Câu chuyện đẫm nước mắt ẩn sau mái tóc kỳ dị của ngôi sao NBA

Lonnie Walker IV, cầu thủ thuộc biên chế đội bóng San Antonio Spurs đã từng sở hữu một mái tóc không giống ai ở NBA. Thế nhưng, câu chuyện đằng sau mái tóc ấy sẽ khiến nhiều người phải giật mình.

Kỳ NBA Daft 2018 là nơi có sự hiện diện của những tân binh đầy triển vọng năm ấy như Luka Doncic, Trae Young hay DeAndre Ayton. Báo chí và NHM luôn dành sự chú ý cho những cầu thủ này và gần như không hề để ý đến một cầu thủ được lựa chọn ở vị trí thứ 18 bởi San Antonio Spurs. Tất cả những gì mà họ nhớ đến chính là một mái tóc kỳ dị đến mức chiếc mũ lưỡi trai cũng không thể che giấu được vầng trán nhô cao của cầu thủ này.


Câu chuyện đẫm nước mắt ẩn sau mái tóc kỳ dị của ngôi sao NBA-1Câu chuyện đẫm nước mắt ẩn sau mái tóc kỳ dị của ngôi sao NBA-2
 
Mái tóc kỳ dị của Lonnie Walker IV khiến anh trở thành "tâm điểm" trong một kỳ NBA Draft có rất nhiều tân binh sáng giá.

Thời điểm ấy, nhiều người đã bật cười trước sự lập dị của Lonnie Walker IV và đưa anh vào hàng ngũ của những kiểu tóc xấu xí nhất mọi thời đại tại NBA. Thế nhưng, sau khi Lonnie Walker IV thổ lộ trên Instagram cá nhân của mình sự thật về mái tóc ấy, hẳn nhiều người sẽ cảm thấy chua xót và không khỏi chạnh lòng.

Theo lời cầu thủ 21 tuổi này, anh là một trong những nhân chứng sống của nạn bạo hành, cưỡng bức và quấy rối tình dục trẻ em. Anh phải sống trong những sự đối xử khinh miệt ấy kể từ khi học lớp 5 và sau những tháng ngày tồi tệ ấy, Lonnie Walker IV chợt nhận ra rằng mái tóc là nơi anh có thể che đậy những nỗi đau thầm kín trong tâm hồn.

Câu chuyện đẫm nước mắt ẩn sau mái tóc kỳ dị của ngôi sao NBA-3Nhiều người sẽ ngừng cười nhạo Lonnie Walker IV, sau khi biết được câu chuyện đau lòng về mái tóc kỳ dị của anh.

"Tôi đã bị quấy rối tình dục, bị hãm hiếp và lạm dụng. Thậm chí, tôi đã quen với điều đó bởi một đứa trẻ ở độ tuổi ấy sẽ không biết gì cả. Tôi chỉ là một đứa bé tò mò, cả tin mà không thể nhận thức thế giới thật là gì", Lonnie Walker IV trải lòng.

Đối với tuổi thơ của một đứa trẻ, những ảnh hưởng ấy sẽ khiến chúng thường tự tìm kiếm một vùng an toàn cho riêng mình. Chỉ khi đó, những đứa trẻ bị xâm hại mới có thể tìm thấy sự thanh thản cho bản thân và Lonnie Walker cũng không hề ngoại lệ. Đối với anh, vùng an toàn của mình chính là mái tóc kỳ dị của bản thân.

"Tôi đã có một suy nghĩ rằng, tóc là thứ duy nhất mà tôi có thể kiểm soát được. Đó là thứ tôi có thể tạo ra và kiểm soát được nó, chính điều đó đã làm cho tôi cảm thấy tự tin hơn rất nhiều".

Câu chuyện đẫm nước mắt ẩn sau mái tóc kỳ dị của ngôi sao NBA-4Đối với Lonnie Walker IV, mái tóc ấy như là một "lớp mặt nạ" để bảo vệ anh khỏi những ám ảnh từ thuở ấu thơ.

Đối với một người, sự trưởng thành là điều họ phải đối phó và những nỗi đau về tinh thần và tâm hồn, sẽ luôn là thứ song hành cùng họ suốt cuộc đời. Rũ bỏ tất cả để hướng về một tương lai tốt đẹp hơn, hay là chấp nhận quá khứ và sống cùng ám ảnh đó đến cuối đời, đều là do quyết định của những người trong cuộc.

May thay, Lonnie Walker IV đã quyết tâm chọn phương án đầu tiên. Quyết định cắt bỏ đi mái tóc của mình, anh cũng sẵn sàng đối diện với một thử thách mới trong cuộc đời, dù rằng điều đó đã khiến anh phải trăn trở rất nhiều: "Gần đây, nỗi ám ảnh ấy lại hiện về như một con quỷ dữ hút cạn tâm hồn tôi. Từ khi phải cách ly vì đại dịch Covid-19, tôi thường tự nhìn vào trong gương để hiểu xem con người thật sự của mình sau cách cửa ấy".

Câu chuyện đẫm nước mắt ẩn sau mái tóc kỳ dị của ngôi sao NBA-5Tuy nhiên, bằng việc cắt đi mái tóc của mình, Lonnie Walker IV đã sẵn sàng đương đầu với những khó khăn đang chờ đón trong tương lai.

"Tôi đã tìm thấy sự bình yên và hạnh phúc sau cả một chặng đường dài. Tôi tha thứ cho tất cả, kể khi có những người vốn không xứng đáng với điều đó. Tôi cắt đi mái tóc của mình, nhưng đó không chỉ là ngọn kéo lướt qua một cách nhẹ nhàng. Mái tóc ấy như là một chiếc mặt nạ giúp tôi giấu mình lại và cảm thấy thế giới này chưa thật sự sẵn sàng".

"Nhưng giờ, mọi chuyện đã tốt hơn. Tôi đã sẵn sàng đương đầu với tất cả. Cuộc sống luôn khó khăn với mọi người, hãy đối mặt với điều đó và giành lấy chiến thắng. Còn nếu thua, cuộc sống sẽ dạy cho bạn một bài học để trưởng thành", những câu nói đầy chất quyết tâm trong việc từ bỏ một quá khứ bất hạnh để hướng về tương lai của Lonnie Walker IV.

Đối với những con người bị ảnh hưởng về mặt tâm hồn, họ sẽ phải đối mặt với rất nhiều khó khăn trong cuộc đời. Lonnie Walker IV đã dũng cảm chọn cho mình con đường tự chữa lành vết thương lòng, bằng một việc làm dứt khoát là cắt bỏ đi mái tóc "bảo vệ" của mình và hướng về tương lai.

Câu chuyện đẫm nước mắt ẩn sau mái tóc kỳ dị của ngôi sao NBA-6HLV Gregg Popovich không chỉ giỏi về chuyên môn mà còn rất biết cách khơi dậy tiềm năng cao nhất của một cầu thủ.

Với một tâm thế đã được cởi bỏ đi những gánh nặng không mong muốn trong cuộc đời, hy vọng rằng sự nghiệp của Lonnie Walker IV sẽ còn tiến xa hơn nữa, nhất là khi anh được dìu dắt bởi một trong những HLV lão làng nhất NBA là Gregg Popovich.

Theo Nhịp sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/cau-chuyen-dam-nuoc-mat-an-sau-mai-toc-ky-di-cua-ngoi-sao-nba-402020126173452774.htm

cầu thủ bóng rổ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.