Vụ bé mầm non bị cô giáo nhốt ngoài cửa tưởng chừng đã kết thúc sau khi cô giáo bị kỷ luật, nhưng bất ngờ xảy ra diễn biến mới

Vụ việc tưởng chừng đã xong xuôi thì mới đây tiếp tục gây ra một luồng tranh cãi mới, gay gắt hơn và dường như chưa có hồi kết.

Mới đây, một sự việc xảy ra vào chiều 21/12 tại Trường Mầm non Happy Kids (Vạn Phúc, Hà Đông, Hà Nội) đã khiến cộng đồng mạng không khỏi bức xúc. Cụ thể khi xem camera lớp mầm non của con, chị L.Q thấy con trai đang ngủ thì bị cô giáo Y. lột chăn, bế xốc nách rồi bắt đứng ra ngoài cửa lớp.

Cũng theo phụ huynh này, sau 3 ngày, ngoài tin nhắn giải trình sự việc, gia đình không nhận được thêm bất cứ cuộc điện thoại hỏi thăm nào từ nhà trường. Quá bức xúc, chị đã đăng thông tin lên mạng xã hội.

Theo giải thích của cô giáo tên Y., bé Đ., con chị Q. thức dậy lúc 13h30 do bị các bạn bên cạnh trêu, sau đó cô có hỏi con có đau ở đâu không thì bé không nói gì. Từ lúc đó bé không ngủ nữa và "lè nhè ỉ ôi" nên cô có hơi nóng tính cho bé ra ngoài. Trong bản tường trình, cô Y. cho hay, bé Đ. đứng ở ngoài cửa khoảng 1 phút, bé tè dầm trước khi đứng ở cửa vì thế cô đã quay lại dọn dẹp và đưa Đ. vào tiếp tục ngủ.


Vụ bé mầm non bị cô giáo nhốt ngoài cửa tưởng chừng đã kết thúc sau khi cô giáo bị kỷ luật, nhưng bất ngờ xảy ra diễn biến mới-1
Vụ việc tại trường Happy Kids gây xôn xao dư luận. (Ảnh cắt màn hình từ clip)

Vụ việc sau đó được bà Ngọc Anh - Quản lý trường Mầm non Happy Kids (cơ sở Vạn Phúc) xác nhận. Theo bà Ngọc Anh, bé Đ. trêu bạn bên cạnh, cô giáo nhắc nhở nhưng Đ. không nói gì. Sau đó, Đ. vẫn tiếp tục "ỉ ôi". Do hơi nóng tính, cô giáo đã phạt bé ra ngoài cửa đứng khoảng 1 phút. Cô Y. sau đó đã nhận hình thức kỷ luật của nhà trường. 

Cuộc tranh cãi gay gắt trên mạng xã hội

Vụ việc tưởng chừng đã xong xuôi thì mới đây tiếp tục gây ra một luồng tranh cãi mới, gay gắt hơn và dường như chưa có hồi kết. Theo đó, dù chủ trường mầm non Happy Kids đã nhận sai nhưng một số cư dân mạng bênh vực nhà trường và cho rằng: Học sinh phải hư thì giáo viên mới phạt. Nếu không phạt thì cả lớp sẽ loạn lên hết. Trong số các cư dân mạng này có cả phụ huynh và nhiều.... giáo viên mầm non!

Một số ý kiến chỉ trích gia đình đứa trẻ trong vụ việc trên đã làm quá: "Cái nghề làm dâu trăm họ, không hư cô chẳng động vào làm gì. Chăm mãi không một lời cảm ơn nhưng có 1 chuyện nhỏ là đào toáng lên" hay "Chê các cô thì cho con ở nhà mà tự trông",...

Vụ bé mầm non bị cô giáo nhốt ngoài cửa tưởng chừng đã kết thúc sau khi cô giáo bị kỷ luật, nhưng bất ngờ xảy ra diễn biến mới-2
Một số bình luận gây tranh cãi.

Vụ bé mầm non bị cô giáo nhốt ngoài cửa tưởng chừng đã kết thúc sau khi cô giáo bị kỷ luật, nhưng bất ngờ xảy ra diễn biến mới-3Vụ bé mầm non bị cô giáo nhốt ngoài cửa tưởng chừng đã kết thúc sau khi cô giáo bị kỷ luật, nhưng bất ngờ xảy ra diễn biến mới-4Vụ bé mầm non bị cô giáo nhốt ngoài cửa tưởng chừng đã kết thúc sau khi cô giáo bị kỷ luật, nhưng bất ngờ xảy ra diễn biến mới-5Vụ bé mầm non bị cô giáo nhốt ngoài cửa tưởng chừng đã kết thúc sau khi cô giáo bị kỷ luật, nhưng bất ngờ xảy ra diễn biến mới-6

Bình luận của một cô giáo mầm non.

Rất nhanh, nhiều bậc cha mẹ lập tức vào phản bác và cho rằng: Mỗi nghề nghiệp đều có sứ mệnh của riêng mình. Nếu đã chọn nghề nhà giáo thì cần có tâm với mỗi đứa trẻ và không thể đổ lỗi cho việc trẻ nghịch để đưa ra những hình phạt phản giáo dục,...

"Công nhận là nghề này vất vả, công nhận nhiều phụ huynh làm quá lên nhưng trường hợp này người ta trách cứ oan uổng chỗ nào ạ? Nếu mệt mỏi, chê lương ít, chê nghề bạc thì đừng làm nghề này. Đừng vì bực bội mà trút giận lên đầu những đứa trẻ. Phụ huynh đâu nài nỉ, xin xỏ giáo viên chăm con cho mình. Các cô đi xin việc ở trường. Trường thì mời phụ huynh gửi con. Phụ huynh đóng học phí cho con đàng hoàng. 

Các cô tức giận học sinh là các cô tự cho mình cái quyền đánh mắng các con? Thế giờ phụ huynh bức xúc các cô thì có được "động tay động chân" với các cô không?" - một bà mẹ bày tỏ quan điểm.

Một giáo viên mầm non sau đó cũng vào phản bác những người bênh vực cô Y.: "Mình cũng là giáo viên mầm non gần 9 năm rồi. Đọc mấy bình luận mà khó chịu thật sự. Chính vì các bạn có tư tưởng như vậy nên nghề mình mới bị coi thường đấy. Không theo được nên bỏ nghề các bạn ạ. Chứ giáo dục là một ngành nghề đặc biệt như ngành y tế bởi người chúng ta hướng đến là con người, mạng người, tương lai của con người đấy. 

Vụ bé mầm non bị cô giáo nhốt ngoài cửa tưởng chừng đã kết thúc sau khi cô giáo bị kỷ luật, nhưng bất ngờ xảy ra diễn biến mới-7
Ý kiến của một cô giáo mầm non nhận được nhiều lời khen.

Các bạn không làm sai được đâu. Tôi không sĩ đâu. Nhưng ai cũng biết nghề này nó đặc thù lắm, dễ tủi thân, tự ái, vất vả (nghề nào cũng có cái khổ đây không riêng mầm non). Nhưng nếu cảm thấy áp lực hay mọi sai lầm và mệt mỏi của mình mà phải luôn đổ lỗi cho CÁC BÉ DƯỚI 5 TUỔI VÀ PHỤ HUYNH đang tin tưởng giao con, giao cục vàng của họ cho mình thì không nên các bạn ạ. KẾT LUẬN: Nên ra khỏi ngành nhanh và ngay các bạn ơi".

Hội phụ huynh của trường bị cho vào “danh sách đen”

Trong khi các bậc phụ huynh và cả các giáo viên mầm non vẫn đang tranh cãi gay gắt về chủ đề này... Thế nhưng Hội phụ huynh của trường được cho là có hành động thái quá khiến admin một nhóm diễn đàn liên quan đến trường học ở Hà Nội phải sử dụng biện pháp mạnh.

Vụ bé mầm non bị cô giáo nhốt ngoài cửa tưởng chừng đã kết thúc sau khi cô giáo bị kỷ luật, nhưng bất ngờ xảy ra diễn biến mới-8

Bài đăng của admin trong 1 nhóm liên quan đến giáo dục. 

Cụ thể, admin nhóm này thông báo: “Sau khi đọc toàn bộ bình luận của các hot topic gần đây, chúng mình không nghĩ sẽ phải đưa Happy Kids Hà Đông vào black list (danh sách đen) chỉ vì Hội phụ huynh của trường. 

1. Nhóm phụ huynh gây ra rất nhiều khẩu chiến giữa họ và những bố mẹ không liên quan. 

2. Nhóm phụ huynh dùng ngôn từ kích động, thù hằn, sử dụng những từ ngữ vô giáo dục khi ai đó không đồng quan điểm. Họ chửi bới và thậm chí còn hẹn thanh toán nhau. 

3. Vu khống admin xoá comment. May mà admin có lịch sử hoạt động.

4. Đi rải comment chỉ trích admin “lươn lẹo, câu view, dối trá”. Những comment nói xấu admin chúng mình xin phép xoá hết. 

Chúng mình đã mời toàn bộ nhóm phụ huynh của trường vào để mọi người có cái nhìn 2 chiều cho trường. Nhưng đáng tiếc, cái nhìn 2 chiều đâu chưa thấy, chúng mình bây giờ lại đang có cái nhìn tiêu cực về nhóm Phụ huynh trường. 

Từng đấy những lý do nên chúng mình xin phép cấm đăng và đưa Happy Kids Hà Đông vào black list”.

Hiện vụ việc vẫn gây tranh cãi mạnh mẽ trên mạng xã hội.


Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/vu-be-mam-non-bi-co-giao-nhot-ngoai-cua-tuong-chung-da-ket-thuc-sau-khi-co-giao-bi-ky-luat-nhung-bat-ngo-xay-ra-dien-bien-moi-162202712192336922.htm

giáo viên mầm non

bạo hành học sinh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.