Cô gái Bình Dương có tên dài 21 ký tự, 'khốn khổ' khi làm thẻ căn cước

Năm thứ 2 đại học, Nguyễn Đặng Mạnh Lan Quân nhận tin cha gặp nạn phải điều trị trong thời gian dài. Từ đó, cô gái có tên giống hệt con trai vừa học vừa làm phụ mẹ lo viện phí cho cha.

Con gái có tên con trai

Nguyễn Đặng Mạnh Lan Quân sinh năm 1999, ở huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương. Quân đã lập gia đình và sống ở Quảng Bình. 

Từ nhỏ, Quân đã thắc mắc nhiều về cái tên vừa dài vừa nam tính của mình. Cái tên này đã thu hút sự chú ý của mọi người, đẩy chủ nhân vào một số tình huống bi hài.

Cô gái Bình Dương có tên dài 21 ký tự, khốn khổ khi làm thẻ căn cước-1
Lan Quân dịu dàng, khác xa với tên gọi nam tính

Chủ nhân của cái tên độc lạ kể: “Cha tôi có 4 anh chị em, nhưng 2 anh trai mất sớm. Vì vậy, ông mong có con trai đầu lòng.

Dù mong con trai, nhưng cha mẹ lại sinh ra tôi là con gái. Cha tôi không thất vọng nhưng vẫn quyết định đặt tên tôi là Nguyễn Đặng Mạnh Lan Quân. 

Ông hy vọng cái tên nam tính gợi nhớ mong ước ban đầu của mình. Đồng thời, nó còn mang hàm ý khỏe mạnh, riêng 'Lan Quân' nghe có chút dịu dàng, thục nữ nhưng đầy khí khái, cứng cỏi”.

Sau Lan Quân, 3 em trai lần lượt chào đời và được đặt những cái tên dài không kém chị gái. Đó là Nguyễn Đặng Mạnh Quốc Vương, Nguyễn Đặng Mạnh Quốc Chiến, Nguyễn Đặng Mạnh Quốc Thắng.

Càng lớn, Quân càng thể hiện tính cách mạnh mẽ, độc lập, giỏi giang… giống như cái tên. Là chị lớn, cô thường đứng ra quán xuyến việc nhà, bảo ban các em khi cha mẹ vào rừng làm việc.

Đi học về, Quân lao vào nấu cơm, chăm sóc các em, giặt giũ, cho gà vịt ăn… Có lần mưa bão làm tốc mái nhà, cô ướt lạnh nhưng không hoảng loạn, động viên các em bình tĩnh. 

Cô làm chỗ dựa tinh thần cho 3 em trai từ lúc 20h đến nửa đêm. Khi cha mẹ về, cô mới thả lỏng, òa khóc.

Đi học, Quân thường xuyên bị thầy cô gọi trả bài sau khi xem danh sách lớp. Ban đầu, thầy cô cứ ngỡ cái tên dài 21 ký tự kia của nam sinh. Vì vậy, thầy cô thêm một lần ngạc nhiên khi thấy Quân đứng dậy.

Vì tên dài nên phù hiệu học sinh của Quân lúc nào cũng phải in tắt thành Nguyễn ĐML Quân hoặc Nguyễn ĐM Lan Quân. Điều này càng khiến bạn bè tò mò, đi theo hỏi cô về ý nghĩa cái tên giống con trai.

Đặc biệt, mỗi lần làm bài kiểm tra hoặc thi học kỳ, các bạn làm được vài câu trắc nghiệm thì Quân mới viết xong tên của mình.

“Bạn bè còn phỏng đoán cha mẹ tôi thích xem phim kiếm hiệp Trung Quốc nên đặt tên con gái là Lan Quân. 

Bạn trên mạng xã hội thường nhầm lẫn giới tính, gọi tôi là anh. Làm thẻ CCCD, tôi phải lặp đi lặp lại nhiều lần họ tên và kiểm tra thật kỹ mục giới tính của mình”, Quân chia sẻ.

Cô gái Bình Dương có tên dài 21 ký tự, khốn khổ khi làm thẻ căn cước-2
Lan Quân vượt qua nghịch cảnh, lấy được tấm bằng đại học

Gồng gánh nợ nần phụ mẹ

Thi đậu đại học, Quân tự mình ra TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương tìm nhà trọ, việc làm thêm. Cô tự trang trải các chi phí sinh hoạt, học phí… không để cha mẹ lo lắng.

Năm 2 đại học, Quân bàng hoàng nhận tin cha bị tai nạn rất nặng. Ông phải nằm một chỗ điều trị trong nhiều tháng.

Để có tiền phụ mẹ lo viện phí cho cha, Quân làm thêm nhiều hơn, vay mượn bạn bè. Ngoài giờ học, cô nhận làm tiếp thị, học việc ở tiệm cắt tóc. Ban đêm, cô đến các quán cà phê, quán ăn làm nhân viên bưng bê, phục vụ…

Thời gian học việc ở tiệm tóc, Quân không được hưởng lương. Cô tiết kiệm bằng cách mỗi ngày chỉ ăn một bữa cơm. Gom góp được bao nhiêu tiền, Quân đều gửi về cho mẹ lo cho cha.

Trong thời gian này, Quân nhận được sự hỗ trợ và động viên của bạn trai. Hai người quen nhau ở chỗ cô làm thêm. 

Ban đầu, bạn trai tò mò với cái tên vừa dài vừa giống con trai của cô. Về sau, cả hai yêu thích và cảm thấy hợp nhau, xác định quen biết lâu dài.

Người yêu động viên tinh thần, giúp Quân một phần tiền trọ, tiền ăn… Những lúc cô vào viện thay mẹ chăm cha, anh không ngại đường xa, chở bạn gái lên TPHCM.

Cô gái Bình Dương có tên dài 21 ký tự, khốn khổ khi làm thẻ căn cước-3
Cô gái có cái tên giống con trai kết hôn với chàng trai đồng hành cùng mình trong lúc khó khăn

Dù Quân và gia đình nỗ lực lo lắng, nhưng cuối cùng cha cô cũng qua đời. Hết lo viện phí, cô lại chạy vạy mượn tiền làm đám tang cho cha.

Áp lực nợ nần, Quân muốn nghỉ học, chuyên tâm làm việc kiếm tiền lo cho các em và trả nợ. Biết ý định của cô, một câu lạc bộ đã hỗ trợ học phí và bạn trai giúp đỡ kịp thời. 

Vượt qua nghịch cảnh, Quân hoàn thành việc học, nhận được tấm bằng đại học quý giá. Sau đó, cô kết hôn với chàng trai đã đồng cam cộng khổ suốt mấy năm trời.

Hiện tại, hai em trai của Quân đã đi làm. Mẹ cô được con cái đỡ đần, cảnh nhà đỡ khốn khổ. Quân có gia đình riêng và sống ở xa nhưng vẫn đều đặn giúp mẹ trả nợ.

Ai cũng bảo tên của Quân mạnh mẽ nhưng cô thừa nhận bản thân rất dễ xúc động. Chỉ cần bị nói lớn tiếng, cô đã òa khóc. Tuy nhiên, cô khóc để giải tỏa cảm xúc chứ không hề nhút nhát, nhu nhược.

Mỗi lần nhớ đến cha, Quân lại hồi tưởng về lý do cha đặt cho mình cái tên đặc biệt. Cô thầm cảm ơn cha đã gửi gắm tính cách mạnh mẽ vào họ tên, giúp mình vượt qua chông gai trong cuộc sống.

 

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/co-gai-binh-duong-co-ten-dai-21-ky-tu-khon-kho-khi-lam-the-can-cuoc-2294394.html

đặt tên


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.