Xử trí bất ngờ của thầy giáo với mái tóc kỳ lạ của học trò

Thấy cậu học trò đến lớp với mái tóc mới có hình hình một chiếc máy bay trông rất “ngầu”, thầy giáo Lê Quốc Châu đã có cách xử trí bất ngờ.

Vào tiết Địa lý ngày 8/5 tại lớp 12A4 của trường THPT Cù Huy Cận (huyện Vũ Quang, tỉnh Hà Tĩnh), thầy giáo Lê Quốc Châu bước vào lớp thì thấy một nam sinh nổi bật với mái tóc tạo hình chiếc máy bay.

Xử trí bất ngờ của thầy giáo với mái tóc kỳ lạ của học trò-1
Học sinh “vẽ” máy bay lên đầu và xử trí bất ngờ của thầy giáo. Ảnh: NVCC.


Thấy vậy, thầy Châu gọi cậu học trò này lên bảng và tỏ vẻ bất ngờ:

“Nghiêm, nghỉ, đằng sau quay! Em cắt tóc hay nhỉ. Cho thầy chụp bức ảnh nha”.

Sau đó, thầy Châu đề nghị nam sinh này lấy At-lát Địa lý Việt Nam ra, mở trang 23 và đưa ra câu hỏi kiểm tra bài.

“Kể tên các sân bay nội địa và quốc tế của nước ta hiện nay; kể tên các đường bay quốc tế của hàng không nước ta; loại hình vận tải hàng không có ưu điểm và nhược điểm gì?”.

Cậu học trò trả lời được 2/3 nội dung, thầy cho 7 điểm kèm lời nhận xét: “Em cắt tóc với cái hình này đẹp nhưng mà chăm học hơn nhé”.

Học sinh cả lớp 12A4 được một trận cười.

Thầy Châu chia sẻ: “Còn một thời gian ngắn nữa là chia tay mái trường, hẳn là cậu học trò lớp 12A4 muốn có những kỷ niệm thật ngầu. Nhưng các thầy cô sẽ có những bài kiểm tra còn ngầu hơn nữa”.

Thầy Châu cho hay, thực tế, một số thầy cô cũng đã yêu cầu em học sinh này cắt lại mái tóc đúng quy định. Tuy nhiên, thầy Châu đã góp ý để cậu học trò "chơi trội" này nuôi tóc dài thêm ra rồi tự giác sửa lại.

Thầy Châu cho hay với những góp ý của mình, cậu học trò đã hứa sẽ sửa tóc, không để như vậy nữa. “Đến nay em ấy cũng đã tự giác sửa kiểu tóc này và thầy trò coi đó như là một kỷ niệm”, thầy Châu nói.

“Với học sinh nghịch ngợm, cá tính, vi phạm nội quy, có nhiều chuyện mà các giáo viên không cần 'động tay, động chân', thay vào đó ứng xử khéo léo, khôi hài sẽ giải quyết được vấn đề. Và sau này khi xa mái trường, các em sẽ nhớ về thầy cô với kỷ niệm đẹp”, thầy Châu chia sẻ.

 

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/xu-tri-bat-ngo-cua-thay-giao-voi-mai-toc-ky-la-cua-hoc-tro-post1214946.html

thầy giáo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.