Vụ phụ huynh tố giáo viên đánh vào vùng kín học sinh mầm non: Người trong cuộc lên tiếng

Lãnh đạo Trường Mầm non Liên Am cho biết đã đưa ra mức kỷ luật với cô giáo T. là không xét thi đua trong học kỳ I, không xét nâng lương.

Liên quan vụ việc phụ huynh tố cô giáo có hành vi đánh vào bộ phận sinh dục của con trai mình, lãnh đạo Trường Mầm non Liên Am cho biết đã đưa ra mức kỷ luật với cô giáo T. là không xét thi đua trong học kỳ I, không xét nâng lương.

Cô giáo nói gì khi bị tố đánh vào vùng kín học sinh?

Trước đó, ngày 27/09, trên mạng xã hội lan truyền đi thông tin từ tài khoản facebook T.N tố giáo viên chủ nhiệm lớp 3 tuổi trường Mầm non Liêm Am (huyện Vĩnh Bảo, Hải Phòng) đã dùng roi vụt chảy máu bộ phận sinh dục của con trai chị khi cháu nói chuyện trong lớp từ cuối năm học trước (18/05/2018). Sau đó, cô giáo đã nhận lỗi và gia đình cũng hứa cho qua chuyện.

Tuy nhiên, khi đưa con đến trường vào năm học mới, vị phụ huynh này cho rằng giáo viên đã có biểu hiện “tư thù cá nhân” khi không nhận con mình vào lớp nên bức xúc tố lên mạng xã hội về sự việc đã qua.

Vụ phụ huynh tố giáo viên đánh vào vùng kín học sinh mầm non: Người trong cuộc lên tiếng-1

Hình ảnh lãnh đạo Trường Mầm non Liên Am và giáo viên đến gặp phụ huynh để xin lỗi đã được phụ huynh chia sẻ trên mạng xã hội.

Chỉ sau vài giờ đăng tải, những thông tin và hình ảnh mà tài khoản T.N cung cấp đã được chia sẻ chóng mặt trên mạng xã hội, với hàng chục nghìn bình luận. Đa số ý kiến đều bày tỏ sự phẫn nộ trước hành động của giáo viên.

Tại trường Mầm non Liên Am, cô giáo Đ.T.Th – người bị phụ huynh tố đánh vào bộ phận sinh dục học sinh - cho biết, ngày 01/08/2018, theo thông báo từ BGH nhà trường, các bé trong độ tuổi đến trường nhập học năm học mới. Hôm đó, rất nhiều phụ huynh đưa con đến cửa lớp từ sớm và chờ đến giờ mở cửa để đưa con vào.

Lúc này, chị Đỗ Thị Thành - phụ huynh của cháu Bùi Thành Đ. có lớn tiếng với cô giáo Đỗ T.Th cho rằng vì “tư thù cá nhân” nên không mở cửa đón con mình vào học. Thấy vậy, cô Th. giải thích: “Năm học mới, cháu Đ đã được chuyển lên lớp 4 tuổi nên không còn học ở lớp cô nữa”... Tuy nhiên, phụ huynh Thành vẫn không hiểu và 2 bên xảy ra tranh cãi trước cửa lớp học.

Về sự việc mà phụ huynh tố mình đánh vào bộ phận sinh dục học sinh Bùi Thành Đ., cô Th.cho biết: "Hôm đó là ngày 18/5/2018, khoảng hơn 8 giờ, cháu Đ. có tới lớp và mang theo 1 chai nhựa. Trong lúc cô giáo đón các bạn khác vào lớp, cháu Đ. cùng một vài bạn nô đùa, tramh giành chai nhựa này.

Một lúc sau, tôi cùng cô phụ trách lớp cầm chai nhựa cất đi. Vào lớp học, cháu Đ. không có chút biểu hiện gì khác thường, vẫn nô đùa vui vẻ cùng các bạn. Khoảng hơn 1 tiếng sau, mẹ cháu Đ. đến lớp xin đón con về nhà để đi chơi cùng chị. Khi ra về, mẹ cháu còn vui vẻ chào các cô.

Vụ phụ huynh tố giáo viên đánh vào vùng kín học sinh mầm non: Người trong cuộc lên tiếng-2

Trường Mầm non Liên Am (Vĩnh Bảo, Hải Phòng) vừa nhận chuẩn quốc gia

Đến khoảng 12 giờ, mẹ cháu Đ. có gọi điện hỏi tôi xem sáng nay ở lớp cháu bị ngã hay làm sao mà bây giờ thấy cháu kêu đau. Bố cháu xem thì thấy bộ phận sinh dục của cháu bị sứt vết nhỏ và có chảy máu... Tôi có tường thuật lại vụ nô đùa, tranh giành cái chai nhưng thấy cháu không có biểu hiện gì bất thường nên không kiểm tra. Bản thân tôi, qua điện thoại cũng dặn phụ huynh đưa con tới bác sĩ khám xem cháu có bị sao không?

Cuối ngày, sau khi tan lớp, tôi và cô giáo phụ trách lớp tới nhà Đ. xem tình hình thế nào thì mẹ cháu bảo: “Cháu không việc gì chỉ bị sứt tý thôi, bác sỹ cho thuốc để uống rồi”. Phụ huynh lúc đó cũng thông cảm cho các cô và nhắc nhở các cô từ nay chú ý bao quát trẻ tốt hơn. Chúng tôi cũng tiếp thu ý kiến và xin lỗi phụ huynh trong quá trình bao quát trẻ còn sơ xuất".

Đã kỷ luật cô giáo nhưng phụ huynh chưa hài lòng

Cô giáo Đ.T.Th cho biết thêm: "Đến 15h ngày 20/05, hiệu trưởng và chủ tịch công đoàn có đến nhà tôi và yêu cầu tôi trình bày lại vụ việc xảy ra vì nhà trường nhận được đơn kiến nghị của phụ huynh cháu Đ..

Sau khi trình bày lại sự việc với lãnh đạo nhà trường, tôi cùng lãnh đạo nhà trường tiếp tục đến nhà phụ huynh nhận lỗi với gia đình về công tác quản lý trẻ chưa chu đáo. Tuy nhiên phụ huynh vẫn không đồng ý và đòi tôi phải có lý do chính đáng hơn (?)".

Tại biên bản lấy ý kiến giáo viên Trường mầm non Liên Am ngày 22/05/2018, hầu hết các giáo viên đều cho rằng nếu cô Th. đánh cháu thì phải có vết bầm, tím, sưng... nhưng đây chỉ là vết sứt nhỏ. Khi mẹ cháu đến đón thì cháu hoàn toàn bình thường. Các cô chỉ sơ xuất khi trả trẻ mà không kiểm tra xem cháu có bị làm sao không nên không biết tổn thương đó có từ khi nào.

Trao đổi với phóng viên báo Gia đình & Xã hội, bà Đỗ Thúy Hằng – Hiệu trưởng Trường Mầm non Liên Am cho biết: "Sau các sự việc xảy ra, Hội đồng kỷ luật của nhà trường quyết định đưa ra mức kỷ luật với cô Th. là không xét thi đua trong học kỳ I. Tiếp theo sẽ điều chuyển cô Th. làm công việc nấu bếp, dọn dẹp vệ sinh...".

Sau khi nhà trường đưa ra hướng xử lý như vậy thì phụ huynh cháu Đ. cho rằng như thế là quá nhẹ và tiếp tục chia sẻ những búc xúc của mình trên mạng xã hội.

Cô Đ.T.Th cho biết: "Tôi công tác trong lĩnh vực trông trẻ hơn 20 năm rồi, tôi không đánh vào bộ phận sinh dục cháu Đ. như gia đình cháu chia sẻ. Tôi thực sự sốc và buồn khi qua mạng xã hội, họ chưa hiểu hết sự việc đã chia sẻ chóng mặt việc giáo viên dùng roi vụt chảy máu bộ phận sinh dục của học sinh".

Ở một chiều hướng khác, sau khi cô Th. bị điều chuyển xuống làm phụ bếp, dọn dẹp vệ sinh, nhiều phụ huynh có con học lớp 3 tuổi với cháu Đ. đã ký gửi đơn kiến nghị tới BGH nhà trường bày tỏ mong muốn xin nhà trường cho cô Th. ở lại để giảng dạy. Các phụ huynh cho rằng, con của họ được cô Th. dạy dỗ đã phát triển rất tốt về cả thể chất, tinh thần, các kỹ năng giao tiếp cũng như rèn luyện bản thân.

Trường mầm non Liên Am cũng đã tiến hành phát phiếu trưng cầu ý kiến phụ huynh học sinh nhận xét về cô giáo Đ.T.Th trong 2 năm quản lớp gần đây. 100% các đánh giá về cô Th. đều tốt, phụ huynh hài lòng.

Trao đổi với phóng viên qua điện thoại, bà Đỗ Thị Thành – phụ huynh cháu Đ. - cho biết: "Tôi chờ kết luận từ cơ quan chức năng".

Theo Gia đình & Xã hội


phụ huynh

cô giáo

vùng kín

bộ phận sinh dục


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.