Chuyện trớ trêu mùa Covid-19: Không có giải thi đấu, cầu thủ Thái Lan phải chạy Grab để kiếm tiền... cưới vợ

Dịch Covid-19 đang khiến giới thể thao chao đảo. Các giải đấu không được tổ chức khiến nhiều VĐV rơi vào cảnh thất nghiệp.

Mới đây, mạng xã hội Thái Lan đã lan truyền câu chuyện về một cầu thủ futsal có tên Komsan Suishui phải "chuyển nghề" thành một người giao đồ để kiếm thêm thu nhập trong giai đoạn mọi hoạt động thể thao bị hoãn vì dịch Covid-19.

Anh chàng này là một cầu thủ chuyên nghiệp chơi cho khá nhiều đội bóng futsal nổi tiếng ở Thái Lan. Sau khi mùa giải 2019 kết thúc, Komsan chưa kịp tìm được đội bóng mới thì đã nhận tin sét đánh là các giải đấu đều không thể diễn ra, ít nhất là cho đến tháng 4. Để có thêm thu nhập, anh chàng đã gia nhập Grab với công việc chính là giao hàng và đồ ăn, dịch vụ đang được rất nhiều người sử dụng trong thời điểm chính phủ yêu cầu người dân hạn chế ra đường khi dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp.

Chuyện trớ trêu mùa Covid-19: Không có giải thi đấu, cầu thủ Thái Lan phải chạy Grab để kiếm tiền... cưới vợ-1

Chuyện trớ trêu mùa Covid-19: Không có giải thi đấu, cầu thủ Thái Lan phải chạy Grab để kiếm tiền... cưới vợ-2Cầu thủ futsal Thái Lan Komsan Suishui đi giao đồ để có thêm thu nhập trong thời gian "thất nghiệp" vì các giải đấu tạm hoãn.

Trên trang cá nhân, Komsan đã đăng tải tấm hình mặc đồng phục cùng dòng trạng thái hóm hỉnh: "Kiếm thêm tiền để cưới vợ". Dù sao, đây cũng là một dịp tốt để các VĐV không có nguồn thu nhập dồi dào kiếm thêm tiền trang trải cho cuộc sống.

Dịch Covid-19 khiến rất nhiều đội bóng chuyên nghiệp, không chỉ tại Thái Lan mà còn trên toàn thế giới gặp khó khăn về tài chính. Hầu hết đều phải thực hiện chính sách giảm lương để duy trì hoạt động khi nguồn thu lớn nhất từ việc thi đấu và bán vé đã không còn.

Theo Trí thức trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/chuyen-tro-treu-mua-covid-19-khong-co-giai-thi-dau-cau-thu-thai-lan-phai-chay-grab-de-kiem-tien-cuoi-vo-2202024321040817.htm

Covid-19

thất nghiệp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.