Kênh YouTube của Độ Mixi lại bị hacker chiếm quyền kiểm soát

Không lâu sau khi giành lại được kênh YouTube, streamer nổi tiếng Độ Mixi lại bị hacker tấn công và chiếm quyền kênh MixiGaming ngay trong đêm.

Có vẻ vận xui của Độ Mixi vẫn chưa dứt khi kênh YouTube của anh lại bị hacker chiếm quyền kiểm soát một lần nữa. Cụ thể, khoảng 1h sáng ngày 9/4, người dùng bất chợt nhận ra kênh YouTube MixiGaming (@MixiGaming3con) của streamer Phùng Thanh Độ (Độ Mixi) bị đổi tên thành "SpaceX".

Kênh YouTube của Độ Mixi lại bị hacker chiếm quyền kiểm soát-1

Kênh YouTube MixiGaming của Độ Mixi bị đổi tên thành "SpaceX", thay đổi cả ảnh đại diện, ảnh bìa và các video trên kênh

Giống như lần trước, không chỉ tên kênh mà ảnh đại diện, ảnh bìa của kênh cũng đều được thay đổi hoàn toàn. Các video trên kênh đã được thay thế bằng những video về chủ đề phóng tên lửa và du hành không gian.

Thậm chí kênh này cũng phát livestream video xem nhật thực với số người xem trực tiếp lên tới hơn 800 người ngay khi mới phát.

Kênh YouTube của Độ Mixi lại bị hacker chiếm quyền kiểm soát-2

Kênh MixiGaming phát trực tiếp video xem nhật thực 2024 của SpaceX sau khi bị chiếm quyền

Hiện tại, kênh YouTube của Độ Mixi đã được thay đổi ảnh đại diện về như cũ nhưng tên kênh, ảnh bìa và các video vẫn là các nội dung liên quan đến SpaceX.

Kênh YouTube của Độ Mixi lại bị hacker chiếm quyền kiểm soát-3

Kênh YouTube của Độ Mixi đã thay đổi ảnh đại diện về như cũ nhưng ảnh bìa và các nội dung trên kênh vẫn liên quan đến SpaceX

Trước đó, ngày 2/4, kênh này cũng đã bị hacker tấn công và chiếm quyền điều khiển, sau đó đổi tên kênh thành "Ripple", thay đổi ảnh bìa và ảnh đại diện của kênh.

Khi truy cập vào kênh này, người dùng không còn thấy kênh YouTube MixiGaming quen thuộc mà được dẫn tới một kênh hoàn toàn khác với những video về tiền điện tử. Hacker thậm chí còn phát các video trực tiếp trên kênh với nội dung dự báo giá của XRP - một loại tiền điện tử, kèm theo đường link nhận miễn phí XRP để lôi kéo người dùng truy cập. Tuy nhiên, đường link này dẫn tới trang web có chứa mã độc nhằm lấy cắp thông tin của người dùng.

Không lâu sau đó, Độ Mixi đã lấy lại được kênh YouTube của mình. Tuy nhiên, do chủ quan của streamer này, kênh YouTube MixiGaming lại một lần nữa bị hacker chiếm quyền trong khi chủ nhân đang đi đá bóng.

Trong video chia sẻ về sự cố này trên kênh YouTube của mình sau khi đã giành lại quyền kiểm soát, Độ Mixi cho biết, anh đã sơ suất để kẻ xấu lừa cài mã độc trên máy tính cá nhân khi lầm tưởng email của hacker là thư mời hợp tác đến từ nhà phát hành Black Myth: Wukong - một tựa game lấy cảm hứng từ tác phẩm Tây Du Ký, từng tạo nên cơn sốt trong giới game thủ khi tung ra những video đầu tiên, dự kiến sẽ ra mắt vào tháng 8 năm nay.

Theo chia sẻ của Độ Mixi, có thể thấy thủ đoạn của các hacker rất tinh vi khi giả danh nhà phát hành game, biên soạn nội dung email rất bài bản, trả lời các thắc mắc của streamer này rất tận tình cũng như cung cấp những thông tin trông rất "uy tín" để truy cập sớm vào game. Chính vì vậy, sau khi thực hiện hàng loạt thao tác theo hướng dẫn của hacker để cài đặt ứng dụng, thay vì được trải nghiệm sớm tựa game như mong đợi, Độ Mixi bất ngờ nhận được hàng loạt email từ Google với thông báo về việc thay đổi các thông tin trên tài khoản của anh như mật khẩu, số điện thoại, thiết bị đăng nhập...

Có vẻ như các hacker không chỉ dừng tại ở kênh YouTube của Độ Mixi khi cùng trong ngày 2/4, kênh YouTube "Quang Linh Vlogs - Cuộc sống ở Châu Phi" với 3,83 triệu người theo dõi của Quang Linh Vlogs cũng bị chiếm quyền kiểm soát. Trên trang Facebook chính thức của Quang Linh Vlogs, YouTuber này đã thừa nhận kênh YouTube của mình đã bị tấn công và chiếm quyền.

Hacker cũng đổi tên kênh thành "Ripple" kèm theo việc thay thế ảnh bìa, ảnh đại diện trên kênh của Quang Linh Vlogs. Điều này cho thấy nhiều khả năng thủ phạm đứng sau những vụ tấn công này là một. Tuy nhiên, không lâu sau đó, đội ngũ của Quang Linh Vlogs đã giành lại được quyền kiểm soát các kênh bị hack.

 

Theo VTV News

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtv.vn/cong-nghe/kenh-youtube-cua-do-mixi-lai-bi-hacker-chiem-quyen-kiem-soat-20240409040325075.htm

Độ Mixi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.