Kết quả xử lý vụ học sinh trường quốc tế đánh nhau

Ngày 2/6, UBND TP.HCM báo cáo Bộ GD&ĐT về kết quả xử lý vụ học sinh trường Quốc tế American Academy (ISHCMC-AA) đánh nhau.

Trường đã có kế hoạch xử lý với 4 học sinh liên quan. Cụ thể, 2 học sinh đánh nhau sẽ học tập ở nhà 3 ngày, một em liên quan vụ xô xát có một ngày học tập tại nhà. Ba em này và một em khác trong mâu thuẫn xảy ra hôm 26/5 cùng phải thực hiện kế hoạch tái hòa nhập.

Sau khi nắm thông tin vụ việc, UBND TP.HCM chỉ đạo Sở GD&ĐT tiếp tục hướng dẫn đơn vị tổ chức giải quyết vụ việc khẩn trương, đảm bảo quyền lợi cho học sinh, ổn định tâm lý phụ huynh và học sinh, không ảnh hưởng đến việc dạy và học tại trường.

Công an thành phố cần có biện pháp nắm bắt và xử lý thông tin chưa chính thống, thông tin trái chiều về vụ việc trên mạng xã hội khi chưa có kết luận của cơ quan chức năng liên quan.

Kết quả xử lý vụ học sinh trường quốc tế đánh nhau-1

Hình ảnh nữ sinh bị đánh tại trường Quốc tế TP.HCM.

Theo báo cáo của UBND TP.HCM, khoảng 15h ngày 26/5, sau giờ học, thầy giáo phụ trách được thông báo có nhóm học sinh xô xát nhau ở bên ngoài, cách trường 2 tòa nhà. Thầy giáo này đưa các em học sinh về trường và đến phòng Y tế kiểm tra sức khỏe rồi gặp Ban giám hiệu nhà trường tường thuật lại sự việc xảy ra.

Việc trao đổi giữa Ban giám hiệu nhà trường và các học sinh buộc phải dừng lại khi phụ huynh của các em này đến trường và yêu cầu nhà trường ngay lập tức xử lý vụ việc. Tại thời điểm đó, do sự việc mới vừa xảy ra, nhà trường không có đủ thông tin nên chưa thể đưa ra quyết định xử lý ngay đối với học sinh hay sự việc, trường đã giải thích việc này với phụ huynh.

Tuy nhiên, một số SA không đồng ý và có hành động, thái độ không phù hợp không hợp tác với nhà trường. Sau đó, trường đã phối hợp cùng công an địa phương để tiếp nhận vụ việc.

Thông qua hệ thống camera giám sát và qua trao đổi với các học sinh khác, trường nhận thấy, khởi điểm là sự trêu ghẹo qua lại giữa các em với nhau. Sự việc trở nên căng thẳng khi các em có những lời nói không hay dành cho nhau. Đây cũng là nguyên nhân dẫn đến xô xát.

Trường bắt đầu lại tiến trình tìm hiểu, điều tra vụ việc thông qua các tác vụ như phỏng vấn học sinh, nhân viên tại nhà hàng lân cận chứng kiến vụ việc, thu thập hình ảnh từ thiết bị công cộng (CCTV) và các clip ghi hình trên điện thoại, tái hiện sự kiện dẫn đến vụ việc.

Trường cũng khuyến khích học sinh nói chuyện với giáo viên, liên hệ với gia đình liên quan để hỏi thăm tình trạng sức khỏe của các em, sắp xếp cuộc họp vào ngày 30 và 31/5.

Sau vụ việc, trường ISHCMC-AA nhìn nhận trách nhiệm chưa theo dõi, sâu sát học sinh tốt nhất, cả về học tập và tâm lý lứa tuổi. Trường cam kết thực hiện tốt hơn trong thời gian tới. Trường rút kinh nghiệm trong việc xử lý tình huống nhanh chóng để tránh gây hiểu nhầm cho phụ huynh và tạo thông tin trái chiều trên mạng xã hội.

Nhà trường sẽ phối hợp chặt chẽ với phụ huynh liên quan để tìm ra giải pháp thỏa đáng cũng như giúp học sinh giải tỏa căng thẳng. Bên cạnh đó, ISHCMC-AA cho biết sẽ có thêm các biện pháp khác nhằm giúp học sinh vượt qua sự cố.

Theo VTC News

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/ket-qua-xu-ly-vu-hoc-sinh-truong-quoc-te-danh-nhau-ar680276.html?fbclid=IwAR19sJ6qYjPwC6XXcCkDgVh3dqAKJYxBKBWnUtM7VELEXqocYp5bhGAP7LE

bạo lực học đường

học sinh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.