Vụ suất ăn bán trú trường Tiểu học Trần Thị Bưởi: Phụ huynh đón con về giữa trưa vì trường không cho mang cơm theo, hiệu trưởng lên tiếng về vụ việc đêm 2/11

Đêm 2/11, phụ huynh yêu cầu vào giám sát hoạt động bếp ăn nhưng cổng trường đóng cửa. Sáng nay, 3/11, nhiều phụ huynh tiếp tục tập trung tại trường để thể hiện sự phản đối với suất ăn bán trú.

Nhiều phụ huynh trường Tiểu học Trần Thị Bưởi cho biết, sau sự việc xe tải chở hết nguyên liệu thực phẩm đi khuya,  họ không còn tin vào cách giải quyết của Ban giám hiệu. 

"Trước đó, tại buổi đối thoại sáng 2/11, các bên đã thống nhất đổi đơn vị cung cấp thực phẩm, giữ nguyên đơn vị nấu ăn thêm một tuần, xem họ thay đổi ra sao rồi quyết định tiếp. Thế nhưng, họ làm gì khuất tất nửa đêm hôm qua mà không cho phụ huynh vào?", một phụ huynh bức xúc cho biết.

Đón con về giữa trưa vì nhà trường không cho mang cơm theo

Theo ghi nhận, trưa ngày 3/10, rất đông phụ huynh đến chở con về giữa trưa. Lí do là bởi trong buổi họp trước đó, cô hiệu trưởng yêu cầu trong 1 tuần chờ quyết định đấu thầu lại đơn vị cung cấp suất ăn mới hay chỉ định đơn vị cung cấp nguyên liệu, nhà trường sẽ theo dõi sát sao chất lượng bữa ăn của học sinh. Phụ huynh nào không yên tâm bữa ăn tại trường thì có thể đón con về, nhà trường không chấp nhận cho học sinh mang cơm theo.

Vụ suất ăn bán trú trường Tiểu học Trần Thị Bưởi: Phụ huynh đón con về giữa trưa vì trường không cho mang cơm theo, hiệu trưởng lên tiếng về vụ việc đêm 2/11-1

Bữa ăn chỉ lèo tèo vài miếng trứng của học sinh trưởng tiểu học Trần Thị Bưởi bị phụ huynh phản ánh.

"Đây là yêu cầu làm khó phụ huynh nhưng trong lúc mọi việc chưa giải quyết, chúng tôi không thể cho con mình tiếp tục ăn cơm bán trú tại trường", phụ huynh M. nói.

Hiệu trưởng giải thích lý do không cho phụ huynh vào trường khuya 2/11

Tại cuộc trao đổi với báo chí hôm nay, bà Trần Thị Thu Hương - Hiệu trưởng trường Tiểu học Trần Thị Bưởi cho biết: Vào khoảng 21h tối qua (2/11), nhà trường đã đổi nhiều loại nguyên liệu. Xe tải vào trường là để cung cấp hàng hóa, gia vị để trong sáng nay trường kịp dùng thực phẩm của nhà cung cấp khác theo yêu cầu của phụ huynh. 

Lúc này, bà Hương và một phó hiệu trưởng phải ở lại trường làm báo cáo sự việc với các cấp quản lý và giải quyết công việc trong ngày mà chưa thực hiện được do bận tiếp phụ huynh và báo chí.

Được biết vào đêm qua, hiệu trưởng nhà trường đã có thư ngỏ gửi đến các bậc phụ huynh, chính thức xin lỗi về vụ lùm xùm thực phẩm. "Sau khi phụ huynh rời khỏi trường không lâu, hiệu trưởng đã có thư xin lỗi, nhận trách nhiệm", anh T. - một phụ huynh có con học cấp 2 chia sẻ. 

Vụ suất ăn bán trú trường Tiểu học Trần Thị Bưởi: Phụ huynh đón con về giữa trưa vì trường không cho mang cơm theo, hiệu trưởng lên tiếng về vụ việc đêm 2/11-2

Thư xin lỗi từ hiệu trưởng trường tiểu học Trần Thị Bưởi.

Ngoài việc nhận trách nhiệm, bà Hương cũng cho biết số rau củ bị hư thối, không đảm bảo chất lượng đã được trả lại cho bên cung cấp. Phía nhà trường đã yêu cầu bổ sung ngay rau củ mới và không dùng nguyên liệu cũ để chế biến thức ăn. Hiệu trưởng nhà trường cũng hứa sẽ  giám sát chặt chẽ hơn nguồn thực phẩm đầu vào của đơn vị cung cấp suất ăn.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/vu-suat-an-ban-tru-truong-tieu-hoc-tran-thi-buoi-phu-huynh-don-con-ve-giua-trua-vi-truong-khong-cho-mang-com-theo-hieu-truong-len-tieng-ve-vu-viec-dem-2-11-162200311171604568.htm

phụ huynh

ăn bán trú


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.