Độ Mixi lấy lại được kênh YouTube, mất 40.000 người theo dõi

Quyền kiểm soát kênh đã được YouTube trả lại cho chủ kênh Mixi Gaming. Tuy nhiên, vụ hack gây thiệt hại lớn về lượng người theo dõi.

Độ Mixi lấy lại được kênh YouTube, mất 40.000 người theo dõi-1
Quyền kiểm soát kênh Mixi Gaming đã được YouTube khôi phục. Ảnh: Xuân Sang.

Trả lời Tri Thức - Znews, ông Phùng Thanh Độ (Độ Mixi) cho biết đã lấy lại được quyền kiểm soát kênh YouTube cá nhân. Streamer này cũng cho biết sẽ livestream trở lại trên kênh trong ngày 3/4.

Hiện tài khoản nói trên có ảnh đại diện, ảnh bìa đã được đổi về hình cá nhân của chủ kênh. Đồng thời, đường dẫn trực tiếp cũng chuyển thành @MixiGaming3con thay vì @Ripple2024_Neww như lúc kênh bị chiếm đoạt. Tuy nhiên, tên tài khoản vẫn hiển thị là Microstrategy US. Toàn bộ video, livestream cũ đã biến mất. Các phần danh sách phát, mục cộng đồng của kênh cũng chưa quay lại.

Độ Mixi lấy lại được kênh YouTube, mất 40.000 người theo dõi-2
Toàn bộ video cũ trên kênh Mixi Gaming vẫn chưa được khôi phục. Ảnh: YouTube.

Ông Phùng Thanh Độ cho biết kênh được YouTube và MCN (Công ty mạng đa kênh) hỗ trợ lấy lại. Tuy nhiên, cần thêm thời gian để nền tảng khôi phục toàn bộ nội dung trước đó.

Việc bị chiếm đoạt tài khoản trong hơn một ngày qua khiến chủ tài khoản chịu thiệt hại về lượng xem, tổng số theo dõi. Trước đó, kênh có khoảng 7,32 triệu người đăng ký. Có thời điểm, con số hiện hiển thị trên nền tảng là 7,28 triệu. Như vậy, kênh Mixi Gaming đã mất 40.000 follower trong thời gian ngắn. Theo dữ liệu từ Social Blade, tài khoản nói trên phải mất gần 30 ngày để tăng 40.000 người theo dõi.

Trước đó vào sáng ngày 2/4, kênh YouTube Mixi Gaming có hơn 7 triệu người theo dõi bị chiếm đoạt, đổi tên và phát trực tiếp nội dung bất thường. Toàn bộ video cũ trên tài khoản đã biến mất. Thay vào đó là các phần nội dung được dẫn về từ kênh chính thức của dự án blockchain.

Có hai luồng phát sóng trực tiếp cũng được đăng tải trên kênh lúc bị hack. Hình ảnh trong video giả livestream được cắt ghép từ những đoạn podcast, trả lời phỏng vấn của ông Brad Garlinghouse, CEO Ripple. Đính kèm nội dung là đường link của hacker, kêu gọi người xem gửi tiền mã hóa để được nhận thưởng gấp đôi.

“Để tham gia, bạn chỉ cần gửi một số tiền bất kỳ, 1.000-500.000 XRP đến địa chỉ đóng góp. Chúng tôi sẽ gửi lại gấp đôi ngay lập tức”, đoạn lời nhắn hiển thị kèm đường dẫn trên video livestream. Đỉnh điểm, có khoảng 200.000 người xem các buổi phát sóng trực tiếp trên kênh Mixi Gaming đã bị chiếm đoạt.

Việc những kênh YouTube có lượng người theo dõi lớn bị hacker tấn công, lấy quyền livestream lừa đảo tiền số không mới. Tại Việt Nam, những vụ việc tương tự xuất hiện liên tục từ 2020-2022, trong giai đoạn tăng trưởng mạnh của ngành blockchain. Hiện tại, khi Bitcoin lập đỉnh mới, tình trạng nói trên bắt đầu xuất hiện trở lại.

 

Theo tạp chí tri thức 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://znews.vn/do-mixi-lay-lai-duoc-kenh-youtube-mat-40000-nguoi-theo-doi-post1468169.html?fbclid=IwAR1_9XIAuPhoIOuZ6F-63yLXGSQqyr-cT1ngTYF5tEzV_Eh8TzjFGinfi9Q_aem_ASH96VLGLcTvOqFGFcvfx5pyDTHD62tKHcm1MMqRVj86mI_tE5sZDaenciXHSdDVF0u_XrkmRfSx-nRkHxJHs9yg

Độ Mixi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.