Thu Hằng - nữ CEO làm Shark Tank "dậy sóng": Cùng chồng đi gọi vốn, tiết lộ cái bắt tay với Shark Phú chưa đủ để mình thành công

Thu Hằng tiết lộ, cô đã là mẹ hai con, ông xã là người cùng cô tham gia gọi vốn tại Shark Tank. Cô cũng cho biết cái bắt tay với một nhà đầu tư nổi tiếng không đủ để làm nên thành công của một dự án kinh doanh.

Tham gia gọi vốn trong tập 2 Shark Tank mùa 4, cái tên Nguyễn Thị Thu Hằng - CEO founder công ty xe đạp trợ lực điện Wiibike vẫn còn để lại rất nhiều ấn tượng với khán giả, không phải bởi những lùm xùm không đáng có sau đó, mà chính bởi sự tài giỏi cũng như định hướng mô hình kinh doanh bền vững, thân thiện với môi trường.

Thu Hằng - nữ CEO làm Shark Tank dậy sóng: Cùng chồng đi gọi vốn, tiết lộ cái bắt tay với Shark Phú chưa đủ để mình thành công-1

Khởi nghiệp vì... "khủng hoảng tuổi băm"

Được biết, trước khi bén duyên với việc kinh doanh xe đạp “xanh”, Thu Hằng từng có 10 năm ròng rã làm việc ở lĩnh vực ngân hàng. Thời gian này, cuộc sống của Hằng có thể gọi là ổn định, ổn định đến mức an toàn.

Mãi đến năm 30 tuổi, Hằng bắt đầu trăn trở về cuộc đời trong 10 năm tiếp theo. “Mình phải làm gì để cuộc sống mới mẻ hơn?”, “niềm đam mê của mình là gì?”,... cứ thế, “khủng hoảng tuổi băm” trở thành động lực để Hằng bước ra khỏi vùng an toàn, dấn thân vào kinh doanh và tìm kiếm những giá trị thực thụ cho bản thân, cho cộng đồng, môi trường.

“Wiibike với mình là 1 sứ mệnh và khám phá ra đam mê chinh phục cái mới, thử thách của bản thân mình và việc mình làm sẽ tạo ra những tác động tích cực đến lối sống và môi trường sống xung quanh mình” - Thu Hằng chia sẻ.

Thu Hằng - nữ CEO làm Shark Tank dậy sóng: Cùng chồng đi gọi vốn, tiết lộ cái bắt tay với Shark Phú chưa đủ để mình thành công-2

Năm 2017, Wiibike đã bắt đầu có những sản phẩm thử nghiệm đầu tiên, tuy nhiên, điều gì “đầu tiên” cũng khó tránh khỏi cái nhìn đánh giá khắt khe của mọi người xung quanh. Hằng cho biết, số đông hầu hết không có nhiều người đánh giá sản phẩm có thể phát triển. Người đam mê đạp xe thể thao bảo họ không thích xe đạp có hỗ trợ điện, riêng người yêu môi trường lại hoài nghi về tính “thân thiện” của pin Lithium,...

Mọi việc xảy đến đúng như dự đoán, thay vì nản chí Thu Hằng tiếp tục tiến lên, tuyệt đối tin tưởng vào sự lựa chọn của mình: “Hồi đó dù nghe rất nhiều ý kiến bác bỏ như vậy, mấy anh em vẫn tiếp tục nghiên cứu sản phẩm. Chúng tôi tin giao thông Việt Nam cần được phát triển theo hướng thân thiện hơn và xe đạp trợ lực Wiibike sẽ phần nào thúc đẩy chuyện đó”. 

Thu Hằng - nữ CEO làm Shark Tank dậy sóng: Cùng chồng đi gọi vốn, tiết lộ cái bắt tay với Shark Phú chưa đủ để mình thành công-3

Thu Hằng - nữ CEO làm Shark Tank dậy sóng: Cùng chồng đi gọi vốn, tiết lộ cái bắt tay với Shark Phú chưa đủ để mình thành công-4

Đến năm 2019, Hằng dành suốt 2 tháng để trải nghiệm sản phẩm do công ty mình làm ra. Mỗi 1 cung đường hàng ngày dù là đi làm hay đi ăn sáng, café hoặc rảnh rỗi đạp xe 1 vòng hồ Tây khiến Hằng nhận ra, đạp xe có niềm vui thú rất riêng mà xe máy, ô tô không sao có được.

Thu Hằng tiết lộ: “Đi xe đạp Wiibike cho mình cảm giác rất thong dong, dễ chịu về cuộc sống, hầu như chẳng bị tắc đường vì chiếc xe rất nhỏ gọn. Đồng nghiệp thường ồ à khi thấy mình đạp xe 24km/ngày, nhưng thực tế thì vừa đạp xe vừa vặn ga giúp mình được tập thể dục ở mức vừa sức. 

Mỗi hôm đạp xe đi làm là mình bắt đầu 1 ngày làm việc mới giàu năng lượng hơn hẳn so với những ngày ngồi ì và stress trên taxi, xe máy, mình thậm chí còn nhảy chân sáo đầy vui tươi khi đến văn phòng”.

Thu Hằng - nữ CEO làm Shark Tank dậy sóng: Cùng chồng đi gọi vốn, tiết lộ cái bắt tay với Shark Phú chưa đủ để mình thành công-5

Cái kết ngọt và câu chuyện tham gia Shark Tank

Từ những cảm xúc rất đỗi đời thường nhưng lại khó tìm ở thời buổi hiện đại, Hằng đặt hết lòng tin vào sản phẩm của Wiibike và sự tin tưởng ấy cuối cùng cũng có quả ngọt bằng việc  Tập đoàn Bán lẻ AEON của Nhật Bản đã chính thức hợp tác đồng hành, trở thành nhà phân phối xe đạp trợ lực điện Wiibike đầu tiên khi ra mắt thị trường.

Chưa kể, “khi sản phẩm vừa đưa vào store, chưa kịp cả chạy truyền thông đã bán cháy hàng 5/6 cơ sở trong tháng 4 vừa qua, nhiều khách hàng sẵn sàng đặt cọc tiền trước để chờ xe” - Thu Hằng hào hứng nói.

Thu Hằng - nữ CEO làm Shark Tank dậy sóng: Cùng chồng đi gọi vốn, tiết lộ cái bắt tay với Shark Phú chưa đủ để mình thành công-6

Thu Hằng - nữ CEO làm Shark Tank dậy sóng: Cùng chồng đi gọi vốn, tiết lộ cái bắt tay với Shark Phú chưa đủ để mình thành công-7

Khởi điểm đầy ngọt ngào là thế, nhưng Hằng hiểu rõ hơn ai hết, một Startup muốn đi đường dài cần phải thực tế, cũng như chinh phục được khách hàng ở chính nơi khai sinh ra nó chứ không phải ở một nơi nào đó khác trên thế giới. Thế là, dù kết quả kinh doanh chưa rõ ràng, Thu Hằng quyết định mang những chiếc xe đạp của mình tham gia Shark Tank.

Câu chuyện gọi vốn thế nào, được Shark nào đầu tư có lẽ không cần phải nói thêm. Riêng về câu chuyện cá nhân suốt quá trình tham gia Shark Tank, Thu Hằng tiết lộ nhiều điều mà khán giả chưa biết: “Ban đầu, thú thật là chúng tôi có nhắm đến Shark Phú. Shark có những lợi thế và tiêu chí kinh doanh phù hợp với Wiibike và kết quả mọi người cũng biết rồi đấy, Wiibike đã ‘cầu được ước’ qua cái bắt tay chốt deal”.

Thu Hằng - nữ CEO làm Shark Tank dậy sóng: Cùng chồng đi gọi vốn, tiết lộ cái bắt tay với Shark Phú chưa đủ để mình thành công-8

Nói thế không có nghĩa là Thu Hằng nghĩ mình đã có bước đệm thành công trong tương lai. Cô cho rằng cái bắt tay với một nhà đầu tư nổi tiếng không đủ để làm nên một dự án kinh doanh thành công. Chỉ có dấn thân, làm việc thật, sản phẩm thật mới tạo ra các giá trị vững bền hơn bất kỳ bài toán tài chính thổi giá hay quảng cáo bề nổi nào khác.

Mẹ bỉm 2 con, ông xã là người cùng tham gia gọi vốn

Bên cạnh vấn đề kinh doanh, Hằng cũng không ngại nói thêm về lát cắt cuộc sống riêng tư của mình. Hằng cho biết cô đã kết hôn và có 2 con, ông xã cô không ai khác chính là chàng kỹ sư cùng cô đi gọi vốn tại Shark Tank. 

Với ai thì không biết, riêng với Hằng, vợ chồng cùng làm chung, cùng điều hành công ty có rất nhiều thuận lợi, từ việc bàn công việc ngoài giờ cho đến việc thống nhất ý kiến vì mục tiêu chung. Khó khăn duy nhất của vợ chồng Hằng chỉ là đôi khi “tham công tiếc việc” quá mà không dành được nhiều thời gian cho con cái. 

Thu Hằng - nữ CEO làm Shark Tank dậy sóng: Cùng chồng đi gọi vốn, tiết lộ cái bắt tay với Shark Phú chưa đủ để mình thành công-9

Thu Hằng - nữ CEO làm Shark Tank dậy sóng: Cùng chồng đi gọi vốn, tiết lộ cái bắt tay với Shark Phú chưa đủ để mình thành công-10

Đó cũng chính là lý do mà mẹ chồng Hằng rất lo lắng, thương các cháu và thương cả con dâu suốt ngày lao đầu lèo lái con thuyền khởi nghiệp.

“Mẹ chồng mình hôm qua lo lắng con dâu sẽ vất vả sẽ không đảm bảo sức khỏe còn add mình vào nhóm tập yoga. Dù biết rằng tập yoga cực kỳ tốt, nhưng thực sự ở giai đoạn này mình quá bận rộn với cả công việc và 2 con trai nhỏ nên chỉ đành duy trì sức khỏe bằng việc đạp xe ‘của nhà trồng được’ thôi” - Hằng hài hước nói. 

 

 THEO PHÁP LUẬT VÀ BẠN ĐỌC 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/thu-hang-nu-ceo-lam-shark-tank-day-song-cung-chong-di-goi-von-tiet-lo-cai-bat-tay-voi-shark-phu-chua-du-de-minh-thanh-cong-162211305085939290.htm

Shark Tank


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.