Hot mom Bùi Khánh Hà trải lòng chuyện làm mẹ

Cùng trò chuyện với Khánh Hà để xem cuộc sống của cô có điều gì khác biệt trước và sau khi trở thành mẹ.

Bùi Khánh Hà (sinh năm 1996) nổi tiếng mạng xã hội với biệt danh "hot girl dân tộc Mường". Hiện tại, công việc chính của Khánh Hà là một mẫu ảnh, diễn viên, KOL. Cô nàng có cuộc sống hôn nhân hạnh phúc bên chồng và cô con gái Bánh Dày 1 tuổi.

Hot mom Bùi Khánh Hà trải lòng chuyện làm mẹ-1

Gia đình nhỏ của Khánh Hà.

Cùng trò chuyện với Khánh Hà để xem cuộc sống của bà mẹ trẻ có điều gì khác biệt từ khi có con nhé.

- Chào Khánh Hà, Hà bây giờ khi đã làm mẹ có điều gì khác so với trước đây?

Trước và sau khi có con với Khánh Hà là hai thế giới dường như khác biệt. Nếu trước kia, Hà là một cô nàng xông pha, thích đi đây đi đó, chẳng bao giờ chịu ở một chỗ với tính cách hướng ngoại thì giờ đây cứ đi làm về là bà mẹ trẻ chỉ muốn ở nhà với con, có mệt cũng chỉ cần ôm con là được "sạc pin" đầy năng lượng.

- Là người của công chúng, việc chăm sóc bé có áp lực không?

Hà cũng chuẩn bị tâm lý về chuyện em bé sẽ ốm đau, vì việc bé ốm cũng nằm trong hành trình lớn lên, mình nhận thức được như vậy và cố gắng trang bị đầy đủ môi trường để tăng sức đề kháng cho Bánh Dày. Nhưng đúng là mỗi khi bé hơi ốm thôi thì trong lòng vẫn thấy xót lắm. Hai vợ chồng cũng có thói quen thăm khám bác sĩ thường xuyên nên về vấn đề sức khoẻ của cả nhà sẽ luôn được chủ động.

Hot mom Bùi Khánh Hà trải lòng chuyện làm mẹ-2

Hà thấy việc bản thân mình khi có em bé đã là 1 hành trình cần phải học bao nhiêu là điều mới, mình có gia đình luôn cùng nhau chăm sóc em bé, cảm thấy hạnh phúc nhiều lắm, và khi mình xoay quanh mục đích hạnh phúc ấy thì những việc soi xét bên ngoài không phải là điều đáng bận tâm.

Nhưng mà trộm vía các bạn theo dõi và ủng hộ gia đình Bánh Dày đều là những bạn trẻ, có kiến thức và hay update nhiều thông tin mới về dạy trẻ.

- Khánh Hà có phải là bà mẹ nuôi con theo khoa học hiện đại?

Quan điểm của Hà và anh Minh là nuôi dạy trẻ kết hợp giữa khoa học, hiện đại và theo truyền thống cũng có. Tuỳ vào thời điểm hoàn cảnh. May mắn là nhà ông bà nội ngoại 2 bên mình lại rất hay update những thông tin mới về cách nuôi dạy em bé, và cũng để cho vợ chồng mình tự quyết định cách dạy em bé nữa.

Thực ra việc chia sẻ của Hà dựa trên những lần thăm khám bác sĩ và đọc sách nghiên cứu cùng anh Minh. Quan niệm chăm con của mình là nương theo em bé để áp dụng những kiến thức học được, vì mỗi em bé đều khác nhau nữa.

Hot mom Bùi Khánh Hà trải lòng chuyện làm mẹ-3

- Con đang đến độ tuổi ăn dặm thì Khánh Hà cho con ăn uống thế nào?

Hà cho Bánh Dày tập ăn đủ mọi thứ (những món ăn được bác sĩ cho phép trong độ tuổi) từ mềm tới đặc, ăn song song ăn dặm tự chỉ huy (những món trái cây và ăn vặt, còn ăn cháo (bữa chính). Bánh Dày nay được tròn 1 tuổi nên bạn ngày ăn 3 bữa chính kèm thêm sữa.

- Chăm con như vậy thì Hà dành thời gian cho bản thân thế nào?

Hà may mắn có chồng và ông bà luôn support những lúc mình bận bịu hay mệt hoặc đơn giản là muốn có thời gian cho bản thân. Hôm nào mà muốn đi xem show ca nhạc, đi với bạn bè Hà thì anh Minh ở nhà trông em bé cùng ông bà. Cả nhà cứ thay phiên nhau chăm em bé và nghỉ ngơi nên mình cũng có thời gian cho riêng mình nữa (mặc dù có con xong rất bận).

Mà việc chăm sóc bản thân là thói quen mình nghĩ cũng cần rèn luyện, vì khi mình khoẻ, mình xinh đẹp, mình vui vẻ, như thế thì mình mới lan toả và chăm sóc cho em bé vui vẻ được.

Hot mom Bùi Khánh Hà trải lòng chuyện làm mẹ-4

- Ông xã của Khánh Hà có giúp đỡ vợ nhiều trong chuyện chăm con?

Anh Minh với Hà đều nghĩ chuyện chăm con là nhiệm vụ của cả 2 người nên sẽ đều san sẻ việc chăm Bánh Dày, nếu người này bận thì người kia phụ và ngược lại, khi nào cả hai cùng bận thì may mắn có ông bà chăm cùng nữa.

Hà mang bầu, anh Minh chăm chỉ tìm hiểu kiến thức chăm vợ. Khi mình vào phòng sinh, vật vã vì đau nhưng cũng suýt bật cười vì thấy Minh cũng đang nước mắt giàn giụa bên cạnh, bảo: "Anh thương em quá, nếu đẻ được thay em, anh sẽ làm luôn!". Anh Minh cũng chăm chút bé Bánh Dày rất kỹ, từ ru ngủ, thay bỉm, đảm nhiệm luôn việc trông con ban đêm. Những hành động nho nhỏ ấy đã khiến mình cảm động, biết rằng mình đã được gả cho đúng người.

- Làm sao để Khánh Hà cân bằng giữa công việc và gia đình?

Hiện tại Hà vừa đi làm vừa chăm em bé cùng anh Minh. Khi nào bận quá thì tụi mình gửi ông bà nội. Nói về việc cân bằng thì cũng khó vì hiện tại mình vẫn muốn dành nhiều thời gian cho con, vừa muốn đi làm thật chăm chỉ, may mắn có ông bà luôn sẵn sàng chăm em bé mỗi lúc cả hai tụi mình bận.

Hot mom Bùi Khánh Hà trải lòng chuyện làm mẹ-5

- Nhiều người nói rằng có con là phải hy sinh vì con, không được là chính mình nữa, Hà nghĩ điều này thế nào?

Ui còn gì buồn hơn khi không được là chính mình chứ! Việc có con là quyết định của mình và Hà rất là biết ơn gia đình có thể yêu thương chăm sóc Bánh Dày. Nếu mà 1 thân 1 mình chăm con thì đầu bù tóc rối là có thật, nhưng mình có gia đình cùng nhau chăm sóc, nên Hà có thời gian để chăm sóc cho bản thân.

- Cảm ơn Khánh Hà về cuộc trò chuyện!

 

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/hot-mom-bui-khanh-ha-trai-long-chuyen-lam-me-20230614082213622.htm

hot mom


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.