Xôn xao clip nữ sinh ép bạn làm trò phản cảm, cơ quan quản lý giáo dục địa phương 'lên tiếng'

Cơ quan chức năng thị xã Ba Đồn và huyện Quảng Trạch trao đổi với báo giới những thông tin liên quan đoạn clip ghi lại cảnh một nữ sinh bị đánh, đe dọa, đặc biệt là bị bắt bò qua 2 chân bạn rất phản cảm tại Quảng Bình.

Xôn xao clip nữ sinh ép bạn làm trò phản cảm, cơ quan quản lý giáo dục địa phương lên tiếng-1

Ông Phan Thanh Minh, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã Ba Đồn (áo trắng) cùng BGH Trường THCS Quảng Long trao đổi về vụ việc.

Trao đổi với Báo Pháp luật Việt Nam, ông Phan Thanh Minh, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã Ba Đồn cho biết đã có buổi làm việc với trường THCS Quảng Long, nơi em Trần Thị D. Ph. (nữ sinh bạo hành bạn - PV) theo học. Tuy nhiên, em Ph. đang xin nghỉ học.

"Nghe gia đình nói, tinh thần em hiện không ổn định sau khi đoạn clip được đăng tải”, ông Minh cho biết thêm. "Nguyên nhân như thế nào thì Phòng Giáo dục và trường đang xác minh. Tuy nhiên, em Trần Thị D. Ph. đã có tường trình thừa nhận hành vi đó. Lý do em trình bày trong bản tường trình là bức xúc và bồng bột do xúc phạm lẫn nhau… Sau đó, gia đình em D. Ph. đã lên nhà của em Đỗ Nguyễn H.D. để xin lỗi".

Xôn xao clip nữ sinh ép bạn làm trò phản cảm, cơ quan quản lý giáo dục địa phương lên tiếng-2

Trường THCS Quảng Long, nơi em Trần Thị D. Ph. mới được chuyển về 5 ngày thì phát hiện clip bạo hành bạn.

Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã Ba Đồn đã chỉ đạo trường, giáo viên chủ nhiệm tiếp xúc, vận động để em Ph sớm trở lại trường, tiếp tục việc học. "Quan điểm là phải giáo dục, không thể dồn em vào ngõ cụt. Đồng thời với động viên, sẽ có hình thức kỷ luật để răn đe làm gương cho những em học sinh khác”, ông Minh nêu quan điểm.

Bà Nguyễn Thị Vân Giang, Hiệu trưởng Trường THCS Quảng Long cũng cho biết: “Trường đã gọi điện cho phụ huynh, nghe người nhà nói hiện tại em Ph đang rất hoảng loạn và gia đình đang tiếp các cơ quan chức năng nên không nói cụ thể được. Phụ huynh cũng gửi lời xin lỗi vì để con em ảnh hưởng đến nhà trường”.

Em Trần Thị D. Ph. học lớp 7A, trước đó học ở Trường THCS Nguyễn Hàm Ninh, hộ khẩu ở phường Quảng Long, xin chuyển về Trường THCS Quảng Long được 5 ngày thì phát hiện clip trên.

Thượng tá Nguyễn Hoàng Minh, Trưởng Công an huyện Quảng Trạch thông tin, đơn vị đang hoàn thiện hồ sơ vụ việc. Vì đối tượng là học sinh nên cơ quan Công an sẽ căn cứ vào quy định của pháp luật hiện hành và quy định ngành liên quan để xử lý cho phù hợp.

Theo Báo pháp luật


nữ sinh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.