Vụ nữ sinh chửi thầy giáo: Hiệu trưởng mong dư luận đừng "ném đá" học sinh

"Thầy hiệu trưởng mong mọi người hãy tin tưởng vào nhà trường sẽ uốn nắn được các em đi đúng con đường, sẽ nhận thấy được cái sai của mình để sửa đổi", thầy Hà Văn Thọ - hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Chí Thanh, Khánh Hòa chia sẻ.

Mới đây, một clip dài hơn 5 phút ghi lại cảnh nữ sinh ngồi trong lớp học bức xúc cãi nhau tay đôi với thầy giáo được chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội.

Theo nội dung ghi lại, thầy giáo bước vào lớp và đã có lời qua tiếng lại với một nữ sinh ngồi ở bàn đầu. Thậm chí có lúc nữ sinh này xưng mày-tao với thầy giáo và buông lời chửi tục khiến cả lớp phải giật mình. Thầy giáo trong đoạn clip đứng trước mặt học sinh sau đó lên ghế ngồi. Có lúc thầy "đứng hình" trên bục giảng trước những câu chửi tục của học sinh. 

Liên quan đến vụ việc trên, chia sẻ với PV báo Dân Việt, thầy Hà Văn Thọ, hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Chí Thanh, Khánh Hòa xác nhận clip xảy ra tại một lớp 12 của trường vào ngày 13/10 vừa qua. 

Mặc dù chưa biết được lý do gì khiến xảy ra vụ việc nhưng những lời nói thô lỗ, hỗn hào, vô lễ của nữ sinh với thầy giáo của mình khiến không ít người lắc đầu ngán ngẩm. Thậm chí, cộng đồng mạng còn "dậy sóng" chỉ trích nữ sinh. Được biết, hiện tại nữ sinh này đã khóa Facebook của mình và bị ảnh hưởng tâm lý.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, trên cương vị là hiệu trưởng nhà trường, thầy Hà Văn Thọ mong cộng đồng mạng đừng "ném đá" nữ sinh và tin tưởng vào nhà trường.  

Vụ nữ sinh chửi thầy giáo: Hiệu trưởng mong dư luận đừng ném đá học sinh-1
Nữ sinh chửi tục, cãi nhau tay đôi với giáo viên. Ảnh cắt từ clip

Trao đổi với PV báo Dân Việt sáng 16/10, thầy Thọ bày tỏ: "Là hiệu trưởng nhà trường, chúng tôi vui mừng, hạnh phúc khi có được những thế hệ học trò ngoan ngoãn, đỗ đạt, thành công và trở thành những người con là niềm tự hào của gia đình, là những người công dân có ích cho xã hội. Còn đối với các em học sinh chưa ngoan, các em học sinh khó, còn thiếu may mắn trong đời, chúng tôi cũng phải có trách nhiệm. Chúng tôi cần phải quan tâm, chúng tôi cần phải yêu thương nhiều hơn và đặc biệt hơn.

Trong những ngày gần đây có xảy ra việc học sinh và thầy giáo của trường có những ứng xử chưa đẹp, cộng đồng mạng, dư luận đã lan truyền, đã có nhiều ý kiến, bình luận, nhận xét đa chiều và cũng đã có những tác động không hay đến lớp lớp thế hệ học sinh, tác động đến công tác giáo dục của nhà trường. Hội đồng nhà trường cùng gia đình học sinh đang tìm hiểu sự việc, cùng nhau tìm cách giáo dục, uốn nắn để các em nhận thấy cái sai, cái thiếu chuẩn mực của người học sinh mà sửa đổi. Trong lúc này đây, chúng tôi mong muốn mọi người cùng đồng hành và chia sẻ để cùng nhà trường giáo dục những em học sinh chưa ngoan để các em tốt hơn khi rời khỏi ghế nhà trường.

Dẫu sao các em học sinh vẫn còn tuổi nhỏ, các em vẫn như là những cây măng, các em sẽ không chịu nỗi sức gió như bão của dư luận. Trước cơn bão như vậy có thể những cây măng các em có một sự nhạy cảm ngây thơ sẽ gãy đổ đi bất cứ lúc nào và chúng ta cũng không hình dung được chúng sẽ gãy đổ ra sao!

Vì vậy mà chúng tôi đang tìm cách tốt nhất để dạy dỗ các em. Chúng tôi tin tưởng rằng bằng sự quan tâm và cảm thông sâu sắc, bằng tình cảm yêu thương chân thành của người thầy đối với học sinh, chúng tôi sẽ uốn nắn được các em đi đúng con đường, các em sẽ nhận thấy được cái sai của mình để sửa đổi, nhất định các em sẽ có những ký ức đẹp đẽ trong cách giáo dục của chúng ta".

 

Theo Dân Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc https://danviet.vn/vu-nu-sinh-chui-thay-giao-hieu-truong-mong-du-luan-dung-nem-da-hoc-sinh-20221016084423607.htm

học sinh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.