Xác minh việc học sinh đứng ở cổng trường chào giáo viên giữa trời lạnh giá

Có nhiều ý kiến trên mạng xã hội về hình ảnh hai học sinh đứng ở cổng trường có hành động chào giáo viên giữa trời lạnh giá.

Trên mạng xã hội xuất hiện những hình ảnh và clip ghi lại cảnh hai học sinh đứng trước cổng trường giữa trời lạnh giá, có hành động cúi đầu chào mỗi khi ô tô của giáo viên đi vào.

Sau khi những hình ảnh xuất hiện, cộng đồng mạng có nhiều ý kiến trái chiều. Nhiều người cho rằng hành động của hai học sinh thể hiện sự lễ phép, kính trọng giáo viên.

Tuy nhiên, cũng không ít ý kiến cho rằng, giữa lúc nhiệt độ xuống thấp, các học sinh không cần thiết phải đứng giữa trời giá rét để cúi chào như vậy.  

Xác minh việc học sinh đứng ở cổng trường chào giáo viên giữa trời lạnh giá-1
Hai học sinh đứng ở cổng trường, cúi đầu chào mỗi khi có giáo viên vào trường (Ảnh: Cắt từ clip mạng xã hội).

Qua tìm hiểu, sự việc diễn ra tại Trường THCS Trần Mai Ninh, thành phố Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa.

Trao đổi với phóng viên Dân trí, bà Trần Thị Phương Lan, Hiệu trưởng Trường THCS Trần Mai Ninh, xác nhận có việc học sinh cúi đầu chào giáo viên ở cổng trường.

Theo bà Lan, nhà trường có 2 cổng, việc phân luồng học sinh đi cổng trước và giáo viên đi cổng sau đã có công văn chỉ đạo của Tỉnh ủy Thanh Hóa từ năm 2017. Việc phân luồng này nhằm đảm bảo an toàn và tránh ùn tắc giao thông.

Bà Lan thông tin, các học sinh trực ở cổng trường học lớp 9, thuộc đội cờ đỏ của nhà trường để trực nề nếp.

Về việc học sinh cúi đầu chào tại cổng trường, bà Lan cho biết, đây là hành động tự nguyện của các em, không bắt buộc. Ngoài ra, khi học sinh chào thì các giáo viên đều kéo cửa kính và chào lại các em.

"Có thể nhà trường sẽ không để học sinh đứng cổng trường nữa, mà sẽ cho đoàn thanh niên phụ trách vấn đề này", bà Lan nói.

Theo Dantri

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/giao-duc/xac-minh-viec-hoc-sinh-dung-o-cong-truong-chao-giao-vien-giua-troi-lanh-gia-20240130105047458.htm?fbclid=IwAR0QTZzup6dF4Sr1-lBB7fa0fYIZVP3hxqPW1aofZ-hb10diUc8gnUXYtao

giáo viên


Uống nước đá giải nhiệt mùa nóng coi chừng rước đủ bệnh vào thân
Vào mùa hè nắng nóng, việc uống một ly nước đá lạnh sẽ giúp chúng ta giải tỏa được cơn khát, đem về cảm giác mát lạnh dễ chịu. Mang đến lợi ích tức thì thế nhưng việc uống đá lạnh thường xuyên trong mùa nắng nóng sẽ khiến cơ thể chúng ta gặp phải nhiều vấn đề nghiêm trọng.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.