Bi hài chuyện "khoe" đẳng cấp bằng post hóa đơn mua hàng

Chụp hóa đơn mua đồ hiệu chưa đủ, nhiều nàng còn cẩn thận chụp cả hóa đơn... ăn uống rồi post lên mạng. Trò khoe mẽ này đang bị cộng đồng teen tẩy chay và coi như trò cười chính hiệu.

Chụp hóa đơn mua đồ hiệu chưađủ, nhiều nàng còn cẩn thận chụp cả hóa đơn... ăn uống rồi post lên mạng.Trò khoe mẽ này đang bị cộng đồng teen tẩy chay và coi như trò cười chínhhiệu.

Đi ăn cũng chụp hóađơn

Căn bệnh khoe mẽ khôngphải dạng hiếm gặp trong đời sống teen bây giờ. Nếu như với người khác,từ quần áo túi xách, cho đến xe cộ chỉ là phương tiện phục vụ con ngườitrong cuộc sống hàng ngày, thì với teen, nhất là hot teens thích khoemẽ, những thứ liên quan tới chữ “đắt tiền” lại trở thành phương tiện đểhọ chảnh hơn trong mắt người khác. Thực ra mọi người nhìn thấy cũngchẳng đánh giá cao lắm, nhưng với những “con vịt” thì nhu cầu được khoekhoang cứ che mờ mắt lý trí. Đôi lúc họ cứ thích thể hiện bằng nhữngcách mà ai có suy nghĩ bình thường chẳng bao giờ nghĩ đến.

Bi hài chuyện "khoe" đẳng cấp bằng post hóa đơn mua hàng

Hóa đơn thanh toán bữa ăn được chụp lại cẩn thận để... khoe!! (Ảnh minh họa)

Vào FB của L (sn1991),một hot girl có tiếng trên mạng lẫn ngoài đời, nhiều bạn sẽ thấy vô sốảnh chụp lại túi bọc đồ hiệu, và không thiếu cả... hóa đơn. Từ chiếc túiLV dòng Vernis cho đến thắt lưng, giày dép, đều được L “khoe khéo” bằngcách đó.

Thế nhưng, khoe túi bọcvà hóa đơn đồ hiệu chưa đủ, L còn khiến người ta choáng khi chụp hẳn hóađơn thanh toán phí... ăn uống tại nhà hàng. Có vẻ như đi ăn đồ Nhật vẫnlà thứ gì đó xa xỉ trong suy nghĩ của nàng, nên cần phải chụp lại đểchia sẻ rằng “Tôi đi ăn với số tiền như thế này đây!”. Rất tiếc, bức ảnhchỉ đem lại hiệu ứng ngược: người ta thầm cười trong bụng “khả năng”khoe chỉ đến mức ấy của một hot girl cũng khá tên tuổi.

Và nếu L biết rằng, rấtnhiều xì tin khác có gia cảnh khá giả, hàng ngày xài đồ hiệu mà khônggiữ lại hóa đơn, ăn đủ sơn hào hải vị mà chưa một lần giơ máy ảnh lênchụp. Bởi vì tất cả những thứ vật chất ấy cũng chỉ để phục vụ đời sốngthường nhật của họ, thì có lẽ cô nàng sẽ hơi ngần ngại 1 tí khi post ảnhhóa đơn bữa ăn trị giá gần 1 triệu của mình.

Và thật không may, L lạitự xếp vào “hàng ngũ” những cô hot girl liên tục gây ác cảm với ngườikhác, chỉ vì những hành động không hiểu là vô tình hay cố ý. Thế đấy,đâu phải cứ “tốt đẹp phô ra”, thì không kéo “xấu xa” về phía mình?

Trò khoe mẽ đang dầnbị tẩy chay

Quả đúng như vậy, teenbây giờ cũng tinh ý lắm trong những dạng khoe khoang quá lố. Chỉ cần sơsẩy, hay cố ý khoe “phô”, thì ngay lập tức thay vì được “thiên hạ” trầmtrồ khen ngợi “độ chơi”, lại chỉ nhận toàn lời chê trách, mỉa mai“Chắccả đời mới sờ vào được cái gì đắt đến thế, ăn được bữa ngon đến thế!”.Đời sống được nâng cao, những thứ vật chất phục vụ sinh hoạt của conngười cũng trở nên đơn giản hơn.

Với nhiều teen sinh ratrong gia đình khá giả, xài đồ hiệu hay ăn ngon mặc đẹp đã trở thànhchuyện quá bình thường. Nếu để ý, bạn sẽ thấy rằng những người trẻ nhưthế chẳng bao giờ lọ mọ lên FB để post một chiếc túi giá nghìn đô, chứđừng nói phải kè kè hóa đơn bên cạnh. Nhưng lại thấy ở họ phong cách rấtthoải mái, tự tin khi “toàn đồ hiệu” từ đầu xuống chân ngoài đường. Cònvới phần đông teen có mức sống trung bình, giá trị bản thân không nằm ởnhững thứ vật chất “mang vác” bên người.

Thế nên, đừng dại mà khoemẽ một cách ngớ ngẩn nếu như bạn không muốn bị “ném đá”. Thanh Nghi(sn1992) khẳng định “Tớ đã gặp nhiều bạn xài đồ hiệu từ khi học cấp 2.Đều là những đứa gia đình khá giả, chúng nó dùng đồ hiệu vì là thói quenbình thường thôi. Chẳng ai gặp vấn đề gì với bạn bè, vì có bao giờ chúngnó rêu rao khoe khoang đâu!”. Cô bạn tỏ ra rất “chướng mắt” khi xem ảnhtrên mạng thấy hot girl bây giờ khoe nhiều quá, khoe ảnh không chưa đủcòn phải “nhét” cả hóa đơn vào. “Ngày trước có trò đi mua đồ hiệu(hoặc đứng ở cửa hàng LV, Gucci gì đấy) rồi nhờ bạn chụp lại. Thì bâygiờ “ra đời” cả trò chụp hóa đơn, kể cả hóa đơn ăn uống, cho người khácbiết mình tiêu tiền với vận tốc khổng lồ thế nào. Tớ nói thật, chẳng aingưỡng mộ những cái đấy đâu!”.

Giá như thay vì ra sứcnghĩ những cách để khoe mẽ, các hot girl chịu khó khoe khéo tài năng, sựnghiệp và các giá trị bản thân đáng quý, thì có lẽ việc xây dựng hìnhảnh trong mắt cộng đồng teen cũng đâu khó khăn đến thế?

Theo PLXH




Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.