Mặc dù đang là giai đoạn cao điểm của mùa nắng nóng song sức tiêu thụ các sảnphẩm giải nhiệt như máy lạnh, tủ lạnh, quạt máy tại các cửa hàng, trung tâm điệnmáy khá chậm.

Theo các đơn vị kinh doanh sản phẩm điện máy, mặc dù tung ra nhiềuđợt khuyến mãi, giảm giá kèm quà tặng, song lượng hàng bán được giảm khoảng 30%so với mùa kinh doanh năm ngoái.

Hàng điện lạnh ảm đạm
(Ảnh minh họa: rongbay2.vcmedia.vn)

Theo ông Bùi Tấn Cường - giám đốc kinh doanh Trung tâm điện máy Thiên Hòa(TP.HCM), việc thị trường sản phẩm giải nhiệt khá ảm đạm do mùa nắng nóng nămnay đến trễ, thời tiết không quá khắc nghiệt như năm trước cùng tâm lý hạn chếchi tiêu của người tiêu dùng.

Ông Nguyễn Tấn Lộc, trưởng phòng truyền thôngTrung tâm điện máy Đệ Nhất Phan Khang, cho biết những dòng sản phẩm máy lạnhtiết kiệm điện được khách ưu tiên lựa chọn dù có giá chênh lệch 300.000-500.000đồng (khoảng 15-20%) so với sản phẩm máy lạnh thông thường.

Theo L.Sơn
Tuổi trẻ