Thanh Thanh Huyền đáp trả khi bị so sánh với đàn em Khánh Vy về khả năng nghe hiểu tiếng Anh

Đều là MC song ngữ đình đám, Thanh Thanh Huyền và Khánh Vy thường được netizen đặt lên bàn cân so sánh.

Mới đây, 2 MC song ngữ đình đám là Thanh Thanh Huyền (SN 1996) và Khánh Vy (SN 1999) có dịp đứng chung trên cùng một sân khấu, thu hút sự chú ý của đông đảo người hâm mộ. Bởi cả hai đều là những cô gái tài giỏi, sở hữu nhiều yếu tố toàn diện từ ngoại hình ưa nhìn đến chất giọng truyền cảm, trình tiếng Anh siêu đẳng. Cũng chính vì vậy mà màn "song kiếm hợp bích" này nhanh chóng viral trên MXH. 

Tuy nhiên, trong một đoạn clip với 1,4M lượt xem, ghi lại khoảnh khắc Thanh Thanh Huyền cặm cụi ghi chép ngay trên sân khấu còn Khánh Vy ngôi bên cạnh chỉ tập trung lắng nghe đang nổ ra tranh cãi với nhiều ý kiến trái chiều. 

Nhiều người nhận thấy sự đối lập giữa 2 nữ MC và đưa ra bình luận so sánh. Có không ít người cho rằng Thanh Thanh Huyền không tự tin bằng Khánh Vy hay cũng có ý kiến bày tỏ khả năng nghe hiểu tiếng Anh của Thanh Thanh Huyền không bằng đàn em nên phải ghi chép liên tục ra giấy. 

Thanh Thanh Huyền đáp trả khi bị so sánh với đàn em Khánh Vy về khả năng nghe hiểu tiếng Anh-1

Khánh Vy - Thanh Thanh Huyền dẫn chung trong một sự kiện

Thanh Thanh Huyền đáp trả khi bị so sánh với đàn em Khánh Vy về khả năng nghe hiểu tiếng Anh-2

Khoảnh khắc Thanh Thanh Huyền cặm cụi ghi chép được quay lại trong một đoạn clip đang hút tới hơn 1,4 triệu lượt xem và nhiều bình luận trái chiều

Trước những bình luận từ cộng đồng mạng, Thanh Thanh Huyền đã lên tiếng giải thích về việc bản thân miệt mài ghi chép. Người đẹp phân trần cô và đàn em Khánh Vy đã có sự phân công từ trước, tới phần phiên dịch của ai, người đó sẽ đảm nhận công việc viết lại những ý quan trọng để dịch chính xác nhất. 

"Clip đó quay lên chỉ quay mỗi phần Huyền ghi thôi chứ không quay phần em Vy ngồi ghi. Đặt trường hợp ngược lại nếu clip đó chỉ quay thấy Vy ngồi viết lấy viết để và Huyền ngồi chơi thì dư luận có phải lại hướng sang nói về Vy không? Một đoạn clip đôi khi chỉ là một chiều, phản ánh một góc rất nhỏ trong chương trình thôi", Thanh Thanh Huyền nói. 

Bên cạnh đó, cô cũng tiết lô một nguyên tắc của bản thân khi đi làm MC song ngữ, phiên dịch chính là dù tới phần dịch của ai đều chăm chú lắng nghe và ghi chép một vài ý chính. Bởi nếu khi người nói trả lời 10 phần, bạn dẫn chỉ ghi và dịch lại 8 phần thì việc lắng nghe của Thanh Thanh Huyền sẽ giúp cô có thể bổ sung thêm 2 phần còn lại cho hoàn chỉnh. 

Nữ MC lên tiếng khi bị so sánh với đàn em

Nữ MC chia sẻ: "Khi làm việc mình có nguyên tắc là làm cho nhau trở nên tuyệt vời nhất có thể. Mình sẽ không nghĩ phải lấy hào quang cho bản thân mà hướng tới đại cuộc, làm cho chương trình tốt nhất. Mình nghĩ tư tưởng này có thể áp dụng vào rất nhiều trường hợp khi bạn làm trong công ty, tập thể chứ không riêng gì ở công việc MC. Và ghi chép đâu phải việc gì xấu. Mình làm phiên dịch hay làm gì đi chăng nữa mà biết viết lách, biết ghi lại những điều hay ho để học tập, áp dụng cho bản thân thì đó cũng là một cách hay". 

Được biết, đây không phải lần đầu tiên Thanh Thanh Huyền và Khánh Vy đứng chung một sân khấu hay dẫn chung sự kiện. Do đó, nữ MC sinh năm 1996 cho hay nếu cả hai có tính ganh đua, ghen tị hay dẫn không ăn ý thì đã không có nhiều dịp xuất hiện chung như vậy. Phía dưới đoạn clip, Khánh Vy cũng vào tận nơi để lại bình luận động viên đàn chị: "Đồng sân khấu là đồng lòng, chị em mình là một đội". 

Về phía cộng đồng mạng, nhiều người cũng cho rằng mỗi người sẽ có cách làm việc riêng và Thanh Thanh Huyền hay Khánh Vy đều có năng lực, tỏa sáng trong lĩnh vực của mình. Do đó không nhất thiết phải soi xét, đánh giá khắt khe hay so sánh ai hơn ai. 

- "Làm phiên dịch thì ghi chép là bình thường mà. Mình lại thấy như vậy là chuyên nghiệp và cẩn thận". 

- "Mình cũng có thói quen ghi chép dù nghe hiểu hết. Nhưng đôi khi bản thân sẽ không nhớ được trọn vẹn nên việc viết ra có lợi lắm". 

- "Thấy cả 2 đều xinh và giỏi không có gì phải so sánh. Một vài người còn bình luận khen chê giọng đọc tiếng Anh của cả hai, sao khắt khe quá". 

- "Khánh Vy với Thanh Thanh Huyền đều mang cho mình một năng lượng rất tích cực. Thích cách làm việc của cả 2 người này cực kỳ vì luôn chỉn chu, chuyên nghiệp". 

'Thanh Thanh Huyền đáp trả khi bị so sánh với đàn em Khánh Vy về khả năng nghe hiểu tiếng Anh-3

Bộ đôi MC song ngữ Khánh Vy - Thanh Thanh Huyền đã từng dẫn chung nhiều chương trình

Thanh Thanh Huyền đáp trả khi bị so sánh với đàn em Khánh Vy về khả năng nghe hiểu tiếng Anh-4Cả hai nhận nhiều lời khen vì luôn có năng lượng tích cực và chuyên nghiệp, chỉn chu trong công việc

 

Theo Đời sống pháp luật

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/thanh-thanh-huyen-ap-tra-khi-bi-so-sanh-voi-an-em-khanh-vy-ve-kha-nang-nghe-hieu-tieng-anh-a433795.html

Khánh Vy

Thanh Thanh Huyền


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.