Xôn xao thí sinh chụp đề thi Toán gửi ra ngoài, người nhà nhờ giải gấp khi vẫn ngồi trong phòng thi?

Người đăng tải đề thi Toán nhờ giải hộ cho em của mình hiện đã khóa tài khoản cá nhân.

Tối 7/7, nhiều thành viên mạng xôn xao chia sẻ ảnh chụp màn hình đoạn chia sẻ của tài khoản mang tên H.T.T.G.

Theo đó, người này đăng tải lên mạng ảnh chụp đề Toán kỳ thi THPT 2021 kèm dòng caption cầu cứu: 'Giải giúp bé nhà em, 36-38-38-40-45 với ạ, gấp ạ'. Trong ảnh chụp, đề thi Toán được đặt trên tờ bài làm có ghi số báo danh của thí sinh với môn thi Toán, ngày 7/7.

Xôn xao thí sinh chụp đề thi Toán gửi ra ngoài, người nhà nhờ giải gấp khi vẫn ngồi trong phòng thi?-1Tài khoản H.T.T.G cầu cứu dân mạng giải hộ đề Toán cho em gái mình.

Khi bài đăng của G được chia sẻ lên mạng, nhiều người cho rằng, em của G là thí sinh dự thi Tốt nghiệp THPT và đã chụp ảnh đề thi gửi ra ngoài cầu cứu người thân khi chưa hết giờ làm bài.

Ngay khi đọc được bài đăng của G, nhiều người bức xúc lên tiếng và cho rằng đây là hành vi gian lận thi cử. Khi một người để lại bình luận 'mách giám thị', G thách thức đáp trả: 'Mời bạn, mình đâu thi đâu mà sợ'.

Hiện tại, bài đăng của G đã bị xóa, trang cá nhân của cô gái này cũng không thể truy cập. Tuy nhiên, nhiều người đã nhanh tay chụp lại bài đăng của G.

Vụ việc đang khiến nhiều người xôn xao bàn tán, đặc biệt là các sĩ tử vừa dự thi xong 2 môn đầu tiên của kỳ thi Tốt nghiệp THPT.

Tại Điểm n, Khoản 4, Điều 14 Quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông ban hành kèm thông tư 15/2020/TT-BGDĐT quy định:

'Cấm mang vào phòng thi: Giấy than, bút xóa, đồ uống có cồn; vũ khí và chất gây nổ, gây cháy; tài liệu, thiết bị truyền tin hoặc chứa thông tin có thể lợi dụng để gian lận trong quá trình làm bài thi và quá trình chấm thi'.

Theo đó, các thiết bị điện tử có thể dùng gian lận như tai nghe, điện thoại, … đều không được phép mang vào phòng thi.

Nếu bị phát hiện mang điện thoại vào phòng thi, phòng chờ hoặc khi di chuyển giữa phòng thi và phòng chờ, thí sinh có thể bị đình chỉ thi theo Khoản 3, Điều 54 Quy chế thi. Cụ thể:

Cán bộ coi thi sau khi phát hiện vi phạm sẽ lập biên bản, thu tang vật và báo cáo Trưởng Điểm thi quyết định hình thức đình chỉ thi. Nếu Trưởng Điểm thi không nhất trí thì báo cáo Trưởng ban coi thi quyết định.

Sau đó, thí sinh bị đình chỉ thi phải nộp bài thi, đề thi, giấy nháp cho cán bộ coi thi, ra khỏi phòng thi ngay sau khi có quyết định và chỉ được rời khỏi khu vực thi khi hết thời gian của buổi thi.

Thí sinh bị đình chỉ thi sẽ bị hủy kết quả toàn bộ các bài thi/môn thi trong kỳ thi năm đó.

Theo Baodatviet

Xem link gốc Ẩn link gốc http://gioitre.baodatviet.vn/xon-xao-thi-sinh-chup-de-thi-toan-gui-ra-ngoai-nguoi-nha-nho-giai-gap-khi-van-ngoi-trong-phong-thi-2175910.html

đề thi môn Toán

thi tốt nghiệp THPT


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.