Xuất hiện bài thi Ngữ văn đạt 9.75 điểm trong kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2020

Cụ thể, lãnh đạo ngành giáo dục Thừa Thiên - Huế thông tin đã có một thí sinh đạt 9.75 điểm môn Ngữ văn trong buổi chấm chung vô cùng khắt khe.

Sau khi kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2020 diễn ra, các địa phương đã bắt đầu chấm thi. Điểm chấm thi tự luận cũng đảm bảo cho việc chấm 2 vòng độc lập. Với khâu chấm thi trắc nghiệm, phần mềm chấm thi đã gửi về các đơn vị từ sớm, máy quét, máy tính... đã được các địa phương trang bị để sẵn sàng. Bộ cũng có bộ phận thường trực, đặc biệt là trực kỹ thuật để hỗ trợ các địa phương trong quá trình chấm thi.

Tính đến ngày 18/8, tại một số địa phương cho biết công tác chấm thi được thực hiện đúng tiến độ, lãnh đạo ngành giáo dục Nghệ An, Quảng Ngãi, TP.HCM sẽ hoàn tất công tác chấm thi trước 20/8.

Chia sẻ với Zing, Giám đốc Sở GD&ĐT Thừa Thiên - Huế - ông Nguyễn Tân cho biết địa phương này xong dữ liệu các bài thi trắc nghiệm và gửi về Bộ GD&ĐT đồng thời bộ phận trắc nghiệm đang chờ file đáp án từ bộ để tiến hành chấm. Sau 3 ngày chấm thi Ngữ văn, không ngoài xu hướng chung, Thừa Thiên - Huế ghi nhận điểm khả quan, xuất hiện những bài thi đạt điểm số cao.

Ông Tân nói: "Trong ngày đầu, hội đồng sẽ rút ngẫu nhiên một số bài thi để chấm chung (còn gọi là chấm mẫu). Nhiều giám khảo cùng chấm để thống nhất cách thức, biểu điểm, đáp án. Trong số đó có một bài đạt điểm 9.75, còn lại bài khá và dưới trung bình. Buổi chấm chung thường khắt khe nhưng bài thi vẫn đạt 9.75 điểm chứng tỏ đây là bài làm xuất sắc. Tôi rất mừng."

Xuất hiện bài thi Ngữ văn đạt 9.75 điểm trong kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2020-1

Ảnh minh hoạ.

Cụ thể trong hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, ở môn tự luận, tổ trưởng và cán bộ chấm thi sẽ tập trung để quán triệt quy chế. Những thành viên này sẽ thảo luận hướng dẫn cách chấm và tổ chức chấm chung ít nhất 10 bài thi tự luận để rút kinh nghiệm, thống nhất cách áp dụng hướng dẫn chấm. Khi nắm chắc quy chế và cách thực hiện, hội đồng tổ chức chấm theo quy trình 2 vòng độc lập tại 2 phòng riêng biệt, bảo đảm nguyên tắc công bằng.

Theo Bộ GD&ĐT, kết quả của kỳ thi sẽ được công bố vào ngày 27/8. Các địa phương không được công bố trước hay sau thời gian đó vì liên quan đến cơ sở dữ liệu chung.

Việc hoàn thành xét công nhận tốt nghiệp THPT sơ bộ chậm nhất ngày 30/8. Các Sở GD&ĐT cấp giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời, trả học bạ và các loại giấy chứng nhận (bản chính) cho thí sinh chậm nhất ngày 4/9. Sau khi có kết quả thi, Bộ sẽ công bố phổ điểm. Còn lại, các Sở GD&ĐT, nhà trường sẽ công bố việc đối sánh giữa điểm thi và điểm ghi trong học bạ của học sinh.

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://kenh14.vn/xuat-hien-bai-thi-ngu-van-dat-975-diem-trong-ky-thi-tot-nghiep-thpt-quoc-gia-2020-20200818102752385.chn?fbclid=IwAR0-uKTslS2r2V31xz9G5m-4VqoUOuNWAj8GM1Wd2gKyZt7cz58O7UPC8t8

thi tốt nghiệp THPT


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.