3 lần Decao sát thương Lâm Minh và sự thật đắng chát sau câu hỏi gắt "em muốn chị bỏ chồng à?"

Giữa những ngày hỗn độn này, Decao đang nghĩ gì? Lâm Minh đang ra sao? Chỉ bản thân họ mới có câu trả lời chính xác nhất và quyết định mình sẽ làm gì tiếp theo với mối quan hệ này.

Hôn nhân là nơi để chúng ta học những bài học có lẽ là khó khăn nhất cuộc đời này. Thực tế đã chỉ ra rằng yêu đương và khi chung sống là 2 thái cực vô cùng đối lập nhau, thậm chí không thể tìm thấy bất cứ điểm chung nào. Có những điều đẹp đẽ khi yêu biến mất hoàn toàn trong cuộc sống chung.

Lâm Minh và Decao chưa từng chia sẻ tường tận cuộc tình của họ nhưng ai cũng có thể đoán được họ đã yêu nhau đầy lãng mạn, trước khi bước vào chuỗi ngày hỗn hoạn như hiện tại.

Nàng là fashionista, từng là founder của 1 thương hiệu thời trang nổi tiếng. Chàng là chủ local brand nổi tiếng có chuỗi cửa hàng cả hai đầu Nam - Bắc. Mỗi lần chụp ảnh chung hay nắm tay trên phố, họ khiến bất cứ ai nhìn thấy cũng trầm trồ: Hoá ra, Lâm Minh chính là "nàng thơ" đẹp và phù hợp nhất với Decao.

Nhưng chữ hợp ấy giờ lại là cay đắng. Trong suốt quãng thời gian chung sống và công khai có con đầu lòng, Decao không cho Lâm Minh một danh phận vợ - chồng chính thức. Dấu hiệu rạn nứt của cặp đôi này đã xuất hiện từ năm 2022 và đến hiện tại, 2024, thì mối quan hệ của Decao - Lâm Minh ngày một trở nên tệ hại hơn.

Dẫu biết "đến cái mền sạch nhất cũng có bụi", song, có những điều khó mà chấp nhận trong một mối quan hệ khi đã sát thương nhau quá nhiều.

Tháng 8/2022: "Muốn đi thì để con lại"

Vào ngày 10/8/2022, chỉ nửa năm sau khi Decao công khai có con trai đầu lòng, một đoạn video được lan truyền, nội dung chứa cuộc cãi vã của Decao - Lâm Minh khiến người theo dõi cặp đôi không khỏi hốt hoảng vì những tình tiết gây sốc. Đây cũng là lần đầu tiên cư dân mạng nhận ra những khuyết điểm trong cách hành xử của Decao, và căn bệnh tâm lý của Lâm Minh.

Theo đó, Decao lớn tiếng quát nạt vợ, ngăn không cho cô đưa con ra ngoài một mình vì Lâm Minh vừa có ý định tự kết liễu bản thân không lâu trước đó. Sợ bạn gái làm điều dại dột với con nhỏ, Decao nói: "Con chung chứ có phải con một mình em đâu mà em muốn g**t nó là em g**t. Nếu em muốn ra ngoài cho khuây khoả thì để con lại. Em uống thuốc trừ sâu t* t* mà em lại muốn bế con ra ngoài cho khuây khỏa là sao. Muốn đi thì để con lại". Lâm Minh đã ngay lập tức nói rằng mình chỉ muốn đưa con ra ngoài để hít thở, song, anh hoàn toàn không tin tưởng vợ mình.

Nhiều người bàn tán xôn xao về vụ việc. Đa số chỉ ra Lâm Minh có dấu hiệu trầm cảm sau sinh, hiểu cho sự lo lắng của Decao, sợ người vợ sẽ nghĩ quẩn và gây hại đến con trai nếu không có sự giám sát của mình. Song, cũng chính câu nói "Muốn đi thì để con lại" khiến cư dân mạng không khỏi thắc mắc: Một người chồng yêu vợ, quan tâm lo lắng cho vợ lại có thể buông ra lời thách thức vô tâm đến thế sao?

Sau gần một ngày sự việc nổ ra, Lâm Minh lên tiếng trên Instagram, cho biết bản thân sẽ đi điều trị tâm lý và xin lỗi người theo dõi, đồng thời bênh vực bạn trai: "Ai cũng lần đầu làm ba, làm mẹ và làm bà, nên sự bối rối, bất đồng quan điểm, những áp lực mà không thể trách ai được."

Sự việc sau đó dần lắng xuống, nhưng ấn tượng của cư dân mạng về một Decao "gia trưởng" thì khó có thể xoá đi.

3 lần Decao sát thương Lâm Minh và sự thật đắng chát sau câu hỏi gắt em muốn chị bỏ chồng à?-1

Lâm Minh lên tiếng sau sự việc, hoà giải với chồng.

Tháng 3/2024: "Đối với em không có đám cưới cũng được nhưng hãy cho gia đình em thấy được tôn trọng"

Cũng từ MXH, chuyện tình Decao - Lâm Minh một lần nữa gây xôn xao sau một năm rưỡi tưởng chừng mọi thứ đã êm đẹp.

Cụ thể, vào tháng 3/2024, đoạn clip từ chương trình có lời tâm sự của Lâm Minh được lan truyền, có cảnh cô vừa khóc vừa cho biết khi sinh con cho Decao vào năm 2022, cô mong anh sẽ gặp gia đình mình để thưa chuyện nhưng anh chần chừ, dù đối với cô, có đám cưới hay không cũng không quan trọng: "Đối với em không có đám cưới cũng được nhưng cái đó là cần thiết, để gia đình em thấy được tôn trọng. Bởi vì nhắc đến chuyện này lần nào mẹ em cũng khóc khiến em rất đau lòng..."

Cô cho biết thêm, mãi sau này, Lâm Minh phải hối thúc suốt 4 tháng thì Decao mới chính thức ra mắt với gia đình cô. Điều này khiến cô không khỏi tự ti, tủi thân trong chuyện chung sống.

3 lần Decao sát thương Lâm Minh và sự thật đắng chát sau câu hỏi gắt em muốn chị bỏ chồng à?-2

Lâm Minh chia sẻ chuyện Decao chưa thưa chuyện với gia đình dù mình đã sinh con cho anh.

Sau chia sẻ của Lâm Minh, cư dân mạng tức giận và chỉ trích Decao, nhiều lần khuyên Lâm Minh đi tìm hạnh phúc mới. Song, lại một lần nữa, Lâm Minh phải việc đem căn bệnh trầm cảm sau sinh ra làm "tấm khiên" che đi mọi sự tấn công hướng về phía Decao, giải vây cho chồng.

Cô cũng dành lời khen cho ông xã, tiết lộ chồng vẫn đang chăm chút cho gia đình dù ở trong "tâm bão". Với Lâm Minh, cô sẵn sàng chờ đợi danh phận của mình vì Decao là một người ba rất tốt với con nhỏ.

Thậm chí, khi có cư dân mạng nêu lên cách giải quyết của Lâm Minh chưa thực sự ổn bằng câu hỏi: "Ngay từ đầu ảnh không tôn trọng gia đình chị rồi mà chị vẫn chấp nhận nổi hả chị?", cô vẫn một mực bênh Decao, dung túng cho sự trì hoãn của anh: "Hai nhà hiện tại đã gặp rồi em muốn chị bỏ chồng bỏ con à?".

Cho đến hiện tại, Lâm Minh và Decao vẫn chưa có động thái kết hôn chính thức khi con của cả hai người đã tròn hai tuổi.

Tháng 5/2024: "Tôi mất bình tĩnh và tăng tương tác"

Tối 24/5, Lâm Minh vừa ôm con vừa khóc trong một livestream bất ngờ kéo dài 30 phút trên kênh TikTok. Cư dân mạng hoang mang khi nghe tiếng khóc nghẹn ngào của cô gái. Lâm Minh kể câu chuyện rời rạc trong tinh thần hoảng loạn, khoé miệng chảy máu trong lúc ôm con trước ngực. Khi livestream kết thúc, Lâm Minh tiếp tục cập nhật story khó hiểu trên Instagram, ghi lại hình bàn ăn kèm theo chú thích: "Anh Thắng (Decao) yêu cầu tái hiện lại, mình chỉ tủi thân thôi".

3 lần Decao sát thương Lâm Minh và sự thật đắng chát sau câu hỏi gắt em muốn chị bỏ chồng à?-3

Livestream gây sốc của Lâm Minh tối ngày 24/5.

Cư dân mạng đồn đoán Lâm Minh bị gia đình chồng bạo hành, trang cá nhân của Decao hứng chịu chỉ trích từ cư dân mạng. Vài giờ đồng hồ sau đó, Lâm Minh tiếp tục một livestream thứ hai, đính chính sự việc: Cô thừa nhận giữa mình, Decao và mẹ của anh có xảy ra xô xát, bắt đầu từ cách đặt để thức ăn trên bàn ăn tối.

Đi đến kết luận, Lâm Minh cho biết cô và con trai sẽ rời khỏi nhà của Decao vì cô không chấp nhận bạo lực, nhưng đồng thời kêu gọi mọi người đừng tiếp tục chỉ trích chồng. Theo cập nhật từ story mới nhất của Lâm Minh, cô thực sự đã cùng con di chuyển đến một nơi khác.

3 lần Decao sát thương Lâm Minh và sự thật đắng chát sau câu hỏi gắt em muốn chị bỏ chồng à?-4

Lâm Minh cập nhật mình và con đang ở cùng Ty Quang Lê - Một người bạn thân thiết của cô.

Khoảng hơn một ngày sau khi livestream nổ ra, Decao quyết định lên tiếng xin lỗi trên trang cá nhân. Đây là lần đầu tiên anh đăng tải quan điểm của bản thân về lùm xùm hôn nhân.

Decao thừa nhận mình đã có cách hành xử không đúng mực, nhưng lời xin lỗi của Decao không thể trấn an được những người theo dõi vụ việc. Họ chỉ ra việc anh không trực tiếp đối diện với sự thật rằng mình đã đánh vợ mà chỉ "tăng tương tác", hay cách anh tiếp tục liên hệ vụ việc với căn bệnh trầm cảm sau sinh của Lâm Minh khiến ai ai cũng phải lắc đầu ngao ngán: Có vẻ như Decao chỉ lên tiếng cho xong, chứ anh chưa từng nhận thức đến trách nhiệm và lỗi sai của mình với vợ, với con.

3 lần Decao sát thương Lâm Minh và sự thật đắng chát sau câu hỏi gắt em muốn chị bỏ chồng à?-5

Lời xin lỗi "có như không" của Decao.

Bất ổn nối tiếp bất ổn, lắng xuống rồi lại dấy lên: Vì sao?

Từ 3 lần ồn ào, cư dân mạng nhận ra những tình tiết lặp lại: Lâm Minh than khóc vì bị đối xử không chừng mực - Decao im lặng - Lâm Minh tự lên tiếng đính chính (trong vụ việc gần nhất có cả Decao và lời xin lỗi khá..."chấm hỏi") - Kết luận lại là do căn bệnh trầm cảm sau sinh của Lâm Minh, hai vợ chồng tiếp tục chung sống như chưa từng có chuyện xảy ra.

Mãi đến vụ việc gần đây, Lâm Minh mới có động thái quyết liệt đầu tiên khi tuyên bố: Tôi không lỳ đòn, tôi và Hy sẽ đi!

Chẳng ai nói trước được điều gì. Người ta lo lắng rằng sau mọi hỗn loạn và chông chênh, Lâm Minh sẽ sớm quay trở về cách giải quyết mâu thuẫn như trước đây: Làm lành với chồng và lấy căn bệnh tâm lý làm lá chắn - một cách giải quyết đã được chứng minh là không triệt để khi ồn ào xoay quanh hôn nhân của hai người cứ chấm dứt rồi lại tiếp tục, chấm dứt rồi lại tiếp tục.

Vì sao, Lâm Minh, một nạn nhân của bạo lực gia đình, lại có xu hướng nhận lỗi sai về mình và chấp nhận bỏ qua cho những mâu thuẫn mà theo cư dân mạng là khó có thể giải quyết?

3 lần Decao sát thương Lâm Minh và sự thật đắng chát sau câu hỏi gắt em muốn chị bỏ chồng à?-6

Lâm Minh - Decao.

Theo nghiên cứu, có rất nhiều lý do khiến nạn nhân bạo hành chọn ở lại trong một mối quan hệ độc hại, trong đó bao gồm những nỗi lo về tài chính, ràng buộc con cái, niềm tin vào bản thân và trên hết là tình cảm dành cho người bạo hành.

Soi chiếu đến trường hợp của Lâm Minh, cô từng chia sẻ mình mang thai trong giai đoạn dịch bệnh COVID-19, công việc bị ảnh hưởng, nguồn tài chính thu hẹp. Việc cảm thấy yếu thế trong mối quan hệ vì lo lắng trước nguồn thu nhập không ổn định, tương lai của con cái... có lẽ là lí do khiến Lâm Minh tin rằng mọi thứ ổn định hơn khi con được lớn lên trước sự bảo bọc của đủ cha và mẹ (cả về mặt tinh thần lẫn tài chính). Và thế là, cô cam chịu, nhún nhường.

Thêm vào đó, khi đã chung sống 2 năm với Decao, mối liên kết, sự gắn bó giữa hai người là không thể phủ nhận. Decao, trong những tương tác hàng ngày với Lâm Minh, cũng thể hiện anh là người ngọt ngào, chiều chuộng vợ, yêu thương con, cũng là lí do giải thích vì sao 5 lần 7 lượt cãi vã trước đây nhưng Decao - Lâm Minh vẫn là một cặp đôi vô cùng được yêu thích. Và thế là, Lâm Minh dung túng cho những khuyết điểm của Decao, nhận một phần trách nhiệm về mình.

Về phần Decao, anh còn nhiều cố chấp trong cách hành xử dù đã là một người chồng hơn vợ đến 10 tuổi, một người cha. Dẫu biết vợ đã có dấu hiệu trầm cảm sau sinh từ 2022, nhưng đến nay, căn bệnh vẫn là lý do để Decao bào chữa cho hành động bạo lực gia đình của mình.

Nếu là một người bạn đời tốt của Lâm Minh, có lẽ anh đã cùng cô tìm sự giúp đỡ và chính anh cũng biết thay đổi, kiềm chế cảm xúc của mình để có cách hành xử hợp lý mỗi khi căn bệnh của vợ dẫn đến những tình huống tranh cãi. Song, tất cả chỉ là "nếu", một viễn cảnh người theo dõi cặp đôi ao ước được thấy, sau những lùm xùm không đáng có mà theo họ là hoàn toàn có thể được giải quyết một cách êm đẹp hơn, chỉ cần Decao là một người lớn có trách nhiệm.

Một người phụ nữ nhún nhường gặp phải một người đàn ông nóng nảy, gia trưởng. Một người vì yêu mà sẵn sàng gạt bỏ bớt quyền lợi của bản thân gặp phải một người vẫn còn vô tâm, chưa yêu hết mình và chấp nhận thấu hiểu cho đối phương.

Đây có lẽ chính là lí do vì sao sau ồn ào Decao - Lâm Minh cứ lắng xuống một việc, thì sẽ có một sự vụ mới dấy lên.

Và giữa những ngày hỗn độn này, Decao đang nghĩ gì? Lâm Minh đang ra sao? Chỉ bản thân họ mới có câu trả lời chính xác nhất và quyết định mình sẽ làm gì tiếp theo với mối quan hệ này và với tương lai của bé Hy. Đó là một chuyện rất khó và cần rất nhiều thời gian cân nhắc cũng như mạnh mẽ kiên định đến cùng với những điều đã chọn lựa.

 

Theo Đời sống pháp luật

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/3-lan-decao-sat-thuong-lam-minh-va-su-that-ang-chat-sau-cau-hoi-gat-em-muon-chi-bo-chong-a-a427875.html

Decao


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.