“Tẩm quất” có nghĩa là đấm bóp mà chúng ta dùng bao lâu nay hóa ra lại có xuất xứ từ tiếng ngoại quốc?

Nghe đến từ tẩm quất đã lâu, liệu bạn đã biết ý nghĩa đúng của từ này?

Một đoạn video giải thích ý nghĩa của từ "tẩm quất" mới đây đã được dân mạng liên tục chia sẻ trên các diễn đàn về ngôn ngữ học. 

Cụ thể, cô gái trong đoạn video này đã giải thích ý nghĩa của từ "tẩm quất" như thế này: "Trong tiếng Quảng Đông, tẩm quất có nghĩa là đấm bóp, tẩm có nghĩa là nắm bàn tay dùng một lực cực mạnh tấn công vào thứ gì đó..."kuách" có nghĩa là xương, "tẩm quất" có nghĩa là dùng một lực cực mạnh từ tay đấm vào xương cũng chính là... đấm bóp". 

Tẩm quất” có nghĩa là đấm bóp mà chúng ta dùng bao lâu nay hóa ra lại có xuất xứ từ tiếng ngoại quốc?-1

Cô gái giải thích nghĩa của từ "tẩm quất" khiến dân mạng bất ngờ!

 Nhiều người đã bày tỏ sự bất ngờ sau khi nghe cô gái này giải thích xong. Hoá ra từ "tẩm quất" bấy lâu nay họ thường nghe trong đời sống cũng như trong các bộ phim Trung Quốc được giải nghĩa như thế. 

Hoá ra, từ "tẩm quất" là cách mà người Việt gọi thay cho từ xoa bóp, mát-xa có nguồn gốc từ tiếng Quảng Đông. 

 

 

THEO PHÁP LUẬT VÀ BẠN ĐỌC 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/tam-quat-co-nghia-la-dam-bop-ma-chung-ta-dung-bao-lau-nay-hoa-ra-lai-co-xuat-xu-tu-tieng-ngoai-quoc-162212706132951467.htm

tẩm quất


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.