Bát mì trộn toàn rau của chiến sĩ CSGT cùng chiếc bếp tự chế tại chốt khiến nhiều người rưng rưng

Bằng những vật dụng vốn có và cả tự chế, các chiến sĩ CSGT đã tự nấu cho mình những bữa ăn ngay tại chốt.

Đã có rất nhiều sự hy sinh thầm lặng trong cuộc chiến chống "giặc" Covid. Tạm gác lại cuộc sống thường nhật, đội ngũ chống dịch từ nhân viên y tế, cán bộ, công an, bộ đôi... đã phải nói lời chia tay với gia đình, vợ con để đi theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc. 

Chưa biết ngày về, họ nán lại bệnh viện, chốt kiểm dịch, cùng ăn cùng ngủ với người dân. Một bữa cơm đầy đủ thịt cá, quây quần tiếng cười bên người thân vốn là điều xa xỉ. 

Có lẽ vì thế, xem bức ảnh chụp khoảnh khắc các chiến sĩ CSGT tại TP. Vinh ăn nồi mì tôm "độn toàn rau", nhiều người đã không khỏi cay khóe mắt. Nồi mì được nấu trên chiếc bếp tự chế bằng mấy viên gạch kê còn hộp mì được trưng dụng để làm bát. Các chiến sĩ tỏ ra vui vẻ, hạnh phúc với bữa ăn ngon lành này.

Hình ảnh họ ngồi trong chốt, ăn vội cốc mì khiến người xem bỗng thấy rưng rưng. 

Bát mì trộn toàn rau của chiến sĩ CSGT cùng chiếc bếp tự chế tại chốt khiến nhiều người rưng rưng-1

Nồi mì tôm 'độn rau' của các chiến sĩ CSGT (Ảnh: Đoàn Thanh niên CA TP Vinh)

Được biết, các chiến sĩ xuất hiện trong tấm ảnh trên thuộc tổ đội CSGT TP. Vinh, đang làm nhiệm vụ tại chốt đường Trần Đình San (thuộc địa phận phường Vinh Tân giáp ranh với xã Hưng Mỹ, Hưng Nguyên).

 

Bát mì trộn toàn rau của chiến sĩ CSGT cùng chiếc bếp tự chế tại chốt khiến nhiều người rưng rưng-2

Không cần bát, chiến sĩ CSGT vẫn ăn rất ngon lành (Ảnh: Đoàn Thanh niên CA TP Vinh)

Chỉ sau ít giờ đăng tải, những hình ảnh này nhanh chóng thu về hơn 90 ngàn lượt thích. Đông đảo cư dân mạng đã bày tỏ sự cảm ơn, đồng thời gửi lời chúc sức khoẻ và cổ vũ tinh thần lớn đến lực lượng CSGT đang ngày đêm hỗ trợ bà con vùng dịch.

- Thương các đồng chí nhiều, nhìn bát mì toàn rau thấy cay mắt quá. Cảm ơn sự cống hiến âm thầm của các bạn.

- "Mì không người lái" giữa thời bình. Khoảnh khắc này sẽ nhắc nhở thế hệ con cháu những lúc vất vả, gian nan trong lịch sử chống dịch Covid-19.

 

Theo Pháp luật và Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/bat-mi-tron-toan-rau-cua-chien-si-csgt-cung-chiec-bep-tu-che-tai-chot-khien-nhieu-nguoi-rung-rung-162210109065506249.htm

CSGT


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.