Xuất hiện dòng chữ lạ trong đề thi khiến học sinh đồng loạt kêu lên: “Thôi mất đề rồi, học hành gì tầm này nữa!”

Có được người giáo viên vui tính như này là mong ước của biết bao học sinh.

Có được người giáo viên vui tính như này là mong ước của biết bao học sinh.
 

Ai cũng công nhận các thầy cô ngày nay ngày càng vui tính và bắt trend nhanh. Nhiều người không ngần ngại thêm câu nói hài hước vào đề như một món quà tinh thần nho nhỏ cho học trò. Những câu kiểu "SHáng, Say, Chiều, Xỉn, Ồ, Zé", "nghỉ một chút… xả xì-tréz…", "Thí sinh được sử dụng Bảng tuần hoàn hóa học, được phép hỏi giảm thị. Trả lời hay không là tùy giám thị" là những hành động tuy nhỏ nhưng đã khiến hội học trò phải rần rần vì có người giáo viên quá đáng yêu.

Như trường hợp trong đề Toán này là ví dụ điển hình. Trong tờ đề tổng hợp câu hỏi các năm bỗng xuất hiện một câu không có đề bài, chỉ ghi vỏn vẹn dòng chữ: "Mất đề rồi haha!". Đang học căng Toán căng não nên đọc đến đây không ít học sinh phì cười, không biết thầy giáo mất đề thật hay muốn troll nhẹ học sinh đây.

Xuất hiện dòng chữ lạ trong đề thi khiến học sinh đồng loạt kêu lên: Thôi mất đề rồi, học hành gì tầm này nữa!”-1

(Ảnh: Nguyễn Thị Bích/ Group Trường Người Ta)

Ngay sau khi bài đăng được đăng tải, rất nhiều cư dân mạng đã để lại bình luận lời khen có cánh cho người giáo viên ra đề bài này.

"Của mình cũng có câu y chang này, trong đề của thầy Nguyễn Bảo Vương nhé", bạn D.L bình luận.

"Câu 15, chỉ luôn cách làm cho mấy bạn không biết. Lượng luên hợp, nhân tử chung, khử mẫu, đạo hàm, xét tính đồng – nghịch biến, vẽ đồ thị… xong xuôi, mất đề, bỏ học", bạn T.V chia sẻ.

"Giải trí sau những giờ luyện đề căng thẳng thôi mà", bạn Đ.H bình luận.

"Thầy giáo dạy Toán của mình cũng dễ tính lắm, chắc giáo viên dạy Toán trường nào cũng vui tính và dễ thương như này nhỉ", bạn V.A chia sẻ.
 



Theo Helino


học sinh

đề thi

học trò


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.