Vụ lộ đề thi tiếng Anh lớp 10 ở Kon Tum: Do học sinh chia sẻ trong nhóm kín

Cơ quan công an tỉnh này xác định học sinh đã chụp bản Dự thảo đề và chuyển cho bạn học trong nhóm kín gồm 12 học sinh.

Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Kon Tum đề xuất giữ nguyên phương án xét tuyển đối với các thí sinh không liên quan. Còn đối với 12 thí sinh có liên quan hủy kết quả thi, tổ chức cho các em thi đợt 2 đối với môn tiếng Anh bằng đề dự bị.

Vụ lộ đề thi tiếng Anh lớp 10 ở Kon Tum: Do học sinh chia sẻ trong nhóm kín-1

Cụ thể, liên quan đến vụ việc, Sở GD-ĐT tỉnh Kon Tum đã có Tờ trình gửi Ban cán sự UBND tỉnh báo cáo Thường trực Tỉnh ủy, xin ý kiến về phương thức xét tuyển sinh vào lớp 10 (86/TTr-SGDĐT ngày 15/6).

Theo tờ trình, kết quả xác minh liên quan đến việc lộ đề thi môn tiếng Anh, Cơ quan Công an tỉnh Kon Tum xác minh cho thấy giáo viên được giao ra đề đã bất cẩn trong bảo quản Dự thảo đề. Ban ra đề còn thiếu chặt chẽ trong yêu cầu xử lý bản Dự thảo đề. Học sinh đã chụp bản Dự thảo đề và chuyển cho bạn học trong nhóm kín. Cơ quan công an cũng xác định nhóm kín có 12 học sinh liên quan đến vụ việc.

Trên cơ sở xác minh của cơ quan Công an kết hợp với phân tích chất lượng và phổ điểm tiếng Anh (môn chung) của kỳ thi tuyển sinh năm học 2023-2024 so với phổ điểm năm liền kề trước đó, Sở GD-ĐT tỉnh Kon Tum khẳng định phạm vi ảnh hưởng của việc lộ bản thảo đề thi môn tiếng Anh là rất nhỏ so với quy mô của kỳ thi.

Do đó, Sở GD-ĐT tỉnh Kon Tum đề xuất với UBND tỉnh phương án xét tuyển lớp 10 như sau:

- Đối với thí sinh không liên quan đến vụ lộ bản thảo đề thi sẽ giữ nguyên phương án xét tuyển.

- Đối với các thí sinh có liên quan (12 học sinh), Sở GD-ĐT tỉnh Kon Tum đề xuất hủy kết quả thi, tổ chức cho các em thi đợt 2 đối với môn tiếng Anh bằng đề dự bị. Dự kiến thời gian thi vào đầu tháng 8.

Về xét tuyển sinh đối với các thí sinh này, Sở GD-ĐT tỉnh Kon Tum đề xuất sử dụng kết quả thi đợt đầu của môn Toán và Ngữ văn; kết quả thi đợt 2 môn tiếng Anh cùng với điểm rèn luyện, học tập 4 năm cấp Trung học cơ sở của thí sinh để xét tuyển.

Theo Sở GD-ĐT tỉnh Kon Tum, phương án trên sẽ đảm bảo công bằng cho thí sinh, không gây xáo trộn và không phát sinh kỳ thi thứ 2, không gây lãng phí về nhân lực, chi phí cho cha mẹ học sinh và ngân sách địa phương.

Trước đó, vào tối 2/6, kết thúc môn thi tiếng Anh tại Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 ở Kon Tum, trên mạng xã hội Zalo, Facebook có dư luận lộ đề môn tiếng Anh kèm theo bản chụp nội dung gần giống đề thi trên.

Sáng 4/6, Sở GD-ĐT tỉnh Kon Tum tiến hành làm việc với các giáo viên ra đề thi tiếng Anh gồm thầy Trần Trung Trinh (Trường THCS và THPT Liên Việt) và cô Phạm Thị Hương (Trường THCS Nguyễn Huệ TP Kon Tum). Riêng cô Lê Thị Hồng Loan (Trường THPT Trường Chinh), viên chức biệt phái, công tác tại Sở GD-ĐT vắng mặt do đang công tác tại TP Hồ Chí Minh.

Theo nội dung văn bản 1057/SGDĐT-VP ngày 4/6 của Sở GD-ĐT gửi Công an tỉnh Kon Tum, tại buổi làm việc, cô Phạm Thị Hương thừa nhận có một học sinh lớp 9A, Trường THCS Nguyễn Huệ đang học thêm tại nhà riêng của cô Hương đã chụp đề thi từ máy in tại nhà cô giáo Hương. Đồng thời, cô Hương nhận khuyết điểm về việc để học sinh chụp bản thảo đề thi và khẳng định không tự sao, chụp đề cho học sinh.

Để xác định cụ thể thông tin lộ đề thi môn tiếng Anh của Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2023 - 2024, Sở GD-ĐT tỉnh Kon Tum đề nghị Công an tỉnh hỗ trợ điều tra, xác minh làm rõ nguyên nhân, những cá nhân có liên quan, phạm vi ảnh hưởng của việc lộ đề thi trên để báo cáo UBND tỉnh xem xét, điều chỉnh phương án tuyển sinh lớp 10 cho phù hợp.

Liên quan đến vấn đề trên, Thường trực Tỉnh ủy và UBND tỉnh Kon Tum đã có văn bản khẩn, chỉ đạo các lực lượng chức năng yêu cầu điều tra, xử lý nghiêm nếu có vi phạm lộ đề thi tuyển sinh lớp 10.

Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2023 - 2024 được tổ chức từ ngày 1/6 - 4/6, toàn tỉnh Kon Tum có 6.659 thí sinh đăng ký dự thi tại 25 điểm thi, chỉ tiêu tuyển 5.594 học sinh.

Theo VTV

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtv.vn/giao-duc/vu-lo-de-thi-tieng-anh-lop-10-o-kon-tum-do-hoc-sinh-chia-se-trong-nhom-kin-2023061718382363.htm

lớp 10


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.