Vụ phụ huynh cho con nghỉ học ở Thanh Hóa: Tạm dừng sáp nhập trường

Sau khi xảy ra vụ việc phụ huynh đồng loạt cho con nghỉ học để sáp nhập trường, UBND huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa có công văn về việc tạm dừng sáp nhập.

Ngày 1/4, tin từ UBND huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa, đơn vị đã có công văn về việc tạm dừng sáp nhập Trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc và Trường Tiểu học Lê Văn Tám (thị trấn Triệu Sơn).

Trước đó, chiều 27/3, hàng trăm phụ huynh Trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc đã đồng loạt cho con nghỉ học để phản đối chủ trương sáp nhập với Trường Tiểu học Lê Văn Tám.

Mặc dù địa phương đã tích cực tuyên truyền, giải thích, đối thoại về chủ trương, quy trình các bước sáp nhập trường, nhưng đa số phụ huynh và người dân vẫn chưa đồng thuận.

Vụ phụ huynh cho con nghỉ học ở Thanh Hóa: Tạm dừng sáp nhập trường - 1

Trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc (Ảnh: Thanh Tùng).

Trước tình hình trên, để đảm bảo an ninh, trật tự trên địa bàn; đảm bảo việc đến lớp của học sinh Trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc, UBND huyện Triệu Sơn đề xuất Ban Thường vụ Huyện ủy trước mắt xem xét tạm dừng việc sáp nhập 2 trường nói trên.

UBND thị trấn chỉ đạo các đơn vị liên quan chưa thực hiện việc lập đề án, phương án sáp nhập trường tiểu học trên địa bàn; không thực hiện sáp nhập trường khi chưa lấy ý kiến của cán bộ, giáo viên, phụ huynh học sinh và nhân dân. Trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc vẫn giữ nguyên vị trí, tổ chức dạy và học bình thường.

UBND thị trấn yêu cầu Trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc tiếp tục tuyên truyền, vận động học sinh không tự ý nghỉ học làm ảnh hưởng đến học tập. Nhà trường phải tuyên truyền cho phụ huynh tiếp tục cho học sinh đến trường. Nếu các phụ huynh vẫn cố tình không cho các cháu đi học là vi phạm quyền học tập của các cháu.

Các giáo viên nắm chắc tình hình, số lượng học sinh đến lớp, quản lý và tổ chức dạy học bình thường. Hằng ngày, giáo viên tổng hợp danh sách học sinh tự ý nghỉ học không lý do, báo cáo lãnh đạo nhà trường để báo cáo UBND thị trấn.

Vụ phụ huynh cho con nghỉ học ở Thanh Hóa: Tạm dừng sáp nhập trường - 2

Phụ huynh căng băng rôn, phản đối sáp nhập trường, hôm 27/3 (Ảnh: Thanh Tùng).

UBND thị trấn đề nghị Ban đại diện hội cha mẹ học sinh phối hợp với nhà trường tuyên truyền đến tất cả các bậc phụ huynh hiểu rõ về nội dung chưa thực hiện việc sáp nhập trường. Tuyên truyền vận động để học sinh đi học bình thường.

Ban chỉ huy các tổ dân phố tuyên truyền, vận động nhân dân về chủ trương tạm dừng việc sáp nhập, để phụ huynh học sinh đưa con em đến trường, không làm ảnh hưởng đến việc học tập của học sinh.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/giao-duc/vu-phu-huynh-cho-con-nghi-hoc-o-thanh-hoa-tam-dung-sap-nhap-truong-20240401065936925.htm

nghỉ học


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.