Xuất hiện người lạ tiếp cận cho tiền học sinh, trường ra cảnh báo khẩn

Một trường học ở TP.HCM đã ra cảnh báo khẩn sau khi xuất hiện vụ việc người lạ cho học sinh tiền. Đặc biệt, giáo viên của trường sau khi tiếp xúc tờ tiền trên đã xuất hiện biểu hiện chóng mặt, đau đầu.

Hiệu trưởng Trường Tiểu học Hà Huy Giáp (Quận 12, TP.HCM) vừa phát thông báo khẩn sau vụ việc một phụ nữ lạ cho học sinh tiền. Không chỉ vậy, giáo viên của trường sau khi tiếp xúc tờ tiền còn xuất hiện biểu hiện chóng mặt, đau đầu.

Vụ việc xảy ra cách đây 1 tuần tại cổng sau của Trường THCS Tô Ngọc Vân (nơi học sinh lớp 5 của Trường Tiểu học Hà Huy Giáp đang mượn học tạm). Lúc này, một người phụ nữ bịt kín mặt, đội mũ bảo hiểm màu đen, đi xe máy màu đỏ gọi 1 học sinh lớp 5 lại và dúi vào tay tờ 20.000 đồng. Người này nói: "Cô cho con tiền ăn sáng".

Học sinh không nhận nhưng người phụ nữ cố tình dúi tiền vào tay em. Thời điểm trên, một phụ huynh khác chở con đi học phát hiện vụ việc và can thiệp khiến người phụ nữ trên lo lắng, bỏ chạy. Sau đó, học sinh vào lớp, đưa tiền cho cô giáo chủ nhiệm. Cô giáo đã dùng cồn xịt khuẩn tờ tiền và bỏ thùng rác. Lúc sau, giáo viên có biểu hiện bị chóng mặt, đau đầu, buồn ngủ.

Hiện Trường Tiểu học Hà Huy Giáp đã làm việc với công an phường để có biện pháp phối hợp trong việc đảm bảo an ninh trật tự, an toàn cho học sinh trước và sau giờ học mỗi ngày.

Sau sự việc xảy ra, hiệu trưởng trường này cũng khuyến cáo phụ huynh phải tuân thủ đúng thời gian đưa đón theo quy định (nhất là giờ đón con, không đón quá muộn), dặn dò các con vị trí chờ ba mẹ đón trong sân trường. Khi phụ huynh chưa đến, học sinh không được tự ý đi ra ngoài cổng; không được đi theo người lạ, không được nhận bất cứ thứ gì từ người lạ như đồ chơi, bánh kẹo, nước uống... 

Ngoài ra, khi phụ huynh bận, nhờ người khác đón con giúp phải báo trước với giáo viên chủ nhiệm qua điện thoại. Nhà trường khuyến cáo giáo viên chủ nhiệm thực hiện điểm danh đầu giờ. Nếu học sinh vắng mặt không báo lý do, giáo viên phải liên hệ trực tiếp cho phụ huynh để nắm thông tin, tránh trường hợp phụ huynh đưa đến trường nhưng các em không vào lớp.

Giáo viên cho học sinh xếp hàng trật tự trước khi ra về, quan sát học sinh khi có phụ huynh đến đón. Nếu phát hiện bất thường về người đến đón như không phải cha mẹ, người thân mà không được phụ huynh báo trước, phải can thiệp và gọi điện thoại cho phụ huynh để xác nhận. 

Bảo vệ nhà trường phải tăng cường lực lượng vào giờ cao điểm (trước và sau giờ học) trực khu vực cổng trường. Nếu học sinh tự ý chạy ra ngoài mà không thấy phụ huynh đến đón, lực lượng bảo vệ phải chặn lại, yêu cầu các em ngồi trong sân trường chờ phụ huynh.

 

Theo VNN

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/xuat-hien-nguoi-la-cho-tien-hoc-sinh-truong-ra-canh-bao-khan-2218319.html

học sinh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.