Văn Toàn sắp sang chơi bóng tại Hàn Quốc

Tiền đạo của HAGL chuẩn bị gia nhập CLB Seoul E-Land sau khi hai bên đạt được những điều khoản chung về chuyển nhượng.

Văn Toàn sắp sang chơi bóng tại Hàn Quốc-1
Văn Toàn quyết tâm thử sức ở nước ngoài một lần để kiểm chứng năng lực. Ảnh: Quang Thịnh.

Nguyễn Văn Toàn sắp khoác áo đội bóng ở K League 2 từ mùa giải 2023. Trước khi hết hợp đồng với HAGL, cầu thủ sinh năm 1996 đã bày tỏ mong muốn được thi đấu ở nước ngoài một lần cho bằng Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường.

Theo tìm hiểu của Zing, nguyện vọng của cầu thủ người Hải Dương nhanh chóng được đáp ứng. Điểm đến của anh là đội bóng Seoul E-Land ở giải hạng Hai Hàn Quốc. CLB này phù hợp với Văn Toàn và anh hoàn toàn có thể tỏa sáng thay vì lận đận nếu chơi ở K League 1.

Quá trình đàm phán giữa đôi bên đã hoàn thành đến 90%, hai bên xác định nếu không có gì thay đổi thì sẽ sớm công bố.

Văn Toàn đang tranh thủ học thêm tiếng Hàn Quốc. Trước mắt, anh sẽ tập nói với các trợ lý ngôn ngữ ở tuyển Việt Nam. Song song đó, Toàn học thêm từ điển bóng đá Việt - Hàn để có thêm từ ngữ chuyên môn.

Văn Toàn sắp sang chơi bóng tại Hàn Quốc-2
Văn Toàn (phải) từng chơi rất hay ở AFC Champions League 2022 và được các HLV nước ngoài đánh giá cao. Ảnh: Y Kiện.

Việc chuẩn bị của Văn Toàn được rút kinh nghiệm rất nhiều từ hai người bạn đi trước là Công Phượng và Xuân Trường. Cả hai đều từng thi đấu ở K League 1 cho Incheon United và Gangwon FC nhưng không thành công vì nhiều yếu tố cả chuyên môn lẫn cuộc sống.

Đội bóng tương lai của Văn Toàn đang thi đấu ở K League 2. Sở dĩ cầu thủ 26 tuổi đồng ý thi đấu ở đây vì anh và cộng sự đã cân nhắc nhiều. Điều quan trọng là Văn Toàn được thường xuyên thi đấu. Toàn muốn chứng minh năng lực tại môi trường này trước khi nghĩ về những cái đích xa hơn.

Ngoài ra, Seoul E-Land còn đang được dẫn dắt bởi HLV Park Choong-kyun. Đây là người từng dẫn dắt CLB Hà Nội trong quãng thời gian 4/2021-2/2022. Ông Park đã từng xem Văn Toàn thi đấu và hiểu rõ năng lực của tiền đạo này.

Seoul E-Land được thành lập năm 2014, có sân nhà là Mokdong với sức chứa 15.000 người.

Văn Toàn sắp sang chơi bóng tại Hàn Quốc-3

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/van-toan-sap-sang-choi-bong-tai-han-quoc-post1383063.html?fbclid=IwAR21TvYAhI7s3xy-Q7GDeN377PPaXCKIvFnyR2B1SJ-viOa_S42RpZAdV3k

Văn Toàn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.