Vụ cô giáo đăng clip học sinh lớp 9 uống bia lên Facebook: Đang điều tra clip, nhân vật chính có nhiều vấn đề, thường đăng thông tin sai sự thật lên MXH

Cuối năm 2020, Công an tỉnh Thanh Hóa quyết định phạt hành chính 7,5 triệu đồng đối với cô giáo này vì hành vi đăng thông tin sai sự thật lên mạng xã hội, xúc phạm danh dự người khác.

Mới đây, dư luận huyện Hậu Lộc (Thanh Hóa) vô cùng bất bình với một vụ việc xảy ra trên địa bàn. Theo đó, xuất hiện một đoạn clip dài hơn 7 phút, ghi lại hình ảnh hơn 20 học sinh cầm lon bia chúc tụng nhau và chạm cốc với cô giáo. Nhận ra con em mình, nhiều phụ huynh đã bức xúc làm đơn gửi các đơn vị chức năng đề nghị làm rõ vụ việc.

Chiều, 6/3, ông Nguyễn Hải Năm - chủ tịch UBND xã Ngư Lộc (huyện Hậu Lộc, Thanh Hóa) xác nhận vụ việc trên là có thật. Ông Nguyễn Hải Năm đã giao cho ông Vũ Huy Hà, Phó chủ tịch UBND xã Ngư Lộc trao đổi với PV về vụ việc. 

Ông Hà cho biết: Nhóm học sinh uống bia là học sinh lớp 9A6, Trường THCS Ngư Lộc, còn giáo viên uống bia cùng học sinh và quay clip đăng tải lên mạng xã hội là cô giáo Nguyễn Thị Xuyến, chủ nhiệm lớp 9A6. Tuy nhiên công an vẫn đang trong quá trình xác minh xem clip có cắt ghép chỉnh sửa gì không. Trong thời gian chờ xác minh cô giáo vẫn đi dạy bình thường. 

Vụ cô giáo đăng clip học sinh lớp 9 uống bia lên Facebook: Đang điều tra clip, nhân vật chính có nhiều vấn đề, thường đăng thông tin sai sự thật lên MXH-1
Nhóm học sinh uống bia là học sinh lớp 9A6, Trường THCS Ngư Lộc.

Theo nguồn tin của PV, cô Xuyến là nhân vật khá "đặc biệt". Cô và các giáo viên của trường không kết nối Facebook với nhau vì nhiều vấn đề. Theo đó, cô Xuyến thường xuyên livestream và có những lời lẽ không đúng sự thật về các cá nhân và tập thể trong trường. "Một giáo viên của nhà trường từng bị sang chấn tâm lý vì những lời lẽ của cô Xuyến trên MXH", nguồn tin của PV cho biết.

Cuối năm 2020, cô Xuyến từng bị UBND huyện Hậu Lộc quyết định kỷ luật bằng hình thức khiển trách do có vi phạm trong quá trình công tác. Cũng vào cuối năm 2020, Công an tỉnh Thanh Hóa quyết định phạt hành chính 7,5 triệu đồng đối với cô giáo này vì hành vi đăng thông tin sai sự thật lên mạng xã hội, xúc phạm danh dự người khác. Tuy nhiên, cả 2 quyết định của các đơn vị trên đều đang bị cô giáo Nguyễn Thị Xuyến khiếu nại. Phía cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra, xác minh và thứ 4 tuần tới (10/3) sẽ có cuộc đối thoại lần 2. 

Được biết, cô Xuyến từng đi kiện 2 hiệu trưởng trước đó và nhiều cơ quan chức năng. Hiệu trưởng hiện tại của trường mới nhận công tác 3 tháng. Năm học trước, cô Nguyễn Thị Xuyến không hoàn thành nhiệm vụ được giao tại trường. Năm học hiện tại, cô đang chịu hình thức kỷ luật khiển trách, cùng hình phạt hành chính từ CA tỉnh Thanh Hóa. 

Theo Nghị định 90/2020/NĐ-CP về đánh giá, xếp loại chất lượng cán bộ, công chức, viên chức, nếu 2 năm liên tiếp không hoàn thành nhiệm vụ, cộng thêm vụ việc lùm xùm gần đây, cô Xuyến có thể nhận mức kỷ luật nặng trong năm học này.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/vu-co-giao-dang-clip-hoc-sinh-lop-9-uong-bia-len-facebook-dang-dieu-tra-clip-nhan-vat-chinh-co-nhieu-van-de-thuong-dang-thong-tin-sai-su-that-len-mang-xa-hoi-162210603161017590.htm

học sinh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.