Xếp hàng từ 1h sáng để mua hồ sơ xin học lớp 1 cho con

Khoảng 6h30, toàn bộ hồ sơ tuyển sinh lớp 1 trường Marie Curie (Hà Nội) được bán hết khi hàng trăm phụ huynh đến xếp hàng từ 1-2h sáng.

Xếp hàng từ 1h sáng để mua hồ sơ xin học lớp 1 cho con-1
Ngày 12/3, trường Marie Curie (Mỹ Đình, Hà Nội) phát hành hồ sơ tuyển sinh vào lớp 1 năm học 2022-2023. Từ 1h, nhiều phụ huynh đã có mặt tại trường để mua hồ sơ cho con em.

Xếp hàng từ 1h sáng để mua hồ sơ xin học lớp 1 cho con-2
Nguyễn Minh Hà (6 tuổi) theo mẹ tới làm hồ sơ dự tuyển sinh từ 0h30, là một trong những gia đình tới sớm nhất trong sáng nay.

Xếp hàng từ 1h sáng để mua hồ sơ xin học lớp 1 cho con-3
Theo chia sẻ từ phía nhà trường mặc dù kế hoạch mở bán hồ sơ không sớm như vậy nhưng do phụ huynh tới quá đông, để tránh trường hợp chờ đợi ùn tắc ở cổng, nhà trường đã quyết định mở bán sớm từ 3h sáng.

Xếp hàng từ 1h sáng để mua hồ sơ xin học lớp 1 cho con-4
"Cả đêm qua tôi mất ngủ, từ 1h thấy trường đã sáng đèn nên sốt ruột lắm. Vợ chồng tôi đã nghiên cứu và muốn cho con học trường vì gần nhà và chất lượng giáo dục", chị Cao Thị Huệ nói trong khi chờ đợi.

Xếp hàng từ 1h sáng để mua hồ sơ xin học lớp 1 cho con-5
Chị Trịnh Thị Hương Giang nhà ở Hà Đông, sáng sớm nay người mẹ này phải tranh thủ đi từ 4h để kịp mua hồ sơ cho con gái. "Nhà tôi cách đây rất xa nhưng tôi đi làm ở gần đây nên sau này cho con đi học cũng tiện đường. 3h sáng tôi tỉnh giấc, lên xem fanpage nhà trường đã thấy đăng phụ huynh xếp hàng từ nửa đêm nên tôi phải vội vàng đi vì sợ hết hồ sơ", chị Giang nói.

Xếp hàng từ 1h sáng để mua hồ sơ xin học lớp 1 cho con-6
Rất nhiều ông bố như anh Trường Giang cũng có mặt từ rạng sáng để làm hồ sơ cho con. Vừa ghi hồ sơ, anh Giang vừa phải gọi điện về nhà cho vợ để hỏi thông tin cho chính xác.

Xếp hàng từ 1h sáng để mua hồ sơ xin học lớp 1 cho con-7
"Con lớn nhà tôi học lớp 9 tại trường vậy nên đến cháu thứ hai gia đình cũng nộp hồ sơ cho con vào đây", anh Thanh Tuấn (áo xám) nói. Sáng nay anh cũng đến sớm và hoàn tất nộp hồ sơ cho con vào lúc 5h.

Xếp hàng từ 1h sáng để mua hồ sơ xin học lớp 1 cho con-8
Chị Thu Hằng đi mua hồ sơ giúp nhà em trai nhưng đến nơi mới biết chỉ có 360 phiếu ưu tiên trải nghiệm để thầy cô trực tiếp tuyển chọn học sinh, đến chị đã là phiếu 317. Chị phải liên lạc với em trai gấp để điền thông tin rồi nộp giúp.

Xếp hàng từ 1h sáng để mua hồ sơ xin học lớp 1 cho con-9
Thầy Nguyễn Xuân Khang (hiệu trưởng nhà trường) chia sẻ: "Chúng tôi không khó khăn trong việc mở bán hồ sơ, để phụ huynh đứng chờ cũng rất vất vả cho họ nên tôi quyết định mở bán sớm. Rất xúc động khi các phụ huynh quan tâm tới nhà trường như vậy".

Xếp hàng từ 1h sáng để mua hồ sơ xin học lớp 1 cho con-10
Thay vì bán hàng nghìn hồ sơ như nhiều năm trước, hiện tại trường chỉ giới hạn 360 hồ sơ, trong đó lấy 180 em vào lớp 1 để giảm tỷ lệ chọi, tăng tỷ lệ trúng tuyển. 6h30, công tác tuyển sinh lớp 1 năm học 2022-2023 của trường hoàn tất

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/xep-hang-tu-1h-sang-de-mua-ho-so-xin-hoc-lop-1-cho-con-post1301944.html

vào lớp 1


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.