Vụ nam sinh Olympia có phát ngôn không phù hợp: Bài đăng để hạn chế chỉ 16 người xem

Công an tỉnh Yên Bái đánh giá, nam sinh Đường lên đỉnh Olympia do hiểu biết còn hạn chế dẫn đến có những phát ngôn chưa chuẩn mực trên mạng xã hội. Bên cạnh đó, Sở GD&ĐT tỉnh Yên Bái vừa có báo cáo gửi Tỉnh ủy và UBND tỉnh này về sự việc này.

Ngày 3/9, Công an tỉnh Yên Bái thông tin về vụ việc nam sinh lớp 12, Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành, TP Yên Bái) có phát ngôn không phù hợp đúng vào dịp 2/9, cụ thể: Qua công tác nắm tình hình trên mạng Internet, các phòng ban nghiệp vụ phát hiện vào khoảng 22h ngày 1/9, tài khoản cá nhân Facebook “Chu Vinh” đăng tải story (bài đăng, hình ảnh dạng tin) bày tỏ quan điểm về việc bản thân nam sinh không tin vào các nội dung được giảng dạy trong nhà trường; chỉ quan tâm đến bản thân, đến lợi ích viển vông ở xứ "thiên đường” là các nước phương Tây xa xôi... Đến khoảng 23h cùng ngày, tài khoản “Chu Vinh” đã gỡ bỏ bài viết trên.

Vụ nam sinh Olympia có phát ngôn không phù hợp: Bài đăng để hạn chế chỉ 16 người xem-1
Nam sinh Chu Ngọc Quang Vinh.

Qua xác minh, chủ tài khoản này là nam sinh Chu Ngọc Quang Vinh, lớp 12 Anh của Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành (TP Yên Bái). Nam sinh này từng giành vòng nguyệt quế tại cuộc thi tuần 3, tháng 1, quý I của Đường Lên Đỉnh Olympia năm thứ 24 với 300 điểm. Đến cuộc thi tháng, Quang Vinh tiếp tục giành giải nhất với 250 điểm.

Bên cạnh đó, Chu Ngọc Quang Vinh cũng từng giành vòng nguyệt quế trong phần thi Chinh phục vũ môn ở Trại Hè Hùng Vương khối các trường THPT chuyên khu vực Trung du và miền núi phía Bắc diễn ra tại Trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc, tỉnh Vĩnh Phúc.

Xác định đây là bài viết có tính chất nhạy cảm diễn ra vào dịp Quốc khánh 2/9, Công an tỉnh Yên Bái đã chỉ đạo đơn vị nghiệp vụ tiến hành mời Chu Ngọc Quang Vinh đến trụ sở Công an phường Yên Thịnh, TP Yên Bái để làm việc với sự chứng kiến của mẹ và cô giáo chủ nhiệm.

Vụ nam sinh Olympia có phát ngôn không phù hợp: Bài đăng để hạn chế chỉ 16 người xem-2

Công an đã mời nam sinh Đường Lên Đỉnh Olympia có phát ngôn không phù hợp lên làm việc. (Ảnh: Đ.T)

Tại buổi làm việc, Công an tỉnh Yên Bái cùng giáo viên chủ nhiệm, gia đình đã giải thích rõ để nam sinh nhận thức về Đảng, Nhà nước, lịch sử dân tộc, thuyết phục Chu Ngọc Quang Vinh nêu rõ vấn đề và nhận thức lại về các nội dung trên.

Sau khi làm việc với lực lượng Công an, nam sinh nhận thức được hành vi của mình là trái với quy định pháp luật, tuy nhiên do hiểu biết còn hạn chế dẫn đến thực hiện hành vi trên. Nam sinh Yên Bái đã chủ động đăng bài xin lỗi trên trang Facebook cá nhân. Sở GD&ĐT tỉnh Yên Bái cũng đã có công văn báo cáo Tỉnh ủy và UBND tỉnh Yên Bái về sự việc này.

Bài đăng với nội dung không phù hợp của Chu Ngọc Quang Vinh hạn chế chỉ cho 16 bạn xem (trong đó có 1 học sinh Trường THPT Nguyễn Huệ, TP Yên Bái). Đến khoảng 23h cùng ngày, nam sinh đã nhận thức thấy việc làm sai của mình và gỡ nội dung đăng tải xuống.

Vụ nam sinh Olympia có phát ngôn không phù hợp: Bài đăng để hạn chế chỉ 16 người xem-3

Hiện nam sinh này đã xóa ảnh bìa, avatar trên Facebook đồng thời khóa bảo vệ trang cá nhân.

Theo Hoa học trò

Xem link gốc Ẩn link gốc https://hoahoctro.tienphong.vn/vu-nam-sinh-olympia-co-phat-ngon-khong-phu-hop-bai-dang-de-han-che-chi-16-nguoi-xem-post1669534.tpo

Đường lên đỉnh Olympia


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.