Xác định lý do khiến đề thi học kỳ 1 lớp 12 ở Thừa Thiên - Huế bị lộ

Một cán bộ ở Thừa Thiên - Huế trong quá trình quản lý đề thi đã lấy phần tự luận trong tổ hợp môn Khoa học Xã hội mang về cho cháu của mình.

Ngày 12-1, ông Nguyễn Tân - Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, đơn vị đã khẩn trương chỉ đạo các đơn vị liên quan xác định nguồn gốc, mức độ và các cá nhân liên quan đến việc lộ đề thi cuối kỳ 1 lớp 12 trên địa bàn.

Sở GD&ĐT xác định, một cán bộ nữ thuộc trường THPT Nguyễn Sinh Cung (huyện Phú Vang) trong quá trình quản lý đề, in sao đã tìm cách lấy phần tự luận (các môn trong nhóm tổ hợp môn Khoa học Xã hội được kiểm tra vào sáng 7-1) mang về cho cháu là học sinh tại một Trường THPT ở TP Huế. Người cháu này sau đó chia sẻ đề thi cho bạn.

Theo ông Tân, hiện tại Sở đang tiếp tục làm rõ trách nhiệm của tập thể và cá nhân cán bộ vi phạm nói trên.

Trước đó, như PLO đã thông tin, việc nghi vấn lộ đề thi được phát hiện trong quá trình diễn ra buổi thi kết thúc học kỳ 1 của khối lớp 12 toàn tỉnh Thừa Thiên - Huế diễn ra vào ngày 7-1.

Thời điểm trên, khi đang làm bài thi môn thuộc khối Khoa học xã hội, một học sinh bị phát hiện sử dụng tài liệu, hội đồng thi đã lập biên bản.

Sau khi thu giữ tài liệu của học sinh này, nhà trường nơi tổ chức buổi thi tiếp tục phát hiện có bốn mã đề của một môn học trong tổ hợp này bị lộ.

Theo PLO

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://plo.vn/xac-dinh-ly-do-khien-de-thi-hoc-ky-1-lop-12-o-thua-thien-hue-bi-lo-post716217.html

thi học kỳ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.