Vụ bé gái 2 tuổi bị bạn học đánh đạp dã man: Trường mầm non cũng từng bị tố để học sinh bị cắn bầm tím khắp mặt và đùi

Trước khi xảy ra vụ việc bé gái 2 tuổi bị bạn học đánh đạp dã man, trường mầm non Vân Vũ từng bị phụ huynh đăng đàn tố trên mạng xã hội sau khi phát hiện phần đùi của bé có nhiều vết bầm tím và vài ngày sau thì mặt có thêm vết cắn.

Chiều ngày 23/10, một đoạn clip dài hơn 4 phút ghi lại cảnh một bé gái gần 2 tuổi bị bạn học đánh dã man trong lớp học ở trường mầm non gây xôn xao dư luận. Được biết, vụ việc xảy ra vào khoảng 10h sáng ngày 23/10 ở một trường mầm non tư thục tại Bắc Giang.

Đoạn clip được trích xuất từ camera an ninh trong lớp học. Lúc này, trong lớp có khoảng 8 bé, cửa lớp đóng và cô giáo không có mặt. Một bé trai mặc áo xanh liên tục đánh và đá một bé gái khiến bé này giãy giụa khóc lóc.

Chưa dừng lại ở đó, bé trai này thậm chí còn dùng chân đạp lên người và đầu, ngồi đè lên cả người bé gái. Mặc cho bé gái khóc lóc, bé trai này vẫn liên tục dúi đầu bé gái xuống nền nhà, đập cả đầu bé gái vào tường.

Cả quá trình xảy ra sự việc bị hành hung, không hề thấy có sự xuất hiện của cô giáo hay người phụ trách trường mầm non. Phải vài phút sau đó, một cô giáo dạy trẻ mới đến mở cửa thì bé gái vội chạy đến như để cầu cứu.

Đoạn clip trên sau khi được chia sẻ lên mạng xã hội đã khiến nhiều người phẫn nộ. Dù hành vi của bạn nhỏ hành hung bạn là đáng trách, nhưng bức xúc hơn cả là việc không có cô giáo can thiệp và để ý các em nhỏ trong lớp. Nhiều người đặt dấu hỏi về trách nhiệm của các thầy cô trường mầm non này?

Được biết, đây không phải là lần đầu tiên trường mầm non này xảy ra vụ việc không hay với trẻ. Mà trước đó, tháng 10/2018, sự việc tương tự đã xảy ra ở nhóm trẻ mầm non Vân Vũ.

Theo đó, ngày 19/10/2018, nữ phụ huynh đến đón con thì phát hiện phần đùi của bé có nhiều vết bầm tím. Giáo viên nói do cháu mặc bỉm quá chật. Người mẹ khẳng định con mình không thể có chuyện bỉm chật và cho rằng đó là vết véo.

Hôm sau, phụ huynh này vẫn đưa con đến trường, lúc đón về lại thấy trên mặt bé có nhiều vết cắn. Phía nhóm trẻ Vân Vũ không nói rõ ai đã cắn cháu bé. Gia đình yêu cầu xem lại camera thì được thông tin đã bị hỏng. Quá bức xúc sự việc, gia đình đã chia sẻ sự việc lên MXH.

Vụ bé gái 2 tuổi bị bạn học đánh đạp dã man: Trường mầm non cũng từng bị tố để học sinh bị cắn bầm tím khắp mặt và đùi-1

Cháu bé với nhiều vết bầm tím trên mặt sau khi gửi trẻ

Trước bức xúc của phụ huynh, trao đổi với PV Dân Trí chiều 1/11/2018, bà Thân Thị Vân, chủ nhóm trẻ mầm non Vân Vũ 2 xác nhận có sự việc bé N.M có các vết bầm tím trên người khi gửi trẻ tại đây.

Tuy nhiên, bà Vân khẳng định, các cô giáo không bạo hành bé N.M như lời chị Huệ nói, những vết bầm tím trên người bé là do bé mặc bỉm và các bạn cắn. Ngay sau khi sự việc xảy ra, bản thân cô cùng giáo viên đã đến thăm hỏi và xin lỗi gia đình. Có gia đình của 4 bạn trong lớp tham gia cắn con của chị Huệ cũng đã gặp gia đình.

Đồng thời, đến ngày 5/11, Bà Nguyễn Thị Thu Hằng, Phó phòng GD&ĐT huyện Việt Yên, Bắc Giang cho biết, nhóm trẻ Vân Vũ 2 - nơi bị chị Thân Thị Huệ tố để con mình bị cắn khắp mặt đã bị yêu cầu dừng hoạt động ngay. Phòng GD&ĐT đã tham mưu với UBND huyện kiểm tra, giám sát trong công tác quản lý Nhà nước trên địa bàn, đồng thời có giải pháp chấn chỉnh.

Phó trưởng phòng GD&ĐT huyện Việt Yên cũng thông tin nhóm trẻ Mầm non Vân Vũ 2 sẽ được hoạt động trở lại nếu hoàn thiện thủ tục, bởi nhu cầu gửi trẻ của địa phương lớn, gần khu công nghiệp. Vừa qua, theo rà soát của phòng GD&ĐT, cơ sở vật chất của trường đảm bảo.

Bên cạnh đó, bà Thân Thị Vân - chủ nhóm trẻ Vân Vũ 2 - thông tin, bà đã phạt giáo viên phụ trách trông trẻ để xảy ra tình trạng đáng tiếc trên nghỉ việc một tháng. Một giáo viên khác làm việc không lương một tháng. Cả hai giáo viên trên đều phải viết bản kiểm điểm và các điều khoản cam kết.

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/vu-be-gai-2-tuoi-bi-ban-hoc-danh-dap-da-man-truong-mam-non-cung-tung-bi-to-de-hoc-sinh-bi-can-bam-tim-khap-mat-va-dui-162212410113057866.htm

bạo hành

Trường mầm non


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.