Vụ tát giáo viên trên bục giảng: Gia đình khó khăn, nam sinh có biểu hiện trầm cảm nên đã được tiếp tục đi học

Vào năm học 2020-2021, sau khi gia đình có đơn đề nghị, Ban giám đốc trường học đã chấp thuận cho nam sinh này quay lại trường.

Chiều ngày 19/2, Sở GD-ĐT Hà Nội đã báo cáo Bộ GD-ĐT về vụ việc "nam sinh tát giáo viên ngay giữa lớp" xảy ra ở lớp 8A tại Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên (GDNN-GDTX) quận Ba Đình. Vụ việc xảy ra giữa giáo viên P.T.T và học sinh vi phạm Đ.N.N.K.

Sự việc xảy ra trong tình huống giáo viên thu tai nghe của học sinh. Nam sinh này sau đó đã có hành vi liên tục chửi mắng, đi lên bàn giáo viên đòi lại và tát cô giáo ngay giữa lớp.

Vào ngày 26/5/2020, trung tâm đã tổ chức Hội đồng kỷ luật để giải quyết vụ việc. Biên bản kỷ luật có ghi ý kiến trình bày của phụ huynh cháu Đ.N.N.K có biểu hiện trầm cảm, hay mất ngủ, tinh thần căng thẳng, dễ bị kích động, rất sợ mất đồ... nên dẫn đến hành vi vi phạm kỷ luật.

Vụ tát giáo viên trên bục giảng: Gia đình khó khăn, nam sinh có biểu hiện trầm cảm nên đã được tiếp tục đi học-1
Vụ việc "nam sinh tát giáo viên trước lớp" xảy ra ở 1 trường học tại quận Ba Đình (Hà Nội)

Sau đó, xét thấy việc vi phạm của học sinh, Hội đồng biểu quyết hình thức kỷ luật, buộc thôi học đối với học sinh Đ.N.N.K từ ngày 26/5/2020 đến hết năm học 2019-2020.

Sang năm học 2020-2021, phụ huynh học sinh Đ.N.N.K đã có đơn trình bày nguyện vọng xin cho con được quay trở lại, học lại lớp 8 sau thời gian bị kỷ luật.

Xét hoàn cảnh và chia sẻ khó khăn với gia đình, để tạo điều kiện cho học sinh Đ.N.N.K có cơ hội tiếp tục học tập và rèn luyện, Ban giám đốc đã chấp thuận nguyện vọng của gia đình. Hiện tại, học sinh Đ.N.N.K đang tiếp tục được học tập tại trung tâm.

Sau sự việc trên, Sở GD-ĐT Hà Nội sẽ chỉ đạo quán triệt tới các trung tâm GDNN-GDTX và các đơn vị trường học Hà Nội, phối hợp chặt chẽ với cha mẹ học sinh tăng cường công tác giáo dục cho học sinh nhằm không để xảy ra sự việc tương tự.

 

Theo Pháp luât & bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/vu-tat-giao-vien-tren-buc-giang-gia-dinh-kho-khan-nam-sinh-co-bieu-hien-tram-cam-nen-da-duoc-tiep-tuc-di-hoc-162211902185555682.htm

Nam sinh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.