Mike Tyson: Huyền thoại sa cơ, ăn chơi trác táng và cú sốc mất con gái đau đớn

Sau khoảng thời gian sa cơ vì bê bối tình dục và bạo lực, Mike Tyson quyết định làm lại cuộc đời, ông trở thành diễn viên và nhận được sự cảm thông, ủng hộ của công chúng.

Mới đây, nhiều trang tin của Mỹ đăng tải thông tin "tay đấm thép" của làng quyền Anh Mike Tyson tuyên bố tặng 10 triệu đô la (khoảng 230 tỷ đồng) cho chàng trai nào cưới cô con gái Mitchell của mình.

Tuy nhiên, sau khi xác minh sự việc, tờ Daily Caller xác nhận thông tin trên hoàn toàn là bịa đặt. Bởi Mike Tyson không hề có cô con gái nào tên là Mitchell. Ngoài con gái út Exodus đã tử vong trong một cuộc tai nạn, ông chỉ có 3 cô con gái là Mikey, Rayna và Milan.

Mike Tyson: Huyền thoại sa cơ, ăn chơi trác táng và cú sốc mất con gái đau đớn-1
Cô gái tên Mitchell được xác nhận không phải là con gái của Mike Tyson.

Mặc dù thông tin trên đã được phủ nhận nhưng nhiều người vẫn không khỏi tò mò về cuộc sống giàu có, xa hoa của "huyền thoại boxing" nổi danh nước Mỹ.

Cuộc sống vương giả, vươn lên khỏi tuổi thơ bất hạnh

Mike Tyson sinh năm 1966 tại Brooklyn, New York. Năm ông lên 10, gia đình chuyển đến sống ở khu phố ổ chuột Brownsville. Vì vậy, cả thời thơ ấu của ông phải sống trong một môi trường đầy rẫy bạo lực và tội phạm.

Bố bỏ nhà đi từ sớm, Mike và anh chị được mẹ nuôi nấng. Nhưng mẹ của ông lại là một người phụ nữ bạo lực, thường xuyên uống rượu, cãi vã và đánh nhau với người tình.

Không những vậy, cuộc sống của bà còn vô cùng sa đọa khi khi vô tư thực hiện những thú vui tình dục trước mặt con nhỏ.

Trong cuốn tự truyện của mình, Mike gọi tuổi thơ của ông là một địa ngục, ông kể: "Cư dân hung hãn và ồn ào, mọi thứ đều ngột ngạt và không một giây yên tĩnh. Tiếng súng nổ triền miên, những vết dao đâm, những ô cửa vỡ. Tiếng còi hụ của cảnh sát, xe cứu thương. Khu phố là một ổ tệ nạn. Luật pháp dường như bỏ quên nơi này. Những câu chửi thề nhiều hơn lời chào".

Mike Tyson: Huyền thoại sa cơ, ăn chơi trác táng và cú sốc mất con gái đau đớn-2

Chính tuổi thơ không trọn vẹn, thiếu vắng hạnh phúc đã tác động đến tính cách và lối sống của Mike Tyson sau này.

Năm 1981 và 1982, dù mới ở độ tuổi 15, 16, Mike đã đánh bại các võ sĩ quyền Anh nổi tiếng Joe Cortez và Kelton Brown để giành được huy chương vàng tại Junior Olympic Game.

18 tuổi, ông ra mắt và hoạt động như một võ sĩ Quyền Anh chuyên nghiệp, chiến thắng hàng loạt đối thủ nặng ký như Hector Mercede, James Tillis, David Jaco... 

Mike Tyson: Huyền thoại sa cơ, ăn chơi trác táng và cú sốc mất con gái đau đớn-3
Cuộc sống giàu có, xa hoa của Mike Tyson thời hoàng kim.

Ngày 22/11/1986, ở tuổi 20, Mike trở thành nhà vô địch quyền Anh hạng nặng trẻ tuổi nhất trong lịch sử. Thành danh ở những năm đầu của sự nghiệp, Mike Tyson nhanh chóng trở nên kiêu ngạo. 

Thời hoàng kim, ông kiếm được hàng triệu đô mỗi tháng. Theo Los Angeles Times, Mike Tyson từng đòi phí thượng đài mỗi trận lên tới 2 triệu USD (46 tỷ VNĐ) vào năm 1987. Một năm sau, ông thu về 35 triệu USD (hơn 809 tỷ VNĐ) cho các trận đấu của mình. 

Tiền chảy vào túi Mike một cách không kiểm soát. Ông thoải mái tậu hàng loạt siêu xe như Viper, Spyder, Ferrari, Lamborghini, ở trong biệt thự rộng 24.000 m2 vô cùng xa xỉ ở Las Vegas.

Huyền thoại sa cơ vì bê bối tình dục, bạo lực và ma túy

Tiền tài và danh vọng như con dao hai lưỡi đối với Mike Tyson. Ông thoát khỏi tuổi thơ bất hạnh, tận hưởng cuộc sống giàu sang nhưng cũng chính vì lối sống sa đọa, thác loạn, Mike đã đánh mất cả danh tiếng và sự nghiệp.

Thời kỳ nổi tiếng, Mike từng yêu "báo đen" Naomi Campbell. Tuy nhiên, vì tính cách lăng nhăng, coi tình dục như một thú vui, mối tình này nhanh chóng tan vỡ.

Kể lại quãng thời gian ăn chơi trác táng của bản thân, Mike cay đắng thừa nhận, thời điểm đó, phụ nữ đối với ông "như thức ăn trên bàn buffett vậy".

Mike Tyson: Huyền thoại sa cơ, ăn chơi trác táng và cú sốc mất con gái đau đớn-4
Cuộc sống sa đọa, ngập trong ma túy và tình dục của Mike Tyson.

"Có lúc thác loạn một lần với mười em trong khách sạn ở Vegas. Trần trùng trục nhưng vẫn đeo đai vô địch hạng nặng. Tôi như một cây đèn cầy bị đốt ở cả hai đầu. Tôi tập luyện như điên, nhưng cũng trác táng như điên", Mike Tyson chia sẻ trong cuốn tự truyện.

Năm 1991, khi mới ở 25, Mike Tyson bị hoa hậu Desiree Washington tố cáo đã hiếp dâm cô trong một căn phòng khách sạn Indianapolis. 

Ông bị kết án 6 năm tù và thậm chí, bị cấm luôn chuyện thăm nom khi thường xuyên gạ gẫm những cô gái vào thăm chuyện tình dục.

Mike Tyson: Huyền thoại sa cơ, ăn chơi trác táng và cú sốc mất con gái đau đớn-5Mike Tyson: Huyền thoại sa cơ, ăn chơi trác táng và cú sốc mất con gái đau đớn-6
Màn cắn tai dã man khiến ông bị gọi là kẻ "ăn thịt người".

Năm 1997, ông ra tù, ông trở lại sàn đấu nhưng tính cách hung hãn, bạo lực tiếp tục khiến Mike Tyson bị chỉ trích thậm tệ.

Trong trận đấu với võ sĩ quyền Anh Evander Holyfield, Mike đã cắn đứt tai của đối thủ, phun nguyên miếng thịt tai xuống sàn đấu. Màn cắn tai kinh điển khiến ông bị chỉ trích là kẻ "ăn thịt người".

Dính bê bối tình dục và bạo lực, Mike cũng rơi vào con đường nghiện ngập. Xuống dốc vì vào tù ra tội, lại không còn danh tiếng trong sự nghiệp, Mike cảm thấy như rơi vào địa ngục một lần nữa. Khoảng thời gian đó, ông bị bác sĩ chẩn đoán mắc chứng trầm cảm kinh niên.

Làm lại cuộc đời sau cú sốc mất đi con gái

Mike rơi vào trạng thái trầm cảm, sa đọa như vậy cho đến khi cú sốc lớn xảy ra, con gái 4 tuổi của ông qua đời vì một tai nạn xảy ra với chiếc máy tập chạy bộ.

Cái chết của con khiến Mike suy sụp. Tuy nhiên, nhờ sự động viên và an ủi của người vợ ba tên Kiki cùng nhiều khán giả, Mike quyết định phải thay đổi tình trạng hiện tại. 

Ông nói: "Sự khóc thương của những người xa lạ làm tôi sửng sốt. Nó buộc tôi phải suy nghĩ nghiêm túc về việc gò mình trở thành một người có ích cho xã hội. Tôi cũng muốn ngưng cuộc sống hoang đàng, bừa bãi để thực lòng yêu thương duy nhất một người. Tôi muốn trở thành một người lớn có trách nhiệm, một người cha thương con".

Mike Tyson: Huyền thoại sa cơ, ăn chơi trác táng và cú sốc mất con gái đau đớn-7
Mike Tyson trở thành diễn viên ở tuổi ngoài 50.

"Huyền thoại boxing" quyết định làm lại cuộc đời ở tuổi 50. Không còn lên sàn đấu, ông bắt đầu tìm hiểu về diễn xuất và tham gia đóng phim.

Trên màn ảnh, Mike cũng khiến nhiều người bất ngờ khi đảm nhận những vai diễn về khía cạnh khác của bản thân như một người đàn ông sâu sắc, hài hước, khác với vẻ hung hãn nhiều người biết tới.

Sau nhiều thăng trầm và biến cố, sự hoàn lương, làm lại cuộc đời của Mike Tyson nhận được nhiều sự cảm thông của công chúng Mỹ.

Mike Tyson: Huyền thoại sa cơ, ăn chơi trác táng và cú sốc mất con gái đau đớn-8

Ở tuổi 54, ông chia sẻ về cuộc sống hiện tại: "Tôi phá sản thật, nhưng tôi có nhiều niềm vui. Tôi không xứng đáng có được một người vợ tốt như tôi đang có, tôi không xứng đáng có được những đứa con đáng yêu như tôi đang có, nhưng tôi lại thật sự đang có những điều đó, và tôi rất biết ơn cuộc sống".

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/doi-song/huyen-thoai-boxing-mike-tyson-an-choi-trac-tang-ngap-trong-ma-tuy-va-tinh-duc-820202722024765.htm

Mike Tyson


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.