Xác minh thông tin thầy giáo quấy rối nữ sinh ở kỳ học quân sự

Mới đây, trên mạng xã hội lan truyền đơn tố cáo một thầy giáo có hành vi quấy rối nữ sinh. Người này được cho là giảng viên của Trường ĐH Thủ đô Hà Nội. Thông tin đang được nhà trường xác minh làm rõ.

Theo nội dung đơn tố cáo, nữ sinh cho hay sự việc diễn ra ở kỳ học quân sự tại cơ sở 2 của Trường ĐH Thủ đô. Thầy giáo có liên quan là T., giảng viên của khoa Khoa học thể thao và sức khỏe.

“Em làm đơn này để tố cáo và kính mong nhà trường có những biện pháp xử lý đối với hành vi quấy rối, vi phạm chuẩn mực đạo đức nhà giáo…”, nội dung đơn tố cáo viết.

Cũng theo đơn tố cáo, thầy T có hành vi không đúng chuẩn mực.

“Thầy giữ tay, đè tay xuống ghế; ôm, hôn vào mặt, cổ và ngực. Em khóc lóc và liên tục cầu xin thầy tha cho em. Em cố gắng đẩy thầy ra ngoài và cố với lấy điện thoại nhưng thầy càng mạnh bạo hơn. Sau đó thầy cởi hết quần áo của thầy ra, cố gắng lột quần áo của em và nói những lời gạ gẫm...”.

Nữ sinh này cũng cho hay, thầy T cũng nhiều lần khác gọi điện kêu mình tới phòng.

“Em đã nghe các anh chị khóa trên nói rất nhiều về trường hợp này nhưng không ai dám lên tiếng; một vài người lên tiếng thì chưa được giải quyết thỏa đáng. Em thấy phẫn nộ và suy nghĩ rất nhiều và nay mới dám nói ra sự việc để mong nhà trường có biện pháp xử lý nghiêm khắc về hành vi vi phạm đạo đức của thầy T. Nhà trường cần có biện pháp bảo vệ sinh viên để chúng em và các khóa sau sẽ không phải lo lắng khi tham gia học tập môn này”, đơn tố cáo viết.

Sự việc này ngay lập tức thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng và được chia sẻ nhanh chóng ít giờ qua.

Xác minh thông tin thầy giáo quấy rối nữ sinh ở kỳ học quân sự-1
Trường ĐH Thủ đô Hà Nội đang khẩn trương xác minh làm rõ thực hư sự việc được cho liên quan đến giảng viên mà trường quản lý.

Trao đổi với VietNamNet chiều 16/8, đại diện Trường ĐH Thủ đô Hà Nội cho hay, nhà trường cũng đã nắm được thông tin lan trên mạng xã hội liên quan đến giảng viên được cho là của trường.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, nhà trường đã tiến hành thành lập tổ xác minh thông tin.

Vị này cho biết, qua thông tin đơn tố cáo về giảng viên khoa Khoa học thể thao và sức khỏe, nhà trường sẽ tiến hành làm việc với thầy T và cả với sinh viên phản ánh sự việc đó. 

Vị này cho hay, theo như đơn tố cáo, sự việc nếu có thật cũng đã diễn ra cách đây mấy tháng. Do đó tổ xác minh cũng sẽ yêu cầu cung cấp các minh chứng.

“Quan điểm của nhà trường là sẽ xử lý nghiêm, đúng quy định, không dung túng cho những hành vi vi phạm đạo đức, chuẩn mực của nhà giáo, nếu sự việc có thật”, vị này nói.

“Nhà trường cần xác minh, để nếu thông tin đó là đúng thì phải có biện pháp xử lý, khắc phục. Còn nếu thông tin sai thì cũng cần thông tin trả lời rõ ràng để tránh ảnh hưởng đến uy tín của giảng viên và nhà trường. Hiện, nhà trường cũng đang chờ kết quả của tổ xác minh”, vị này nói và cho rằng đó cũng là cách để giữ uy tín và thương hiệu của nhà trương.

Vị này cũng cho biết thêm, về phía thầy T., trước nay chưa từng vi phạm quy định hay đạo đức nhà giáo.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/xac-minh-thong-tin-giang-vien-dh-thu-do-quay-roi-nu-sinh-vien-o-ky-hoc-quan-su-2050161.html?fbclid=IwAR2QHcE8vbfj_U24-1rOZaMKvkNI-bwM1W3qHFfJ-MQ7zu7prJdI_Lj-Xik

quấy rối tình dục


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.