"Cơn lốc đường biên" của ĐT bóng đá nữ Việt Nam: Bên ngoài dễ thương đậm chất Gen Z

Bên cạnh những pha bóng dứt khoát, lối chơi ổn định, biểu cảm gương mặt sắc sảo nhưng lại rất nữ tính, dễ thương của Thanh Nhã cũng là yếu tố giúp cô nàng gốc Hà Nội gây ấn tượng mạnh với người hâm mộ.

Tối 15/5, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam thắng thuyết phục đối thủ Myanmar với tỷ số 2-0 để bảo vệ thành công tấm Huy chương Vàng SEA Games. Kết quả này giúp các cô gái chúng ta lập ra kỷ lục chưa từng có: Trở thành đội tuyển đầu tiên 4 lần liên tiếp vô địch môn bóng đá nữ SEA Games.

Cơn lốc đường biên của ĐT bóng đá nữ Việt Nam: Bên ngoài dễ thương đậm chất Gen Z-1
Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam lập kỳ tích với 8 lần giành HCV SEA Games, trong đó có 4 kỳ liên tiếp. (Ảnh: VFF)

Trong quá khứ, ĐT nữ Thái Lan từng có chuỗi 3 lần lên ngôi nhưng thành tích trên đã bị thầy trò HLV Mai Đức Chung phá vỡ. Chiến thắng này đã tiếp tục khẳng định vị thế số 1 khu vực của bóng đá nữ Việt Nam. Trải qua 13 kỳ SEA Games môn bóng đá nữ được đưa vào chương trình thi đấu, nữ Việt Nam sở hữu 8 HCV, vượt trội con số 5 của Thái Lan.

Trong trận chung kết SEA Games 32 gặp đội tuyển bóng đá nữ Myanmar, Tuyết Dung và Huỳnh Như đem về lợi thế sớm cho các tuyển thủ Việt Nam ngay ở phút 12. Pha ghi bàn đem tới lợi thế tâm lý cho các cô gái áo đỏ.

Sang hiệp 2, từ một pha phản công nhanh, Thanh Nhã bứt tốc một mình vượt qua hàng hậu vệ đối phương và tung cú dứt điểm từ xa. Bóng đi với lực rất mạnh xoáy vào góc trái khung thành, thủ môn Myanmar bất lực vào lưới nhặt bóng trong sự vỡ òa cảm xúc của các CĐV Việt Nam. Thanh Nhã ấn định tỷ số 2-0 bằng một siêu phẩm đẹp mắt.

Cơn lốc đường biên của ĐT bóng đá nữ Việt Nam: Bên ngoài dễ thương đậm chất Gen Z-2
Thanh Nhã ăn mừng khi ghi bàn thắng ấn định tỉ số 2-0 cho đội tuyển Việt Nam.

Cơn lốc đường biên của ĐT bóng đá nữ Việt Nam: Bên ngoài dễ thương đậm chất Gen Z-3

Màn ăn mừng siêu đáng yêu của Thanh Nhã.


Tuyển thủ Nguyễn Thị Thanh Nhã (sinh năm 2001, thuộc biên chế CLB Hà Nội) đã để lại dấu ấn đậm nét trong mùa bóng đá nữ SEA Games 32. Bên cạnh những pha bóng dứt khoát, lối chơi ổn định, biểu cảm gương mặt sắc sảo nhưng lại rất nữ tính, dễ thương của Thanh Nhã cũng là yếu tố giúp cô nàng gốc Hà Nội gây ấn tượng mạnh với người hâm mộ.

Cơn lốc đường biên của ĐT bóng đá nữ Việt Nam: Bên ngoài dễ thương đậm chất Gen Z-4


Dạo một vòng Facebook cá nhân của Thanh Nhã, có thể thấy phong cách ăn mặc của nữ cầu thủ này khá đa dạng. Có lúc cô nàng diện những "bộ cánh" cực kì đơn giản, để xõa tóc đi siêu thị mua đồ hay dạo chơi cùng bạn. Thế nhưng không ít lần, Thanh Nhã gây ấn tượng mạnh với vẻ ngoài cực ngầu khi "lên đồ" theo phong cách cá tính.

Cơn lốc đường biên của ĐT bóng đá nữ Việt Nam: Bên ngoài dễ thương đậm chất Gen Z-5Cơn lốc đường biên của ĐT bóng đá nữ Việt Nam: Bên ngoài dễ thương đậm chất Gen Z-6

 

Gu thời trang chủ yếu của Thanh Nhã vẫn là nét nhẹ nhàng, duyên dáng. Bên cạnh đó, nữ cầu thủ thường trang điểm nhẹ nhàng để tôn lên gương mặt bầu bĩnh, dễ thương.

Cơn lốc đường biên của ĐT bóng đá nữ Việt Nam: Bên ngoài dễ thương đậm chất Gen Z-7Cơn lốc đường biên của ĐT bóng đá nữ Việt Nam: Bên ngoài dễ thương đậm chất Gen Z-8Cơn lốc đường biên của ĐT bóng đá nữ Việt Nam: Bên ngoài dễ thương đậm chất Gen Z-9


Ngoài ảnh đi chơi, tụ họp cùng bạn bè hay những lần tập luyện trên sân cỏ, nữ tuyển thủ chủ yếu chia sẻ lên mạng xã hội những thông tin về bóng đá hay thỉnh thoảng là vài lời tâm sự về mục tiêu trong cuộc sống. Thanh Nhã luôn nhận định rằng, bản thân sẽ cố gắng thật nhiều để tốt hơn từng ngày.

Sau tấm HCV SEA Games, tuyển nữ Việt Nam vẫn sẽ tiếp tục hội quân để chuẩn bị cho World Cup nữ vào cuối tháng 7. Chúc cho cô nàng Thanh Nhã cũng như các nữ tuyển thủ của ĐT bóng đá nữ Quốc gia Việt Nam sẽ tiếp tục gặt hái được nhiều thành công trong thời gian tới.

 

Theo HHT

Xem link gốc Ẩn link gốc https://hoahoctro.tienphong.vn/con-loc-duong-bien-cua-dt-bong-da-nu-viet-nam-ben-ngoai-de-thuong-dam-chat-gen-z-post1534669.tpo

Tuyển nữ Việt Nam

SEA Games


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.