Vụ vận động học sinh đi xem phim 'Đất rừng phương Nam': Nhà trường nhận lỗi

Trường THCS Đồng Khởi sẽ dừng tổ chức hoạt động xem phim "Đất rừng phương Nam". Ban giám hiệu nhà trường đã nhận trách nhiệm về sự việc.

Liên quan đến việc Trường THCS Đồng Khởi (Quận 1, TP.HCM) có thư ngỏ đề nghị cho học sinh tham gia hoạt động trải nghiệm xem phim "Đất rừng phương Nam" với kinh phí 80.000 đồng/em, Ban Tuyên giáo Quận ủy Quận 1 tổ chức họp báo cung cấp thông tin về sự việc này. 

Chủ trì cuộc họp báo là bà Hồ Thị Ngọc Sương, Hiệu trưởng Trường THCS Đồng Khởi, ngoài ra, có sự tham gia của hai phó hiệu trưởng là ông Nguyễn Xuân Thọ và bà Hoàng Thị Thu Giang.

Bà Hồ Thị Ngọc Sương xác nhận Trường THCS Đồng Khởi ban hành thư ngỏ vận động học sinh tham gia hoạt động trải nghiệm xem phim "Đất rừng phương Nam".

Vụ vận động học sinh đi xem phim Đất rừng phương Nam: Nhà trường nhận lỗi-1
Bà Hồ Thị Ngọc Sương, Hiệu trưởng Trường THCS Đồng Khởi, trong buổi họp báo chiều 16/10

Theo bà Sương, ngày 10/10, tổ trưởng tổ Ngữ văn cùng các tổ chuyên môn trình kế hoạch các nội dung trải nghiệm trong đó, có hoạt động xem phim "Đất rừng phương Nam".

Vì mục đích làm đa dạng hoá hoạt động trải nghiệm, hiệu trưởng đã đồng ý việc này. Sau khi nhà trường nắm bắt tình hình dư luận phản hồi đa chiều về bộ phim nên đã dừng việc phát hành và thu hồi toàn bộ thư ngỏ. Tuy nhiên, một lớp chưa kịp thời cập nhật thông tin từ ban giám hiệu nên giáo viên chủ nhiệm đã đưa vào nhóm Zalo chung của giáo viên và phụ huynh, dẫn đến việc thư ngỏ phát tán trên mạng xã hội.

Hiện nay, nhà trường đã dừng hoạt động trải nghiệm tích hợp liên môn cho học sinh khối 8, 9 thông qua hình thức xem phim. Ban giám hiệu nhà trường cũng nhận toàn bộ trách nhiệm về sai sót này.

Theo bà Sương, nhà trường dừng hoạt động trên để chuẩn bị kỹ càng hơn. "Tổ chức hoạt động trải nghiệm phải được sự đồng thuận của phụ huynh. Trong thư ngỏ, chúng tôi cũng nêu rõ xin ý kiến của phụ huynh, nếu tất cả phụ huynh đồng thuận, nhà trường mới tổ chức”- bà Sương nói.

Bà Sương thông tin thêm, việc tổ chức hoạt động trải nghiệm là nội dung rất quen thuộc của Trường THCS Đồng Khởi. Hoạt động trải nghiệm sẽ đưa các em tiếp cận, gắn liền với nhiều môn học tích hợp. Trước đây, nhà trường đã tích hợp nhiều hoạt động khác như sân khấu hoá học đường, tổ chức múa rối nước hay đưa học sinh tới các khu triển lãm kiến trúc, nghệ thuật…

“Nhìn chung, các hoạt động này gắn liền với thực tiễn. Vì vậy khi tham gia hoạt động trải nghiệm, các em cảm thấy hứng thú hơn với việc học tập”, hiệu trưởng chia sẻ.

Hiệu trưởng Trường THCS Đồng Khởi nhấn mạnh, tất cả những việc nhà trường làm đều hướng về học sinh. Việc tạo ra những tiết học trải nghiệm xuất phát từ nhu cầu phát triển phẩm chất, năng lực, cảm xúc của học sinh. 

Do hoạt động trải nghiệm thu lệ phí 80.000 đồng, nhiều phụ huynh thắc mắc đây có phải hoạt động bắt buộc. Về vấn đề này, hiệu trưởng Hồ Thị Ngọc Sương cho biết, đây không phải hoạt động bắt buộc, cần có sự đồng thuận từ phụ huynh và mong muốn tham gia từ phía học sinh.

Hiệu trưởng Trường THCS Đồng Khởi cũng cho rằng, chương trình học không bắt buộc tổ chức các hoạt động trải nghiệm. Tuy nhiên phụ huynh đồng thuận tổ chức có thể đồng hành với học sinh và nhà trường cố gắng vận động phụ huynh cho con tham gia. Đối với những phụ huynh không đồng ý, nhà trường sẽ tìm hiểu lý do. Nếu vì hoàn cảnh gia đình, trường sẽ vận động các mạnh thường quân hoặc trích quỹ khuyến học để hỗ trợ. 

Nếu học sinh, phụ huynh không yêu thích hoạt động này, Hiệu trưởng Trường THCS Đồng Khởi không bắt buộc và lúc đó sẽ tổ chức các hoạt động trải nghiệm khác tương tự cho học sinh tham gia. 

Trả lời câu hỏi của VietNamNet về việc: “Tại sao nhà trường quyết định cho học sinh đi xem phim trong khi chính các thầy cô còn chưa xem, liệu có sự chủ quan trong việc phê duyệt hoạt động này không?”, bà Sương chia sẻ, tiểu thuyết "Đất rừng phương Nam" và bộ phim truyền hình "Đất phương Nam" đã quá quen thuộc với nhiều thế hệ.

Hơn nữa, cuối tháng 9, Cục Điện ảnh đã thẩm định và chấp thuận phim “Đất rừng phương Nam” được trình chiếu trên toàn quốc. “Chúng tôi tin vào sự thẩm định của Cục điện ảnh nên quyết định tổ chức hoạt động này”, bà Sương nói.

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/dung-to-chuc-cho-hoc-sinh-xem-phim-dat-rung-phuong-nam-2202823.html?fbclid=IwAR2q4aFfc4A02SWWhEPtP5i_hvaxz4uUgKoJIZjzUO4aBOYtrbGtZL6s-ic

phim Việt Nam


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.