"Thủ môn" Nhâm Mạnh Dũng: Kỷ lục trong 15 phút và 3 thông điệp mạnh mẽ cùng U23 Việt Nam

Nhâm Mạnh Dũng đã có 15 phút rất đáng nhớ trong sự nghiệp khi đeo găng tay thủ môn ở trận đấu với U23 Ả Rập Xê Út.

15 phút tạo ra kỷ lục

Phút 78 của trận tứ kết U23 châu Á 2022 giữa U23 Việt Nam và U23 Ả Rập Xê Út, thủ môn bắt chính Quan Văn Chuẩn nhận thẻ đỏ rời sân sau pha băng ra ngoài vòng cấm địa thiếu chính xác. Thời điểm đó, U23 Việt Nam đã hết quyền thay người và tiền đạo Nhâm Mạnh Dũng buộc phải xỏ đôi găng tay để đứng vào khung thành.

U23 Ả Rập Xê Út ngay lập tức coi đây là một cơ hội lớn để gia tăng cách biệt. Trong pha bóng đầu tiên sau khi U23 Việt Nam phải đổi thủ môn, đội bạn đã thực hiện một quả đá phạt hướng thẳng vào khung thành dù khoảng cách là khá xa. Nhâm Mạnh Dũng dập tắt ý định "phủ đầu" ấy bằng cách ôm gọn trái bóng.

Những phút tiếp theo, Mạnh Dũng tiếp tục cho thấy sự chắc chắn trong khung gỗ dù vẫn chưa quen lắm với việc dùng tay cản phá bóng. Cầu thủ đang khoác áo CLB Viettel có một pha băng lên cắt bóng, chặn đường tấn công nguy hiểm của đối phương. Và trong những phút bù giờ, Mạnh Dũng đánh bại chân sút Ả Rập Xê Út ở tình huống đối mặt, cứu một bàn thua trông thấy cho U23 Việt Nam.

Thủ môn Nhâm Mạnh Dũng: Kỷ lục trong 15 phút và 3 thông điệp mạnh mẽ cùng U23 Việt Nam-1

Nhâm Mạnh Dũng chưa từng được chuẩn bị cho vị trí thủ môn tại U23 Việt Nam nhưng đã làm tốt nhiệm vụ thay thế Văn Chuẩn.

Khi trọng tài nổi hồi còi kết thúc trận đấu, Nhâm Mạnh Dũng đã vô tình lập một kỷ lục đặc biệt. Anh là thủ môn đầu tiên của các lứa U23 Việt Nam được ra sân tại VCK U23 châu Á mà không phải nhận bàn thua nào. Những người "tiền nhiệm" như Minh Long, Bùi Tiến Dũng, Văn Toản, Văn Chuẩn đều đã ít nhất 1 lần phải vào lưới nhặt bóng.

3 thông điệp của Nhâm Mạnh Dũng và U23 Việt Nam

Những nỗ lực cứu thua trước khung thành đội nhà trong khoảng thời gian cuối trận của Nhâm Mạnh Dũng là hình ảnh tiêu biểu cho U23 Việt Nam dưới thời HLV Gong Oh-kyun. Một tập thể cầu thủ giàu khát khao, dù còn những thiếu sót nhưng vẫn tạo nên nhiều điều đặc biệt nhờ nỗ lực vượt bậc.

Tương tự như những gì HLV Gong Oh-kyun đã nói sau thất bại đầy tiếc nuối trước U23 Ả Rập Xê Út, U23 Việt Nam cũng có các thông điệp của riêng mình.

Thông điệp đầu tiên: Chúng tôi không bỏ cuộc. 1 bàn thua, 2 bàn thua, rồi thủ môn phải nhận thẻ đỏ, trước tình thế này sẽ có không ít đội bóng vỡ trận, nhưng đó không phải là U23 Việt Nam.

Thủ môn Nhâm Mạnh Dũng: Kỷ lục trong 15 phút và 3 thông điệp mạnh mẽ cùng U23 Việt Nam-2

U23 Việt Nam luôn thi đấu với tinh thần tuyệt vời.

Các cầu thủ tiếp tục chạy không biết mệt mỏi trên sân, cố tận dụng từng cơ hội nhỏ nhất để lên bóng tấn công. Tới tận phút bù giờ cuối cùng, U23 Việt Nam vẫn dồn lên gây sức ép trong một tình huống ném biên, khiến cho HLV Ả Rập Xê Út phải vung tay nhắc nhở học trò lui về phòng ngự và không được mất tập trung.

Thông điệp thứ hai: Chúng tôi sẵn sàng thử thách bản thân. Biểu đồ nhiệt của Nhâm Mạnh Dũng ở trận gặp U23 Ả Rập Xê Út cho thấy anh đã di chuyển gần như khắp mặt sân. Ngoài vị trí tiền đạo cắm và thủ môn, cầu thủ này còn có những phút thi đấu dạt biên hỗ trợ cho đồng đội.

Thủ môn Nhâm Mạnh Dũng: Kỷ lục trong 15 phút và 3 thông điệp mạnh mẽ cùng U23 Việt Nam-3

Biểu đồ nhiệt của Nhâm Mạnh Dũng trong trận đấu với U23 Ả Rập Xê Út (khung thành U23 Việt Nam ở bên phải).

Ở U23 Việt Nam lúc này, mọi cầu thủ đều sẵn sàng đảm nhận những vai trò có phần lạ lẫm, vừa để đáp ứng yêu cầu chiến thuật, vừa như một cách tự thử thách bản thân. Tiêu biểu có Lương Duy Cương vốn quen đá trung vệ giờ đang ngày càng hoàn thiện với vị trí tiền vệ phòng ngự.

Sự đa năng của các học trò cho phép HLV Gong Oh-kyun xây dựng lối chơi linh hoạt, biến hoá. 5 bàn thắng của U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2022 được ghi bởi 5 cầu thủ khác nhau.

Thông điệp cuối cùng: Chúng tôi cần thêm thời gian. Tính từ thời điểm hội quân đầy đủ cho đến trận gặp U23 Ả Rập Xê Út, HLV Gong Oh-kyun mới có 17 ngày làm việc cùng các cầu thủ. Cả thầy lẫn trò cần thêm những buổi tập và những trận đấu để đạt tới độ nhuần nhuyễn cao cho hệ thống 4-3-3.

Thủ môn Nhâm Mạnh Dũng: Kỷ lục trong 15 phút và 3 thông điệp mạnh mẽ cùng U23 Việt Nam-4

U23 Việt Nam của HLV Gong Oh-kyun đã chiếm trọn tình cảm từ người hâm mộ.

Thời gian cũng là thứ mà từng cá nhân trong đội hình U23 Việt Nam rất cần khi trở về CLB. Để phát huy hết tiềm năng, đột phá trong sự nghiệp và hướng tới việc khoác áo ĐTQG, các cầu thủ phải được trải nghiệm nhiều tại giải quốc nội.

Hiện tại, số lượng tuyển thủ U23 được ra sân thường xuyên tại V.League vẫn còn khá ít, với Thanh Bình, Bùi Hoàng Việt Anh, Lý Công Hoàng Anh, Văn Công và Hai Long.

Thủ môn Nhâm Mạnh Dũng: Kỷ lục trong 15 phút và 3 thông điệp mạnh mẽ cùng U23 Việt Nam-5

Các cầu thủ U23 Việt Nam cần được trui rèn thêm ở môi trường V.League để sẵn sàng trước khi hướng tới cấp độ ĐTQG.

Giải U23 châu Á 2022 mới là bước khởi đầu cho một chặng đường dài phía trước. Với những thông điệp mạnh mẽ đã mang đến, hi vọng lứa U23 Việt Nam của HLV Gong Oh-kyun sẽ trưởng thành vượt bậc và tạo nên thêm các chiến tích cho bóng đá Việt Nam trong tương lai.

 

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/thu-mon-nham-manh-dung-ky-luc-trong-15-phut-va-3-thong-diep-manh-me-cung-u23-viet-nam-82022136115549637.htm

Nhâm Mạnh Dũng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.