Cô gái Sài Gòn khoe thùng đồ ăn mẹ gửi từ nơi cách xa nghìn cây số, nhìn "hiện vật" đi kèm bên trong lại càng thấy xúc động hơn

Câu chuyện được cô gái Sài Gòn chia sẻ làm cư dân mạng chợt nhận thấy như có mình trong đó.

Mới đây, có cô gái Sài Gòn đã chia sẻ về câu chuyện của mình khiến cư dân mạng vô cùng cảm động. Theo đó, cô nàng có tên Tuyết Sương có kể rằng, từ khi rời quê hương Hà Tĩnh vào miền Nam lập nghiệp, cô luôn được mẹ gửi đồ ăn và nhu yếu phẩm hàng tháng. Lần này, khi bất chợt nghỉ việc, cô còn được mẹ gửi cho cả tiền giấu trong thùng trứng làm khóe mắt cô nàng bỗng thấy cay cay.

"Từ năm 18 tuổi, mình đi học, rồi đi làm xa nhà cả nghìn cây số. Hồi mình lên năm 2, mẹ gom góp cho mình mua 1 cái tủ lạnh, mỗi tháng mẹ lại đóng 1 thùng đầy ắp đồ ăn gửi từ quê lên cho mình. Nhiều người vẫn hay cười cợt mẹ mình rằng, nó ở trên thành phố, có thiếu cái gì đâu mà phải gửi.

Tháng 4 vừa rồi, mình nghỉ việc ở công ty cũ vì không hợp. Mình định gap thời gian ngắn để bản thân có thể nghỉ ngơi thật tốt. Mỗi lần mình gọi về, dù mình bảo mình vẫn ổn, bố mẹ cứ lo mình thiếu tiền, nằng nặc đòi gửi tiền vào cho mình ăn tiêu. Mặc dù mình chối đây đẩy, không chịu nhận tiền mẹ, thế mà...

Sáng nay, mẹ lại gửi đồ ăn cho mình. Lúc mình khui hộp đựng trứng gà ra, nhìn thấy tập tiền mẹ lén bỏ trong đó. Tự dưng mắt mình nhòe đi..."

Cô gái Sài Gòn khoe thùng đồ ăn mẹ gửi từ nơi cách xa nghìn cây số, nhìn hiện vật đi kèm bên trong lại càng thấy xúc động hơn-1
Câu chuyện cảm động được Tuyết Sương chia sẻ trong một hội nhóm Facebook đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của cư dân mạng vì dường như ai cũng thấy mình trong đó.

Tuyết Sương đã chia sẻ về thùng đồ ăn của mẹ gửi cho mình trong lần mới đây trong một hội nhóm Facecbook. Bài viết của cô nàng nhanh chóng trở thành tâm điểm với hơn 16k lượt cảm xúc và hàng nghìn bình luận. Bởi, hồi sinh viên và khi còn độc thân có ai mà chưa từng được mẹ gửi đồ ăn cơ chứ. Nhưng đó không chỉ là lương thực thực phẩm, đó còn là tình yêu thương của mẹ gửi từ khoảng cách địa lý xa xôi.

Tuyết Sương cho biết thêm: "Quê nhà mình ở Hà Tĩnh, mình vào Sài Gòn học cũng được nhiều năm rồi. Bắt đầu từ năm thứ hai đại học là mẹ tháng nào cũng đều đặn gửi đồ ăn vào cho mình. Mà mẹ gửi đâu có ít, mỗi lần là một thùng to bự chảng đủ cả thịt, cá, trứng, rau củ... nên hầu như chỉ thỉnh thoảng lắm mình mới phải mua đồ ăn bên ngoài thôi.

Những lần trước mẹ gửi cho mình đồ ăn nhưng lần này biết con gái không đi làm nên mẹ còn gửi thêm cả tiền. Mình cũng có lương rồi, thời gian này chỉ là muốn nghỉ ngơi một chút nhưng mẹ vẫn quan tâm, sợ mình thiếu thốn nên mới gửi tiền. Tự nhiên nhận hàng xong mà mình xúc động nghẹn ngào, thương bố mẹ ở nhà biết bao nhiêu".

Cô gái Sài Gòn khoe thùng đồ ăn mẹ gửi từ nơi cách xa nghìn cây số, nhìn hiện vật đi kèm bên trong lại càng thấy xúc động hơn-2Cô gái Sài Gòn khoe thùng đồ ăn mẹ gửi từ nơi cách xa nghìn cây số, nhìn hiện vật đi kèm bên trong lại càng thấy xúc động hơn-3

Tuyết Sương và mẹ, người đã nuôi nấng con gái khôn lớn và dù con đã trưởng thành thì vẫn không ngừng lo lắng.

Quả thực, tình yêu thương của bố mẹ dành cho con cái luôn là vô bờ bến. Dù chỉ là hành động nhỏ nhất, thứ vật chất nhỏ nhất cũng luôn chất chứa biết bao sự quan tâm và lo lắng. Đặc biệt là những gia đình có con gái đi học đi làm xa nhà thì bố mẹ lại càng lo lắng nhiều hơn.

Phía dưới bài viết của Tuyết Sương, nhiều cư dân mạng đã bày tỏ sự thích thú vì câu chuyện của cô nàng đã giúp họ cũng như thấy mình ở trong đó. Những năm tháng xa nhà nhờ có thùng đồ ăn của mẹ mà trở nên bớt cô quạnh hơn rất nhiều, rằng mẹ dù có cách xa chúng ta cả ngàn cây số nhưng dù chỉ một khó khăn nhỏ mẹ cũng luôn cảm nhận được và có mặt đúng lúc để giúp đỡ. Đó là món quà quý giá nhất trong cuộc đời mỗi con người.

Theo Pháp luật và bạn đọc 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/co-gai-sai-gon-khoe-thung-do-an-me-gui-tu-noi-cach-xa-nghin-cay-so-nhin-hien-vat-di-kem-ben-trong-lai-cang-thay-xuc-dong-hon-162211505155939705.htm

cư dân mạng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.