Hoa khôi bóng chuyền Kim Huệ: “Mong VĐV được xuất ngoại, giành HCV SEA Games, điều mà thế hệ tôi chưa làm được”

Cựu cầu thủ của ĐT bóng chuyền nữ Việt Nam Phạm Thị Kim Huệ kỳ vọng thế hệ trẻ sẽ làm được điều mà thế hệ đi trước chưa làm được.

Dù không còn thi đấu nhiều năm nhưng cựu tuyển thủ Phạm Thị Kim Huệ vẫn vô cùng nhiệt huyết khi nhắc về bóng chuyền. Suốt chặng đường vừa qua của đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam tại SEA Games 32, cựu phụ công luôn theo dõi ủng hộ tinh thần các đàn em.

“Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã có một SEA Games quá là hay. Với cá nhân tôi một VĐV từng 7 lần tham dự SEA Games tôi nhận thấy rằng các em trẻ bây giờ rất cao và chuyên môn rất tốt. Tôi rất ấn tượng với trận đấu chung kết, tuy nhiên vẫn còn một chút tiếc nuối”.

Với Kim Huệ cô đặc biệt dành sự yêu mến cho đội trưởng Trần Thị Thanh Thúy.

“Tôi rất ấn tượng với Thanh Thúy, bạn ý đã có sự phát triển rất tốt về chuyên môn. Thanh Thúy đã có quãng thời gian thi đấu ở Nhật Bản nên chuyên môn đã được nâng cao rất nhiều”.

Hoa khôi bóng chuyền Kim Huệ: Mong VĐV được xuất ngoại, giành HCV SEA Games, điều mà thế hệ tôi chưa làm được”-1

Kim Huệ ấn tượng với Thanh Thúy (Ảnh: Thanh Xuân)

Nhìn từ những gì Thanh Thúy thể hiện trong màu áo đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam, Kim Huệ càng có thêm hy vọng và mong muốn các VĐV sẽ được xuất ngoại, thi đấu nhiều hơn và làm được những gì mà bản thân cô cũng như những thế hệ đi trước đã chưa làm được.

“Bây giờ cơ chế đã mở, nếu như ai cũng nhìn vào gương của Ngọc Hoa, Thanh Thúy để được xuất ngoại như thế thì bóng chuyền Việt Nam sẽ rất phát triển. Như chúng ta thấy ở đội tuyển các bạn tuổi đời còn rất trẻ vì vậy tương lai còn rất rộng.

Theo quan điểm của tôi các cầu thủ nên tự cố gắng và tự giác hoàn thiện bản thân. Từ vấn đề thể lực đến việc hoàn thành giáo án mà HLV đề ra. Đấy cũng là một phần các em tự khẳng định bản thân để tiến xa hơn và nhận được sự quan tâm của các CLB không chỉ trong nước mà quốc tế. Tôi rất mong các em VĐV sẽ làm được điều mà thế hệ của tôi không làm được đấy là được xuất ngoại nhiều hơn. Xa hơn là đưa bóng chuyền Việt Nam vươn tầm châu lục.

Tôi rất mong muốn các cầu thủ trẻ được cọ xát ở những giải quốc tế. Chỉ có như vậy bản thân mỗi cầu thủ mới được học hỏi và phát triển cũng như hội nhập kỹ chiến thuật hiện đại. Chúng tôi rất kỳ vọng các bạn bây giờ sẽ là được điều mà các chị đi trước chưa làm được đó là giành HCV SEA Games”, Kim Huệ bày tỏ.

Hoa khôi bóng chuyền Kim Huệ: Mong VĐV được xuất ngoại, giành HCV SEA Games, điều mà thế hệ tôi chưa làm được”-2

Kim Huệ sau khi giải nghệ đã chuyển sang huấn luyện (Ảnh: FBNV)

Hoa khôi bóng chuyền năm nào cũng chỉ ra lý do giúp các đội tuyển trong khu vực phát triển và những điều mà bóng chuyền Việt Nam còn cần phải cải thiện.

“Tôi thì tiếc nuối rất nhiều, tôi không có cơ hội được xuất ngoại. Cũng vì vậy tôi rất rất mong muốn các cầu thủ bây giờ sẽ được ra nước ngoài thi đấu nhiều hơn. Thật ra nếu xét về chuyên môn các VĐV Việt Nam không thua kém thì Thái Lan. Nhưng xét về độ phát triển Thái Lan có sự đầu tư hơn Việt Nam từ những cái nhỏ nhất như thống kế, giúp cho từng VĐV hiểu được lối đánh, kỹ thuật. Bên cạnh đó các cầu thủ của đội tuyển bóng chuyền Thái Lan họ ăn tập với nhau hàng ngày như một CLB. Còn đội tuyển Việt Nam chỉ khi nào có giải các cầu thủ mới tập luyện cùng nhau.

Cá nhân tôi nhận định rằng bóng chuyền đang ngày càng nhận được sự quan tâm nhiều hơn ở Việt Nam. Các CLB cũng đã đầu tư mạnh nếu các em có cơ hội được thi đấu thường xuyên ở các giải quốc tế chắc chắn tương lai bóng chuyền Việt Nam sẽ tiến xa hơn nữa”.

Hoa khôi bóng chuyền Kim Huệ: Mong VĐV được xuất ngoại, giành HCV SEA Games, điều mà thế hệ tôi chưa làm được”-3

Nhan sắc xinh đẹp hiện tại của Kim Huệ (Ảnh: FBNV)

Trong quá khứ, cùng với người đồng đội Ngọc Hoa, Kim Huệ sở hữu kỳ tích 7 lần dự SEA Games. Có lẽ con số đã là 8 nếu cô không vắng mặt ở cuộc đấu năm 2007 vì chấn thương.

Hiện tại ngoài công tác huấn luyện Kim Huệ đang theo học Thạc sĩ về Quản lý Kinh tế tại Đại học Quốc gia để phục vụ cho việc đầu tư kinh doanh bài bản hơn.

 

Theo Tổ Quốc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://toquoc.vn/hoa-khoi-bong-chuyen-kim-hue-mong-vdv-duoc-xuat-ngoai-gianh-hcv-sea-games-dieu-ma-the-he-toi-chua-lam-duoc-20230606153408939.htm

Bóng chuyền


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.