Vụ bé mầm non "nghịch ngợm" bạn trong lớp ở Hải Phòng: Hai cô giáo tự viết đơn xin nghỉ việc

Liên quan đến vụ bé mầm non "nghịch ngợm" bạn học trong lớp ở Hải Phòng, đại diện trường học nơi xảy ra sự việc cho biết hai giáo viên có liên quan đã tự viết đơn xin nghỉ việc.

Theo đó, sự việc xảy ra tại trường Mầm non Tư thục L.X. (xã Tú Sơn, Kiến Thụy, TP.Hải Phòng).

Vụ bé mầm non nghịch ngợm bạn trong lớp ở Hải Phòng: Hai cô giáo tự viết đơn xin nghỉ việc-1Trường học nơi xảy ra sự việc. Ảnh: VTC News

Trả lời VTC News, chiều 9/6, đại diện trường Mầm non Tư thục L.X khẳng định, hai giáo viên trên tự viết đơn xin nghỉ việc.

Cụ thể: "Hai cô giáo vi phạm quy chế chuyên môn nhưng vi phạm chưa đến mức phải buộc thôi việc.

Tuy nhiên, hai cô giáo B.T.H. và N.T.B.L. do quá áp lực từ dư luận nên viết đơn nghỉ việc. Đơn xin nghỉ việc đã trình Phòng GD&ĐT huyện Kiến Thụy. Nếu thời gian tới các cô suy nghĩ lại, có nhu cầu trở lại làm việc, nhà trường sẵn sàng tạo điều kiện để các cô quay trở lại công tác. Trong quá trình công tác, cô H. và cô L. không gây ra điều gì”, đại diện Trường Mầm non L.X. cho biết.

Đại diện nhà trường cho biết Hiệu trưởng cũng phải kiểm điểm rút kinh nghiệm về công tác quản lý giáo viên của đơn vị.

Theo người thân của cô giáo B.T.H., cô H. công tác tại trường Mầm non Tư thục L.X. từ nhiều năm nay và được phụ huynh quý mến, tin tưởng. Từ sau khi có kết luận của Chủ tịch UBND huyện về việc dừng hợp đồng lao động với hai cô giáo, H. rất buồn.

Vụ bé mầm non nghịch ngợm bạn trong lớp ở Hải Phòng: Hai cô giáo tự viết đơn xin nghỉ việc-2Cơ quan công an làm việc với nhà trường và phụ huynh liên quan. Ảnh: Thanh Niên

Liên quan đến sự việc, ông Đồng Duy Cường - Phó Chủ tịch UBND xã Tú Sơn cho biết, trường Mầm non Tư thục L.X. nằm trên địa phận xã, được UBND huyện Kiến Thụy cấp phép hoạt động.

“Ngay sau khi sự việc xảy ra, UBND huyện Kiến Thụy chỉ đạo phòng GD&ĐT, chính quyền địa phương xem xét trách nhiệm của nhà trường, giáo viên. Đây là trường mầm non tư thục, việc kiểm điểm giáo viên là do thỏa thuận hợp đồng giữa nhà trường với mỗi cá nhân", ông Cường cho hay.

Như đã đưa tin trước đó, lúc 12h28 ngày 2/6, một phụ huynh ở lớp 4 TB1 khi mở camera của lớp xem con ăn, ngủ trưa tại trường thế nào thì phát hiện cháu đang ngủ say bị bạn trai cùng lớp bò đến động chạm vào vùng kín.

Bà nội cháu bé cho biết ngay khi biết chuyện, gia đình đã nhắn tin phản ánh với cô giáo chủ nhiệm. Ngày 3/6, mẹ cháu đến làm việc, đề nghị hiệu trưởng Đồng Thị Tuyết chuyển bạn nam có hành vi trên sang lớp khác học để đảm bảo an toàn cho các bé gái trong lớp nhưng không được đáp ứng. Hôm sau, gia đình cho bé gái nghỉ ở nhà. Theo bà cháu bé, ngoài hai cô giáo đến nhà nói chuyện, Ban giám hiệu trường L.X không xin lỗi gia đình.

Bức xúc về cách hành xử của nhà trường, gia đình bé gái đã đưa thông tin lên mạng xã hội như lời cảnh tỉnh các trường mầm non cũng như bậc phụ huynh.

Chia sẻ về vụ việc trên tờ Thanh Niên, PGS-TS Trần Thành Nam - chuyên gia tâm lý, Chủ nhiệm Khoa Các khoa học giáo dục (Trường đại học Giáo dục, đại học Quốc gia Hà Nội), nói: “Hành động của bé trai là một điều bình thường. Đây là độ tuổi các bé bắt đầu có những tò mò, khám phá về cơ thể. Các cháu sẽ có những nhận biết ban đầu về khác biệt giới. Những bộ phận cơ thể mình có mà bạn khác giới không có. Hành động của bé không mang tính kích dục hay vi phạm đạo đức như cách nghĩ của người lớn. Thông thường, phụ huynh thấy vậy thường cấm kỵ, gắn những vấn đề đạo đức vào hành động của con trẻ một cách thái quá mà không biết rằng đây là sự phát triển bình thường của trẻ. Đó cũng là dấu hiệu để bố mẹ biết đây là thời điểm tốt để nói chuyện, dạy con về các bộ phận cơ thể, giáo dục giới tính”.

Cụ thể hơn, PGS-TS Trần Thành Nam cho rằng người lớn đã áp chuẩn mực đạo đức, suy nghĩ kích thích tình dục vào hành vi của trẻ nhỏ.

“Đối với trẻ con ở tầm tuổi này thì các cháu chưa ý thức được các việc đó. Cơ thể các con cũng chưa chín về mặt sinh học nên không nảy sinh sự hấp dẫn về mặt giới tính”, PGS-TS Nam nói.

Theo Đời sống và Pháp luật

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.doisongphapluat.com/giao-duc/chuyen-hoc-duong/vu-be-mam-non-nghich-ngom-ban-trong-lop-o-hai-phong-hai-co-giao-tu-viet-don-xin-nghi-viec-a326576.html

học sinh mầm non

hành động nhạy cảm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.