Vụ hiệu trưởng điều giáo viên đi tiếp khách: Những "VIP" nào được điểm tên?

Một giáo viên đứng đơn tố cáo vị nữ hiệu trưởng thường xuyên điều giáo viên đi tiếp khách bức xúc với kết quả giải quyết tố cáo của UBND huyện và cho biết sẽ khiếu nại một số vấn đề.

Liên quan đến vụ việc "Nữ hiệu trưởng phân công giáo viên đi tiếp nhiều đoàn khách... "VIP" mà Báo Người Lao Động đã phản ánh, sáng 18-12, một cô giáo đứng đơn tố cáo bà Đỗ Thị Oanh, Hiệu trưởng Trường Mầm non Hoa Lan (xã Quảng Trực, huyện Tuy Đức, tỉnh Đắk Nông), cho biết không đồng ý với kết luận giải quyết đơn tố cáo của UBND huyện.

Vụ hiệu trưởng điều giáo viên đi tiếp khách: Những VIP nào được điểm tên?-1

Giáo viên không đồng ý kết quả giải quyết tố cáo Hiệu trưởng Trường Mầm non Hoa Lan

Theo cô giáo này, một số nội dung tố cáo được giải quyết chưa xác đáng. Bên cạnh đó, trong đơn tố cáo của các giáo viên cũng bức xúc khi bà Oanh cứ đưa xe con về trường bắt giáo viên rửa xe cho mình. Có cô không biết rửa xe con, khi rửa không đóng cửa xe nên để chập điện thì bị bà Oanh la mắng và cô giáo phải xin lỗi. Tuy nhiên, kết luận chỉ nêu việc rửa xe ở trường là chưa phù hợp trong việc thực hành tiết kiệm, chống lãng phí về sử dụng điện, nước.

"Với những vi phạm nghiêm trọng về đạo đức nhà giáo thì chúng tôi nghĩ rằng bà Oanh không còn xứng đáng đứng trong hàng ngũ. Chúng tôi mong muốn cơ quan chức năng huyện Tuy Đức giải quyết vụ việc một cách công tâm, lấy lại niềm tin cho đội ngũ nhà giáo" - cô giáo này chia sẻ.

Liên quan đến vụ việc, theo kết luận nội dung tố cáo đối với bà Đỗ Thị Oanh của UBND huyện Tuy Đức cho thấy bà Oanh đã nhiều lần điều giáo viên trong trường đi tiếp các đoàn khách trong tỉnh.

Cụ thể, theo UBND huyện Tuy Đức, xác minh từ một số giáo viên, các giáo viên cho biết Hiệu trưởng thường xuyên chỉ đạo một số giáo viên đi uống rượu, tiếp khách trong các buổi tiệc tại các đơn vị như: Công ty TNHH MTV Nam Tây Nguyên; Đồn Biên phòng 11, 12; Ban quản lý rừng phòng hộ Thác Mơ; Chi cục Hải quan cửa khẩu Bu P’Răng; Công an tỉnh trong và ngoài giờ hành chính, có cả thứ 7 và chủ nhật.

Khi làm việc với đoàn kiểm tra, bà Oanh cho biết việc phân công giáo viên đi uống rượu, tiếp khác trong giờ hành chính là có thật và chỉ đi khi các đơn vị mời nhà trường tham dự.

Kết quả xác minh ngẫu nhiên một đơn vị đóng chân trên địa bàn là Công ty TNHH MTV Nam Tây Nguyên thì ông Nguyễn Ngọc Bình, Chủ tịch công ty, cho biết hằng năm, công ty tổ chức sơ kết, tổng kết hàng quý, 6 tháng, 9 tháng và năm. Những lần sơ kết, tổng kết có mời bà Oanh tham dự. Trong năm 2021 mời khoảng 4-5 lần, năm 2022 mời khoảng 3 lần. Quá trình bà Oanh tham dự đều có đi cùng một số giáo viên trong trường, những giáo viên này ông Bình không biết tên.

Do đó, UBND huyện Tuy Đức kết luận việc việc bà Oanh đi uống rượu và rủ giáo viên đi uống rượu, tiếp khách trong giờ hành chính là vi phạm Chỉ thị số 17/CT-UBND ngày 17-8-2013 của UBND tỉnh Đắk Nông.

Như Báo Người Lao Động đã phản ánh, bức xúc trước hàng loạt vi phạm của bà Oanh, hàng chục giáo viên trong trường đã làm đơn tố cáo lên UBND huyện Tuy Đức. Ngoài những nội dung trên, UBND huyện Tuy Đức kết luận bà Oanh đã có những vi phạm như: sử dụng sai mục đích nguồn tiền của phụ huynh, kinh phí công đoàn, bắt giáo viên đi hái cà phê thuê giữa dịch bệnh Covid-19. Bên cạnh đó, bà Oanh la mắng kế toán nhà trường, tự ý thu điện thoại cá nhân của giáo viên. Thậm chí, bà Oanh mua bán với công ty sách với thể loại sách không phù hợp với mục tiêu, nội dung chương trình giáo dục do Bộ GD-ĐT ban hành rồi về yêu cầu giáo viên bán cho phụ huynh, làm trái quy định của pháp luật; lập chứng từ khống hội thi giáo viên dạy giỏi cấp trường; lập hồ sơ chi tiền trông trẻ buổi trưa nhưng thực tế lại chi tiền đồng phục...

Đối với các nội dung tố cáo: Hiệu trưởng thực hiện trái quy định trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 trong năm 2021; Hiệu trưởng gợi ý để được nhận quà tặng bằng vàng 9999 trong ngày sinh nhật; Hiệu trưởng tham gia học chính trị hè không nghiêm túc và vi phạm quy định của Đảng; Hiệu trưởng quan hệ bất chính với 1 Chủ tịch UBND xã, đoàn xác minh sẽ chuyển đến Ủy ban kiểm tra Huyện ủy để xem xét, xử lý theo quy định của Đảng.

Theo NLĐ
 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://nld.com.vn/thoi-su/vu-hieu-truong-dieu-giao-vien-di-tiep-khach-nhung-doan-vip-nao-duoc-diem-ten-20221218091848263.htm

hiệu trưởng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.