẹ được cho về nhà. Đặc biệt, có 6 trường hợp có triệu chứng nặng nên đã được chuyển lên tuyến trên.

Bác sĩ Trần Sỹ - Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Hòa Vang cho biết, các cháu là học sinh lớp 3, 4, 5. Nguyên nhân được xác định là ngộ độc khí, nhưng khí gì thì phải chờ kết quả.

"6 em có triệu chứng nặng hơn đã chuyển sang bệnh viện Phụ sản - Nhi, trong đó có 1 em bị bệnh tim, 5 em khó thở nhiều”, bác sĩ Sỹ thông tin thêm.

 

THEO DOANH NGHIỆP VÀ TIẾP THI

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/vu-32-hoc-sinh-tieu-hoc-nhap-vien-cap-cuu-nghi-ngo-doc-do-choi-dat-nan-slam-161211604144037260.htm

ngộ độc


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.