Quang Hải ngạo nghễ như Ronaldo, yêu như Ronaldo và cũng nên im lặng như Ronaldo

Dịch Covid-19 có thể khiến bóng đá Việt Nam im hơi lặng tiếng nhưng cái tên Quang Hải thì không hề lặng im.

Câu chuyện về Quang Hải không phải chuyên môn bóng đá, nó thuộc phạm trù hậu trường, bên lề sân cỏ. Chuyện tình yêu của Quang Hải nhan nhản khắp nơi, từ mặt báo đến mạng xã hội, nó là dòng chảy không thể ngăn cản.

Trong chuyện lùm xùm ở hậu trường, con người thường có hai lựa chọn. Một là công khai phản biện, giải thích. Hai là tận dụng quyền im lặng của bản thân. Phương án hai được xem là cách hữu hiệu nhất trong thời đại truyền thông và mạng xã hội bùng nổ. Sự kiện thủ môn Văn Lâm bị trợ lý HLV CLB Hải Phòng hành hung năm 2017 là một ví dụ. Sau bức ảnh chụp từ bệnh viện trở về, thủ thành sinh năm 1993 im lặng hoàn toàn. Dư luận có thể tò mò đến cực điểm nhưng Văn Lâm có quyền không cần giải thích.

Quang Hải ngạo nghễ như Ronaldo, yêu như Ronaldo và cũng nên im lặng như Ronaldo-1

Quang Hải đang là tâm điểm ở hậu trường bóng đá. Ảnh: Tiến Tuấn.

Ở trường hợp của Quang Hải, anh chọn phương án đầu tiên. Sau bức ảnh công khai hẹn hò với một cô gái được cho là người yêu mới, Quang Hải tiếp tục đăng một status trên trang cá nhân vài ngày sau như một sự giải thích cho những lùm xùm đang diễn ra. Lựa chọn của Quang Hải có thể hiểu được nhưng với tư cách một ngôi sao bóng đá nổi tiếng, đó dường như không phải lựa chọn khôn ngoan.

Những thông tin bên lề còn cho thấy Quang Hải hồi đáp tin nhắn nhiều người chỉ trích bản thân anh trên mạng xã hội. Sự bình tĩnh cũng không thể được giữ nguyên. Quang Hải khi ấy mất đi "cái đầu lạnh" như ở trên sân bóng.

Ở Anh, môi trường bóng đá được cho là khắc nghiệt nhất, bài học vỡ lòng dành cho các cầu thủ nếu muốn thành công là sự im lặng. Lặng im tập luyện, lặng im trước cám dỗ và lặng im trước chỉ trích.

Cristiano Ronaldo, một trong những cái tên nổi tiếng nhất trưởng thành từ môi trường bóng đá Anh, có thể làm tấm gương cho Quang Hải nhìn vào. Ngày mới tới nước Anh thậm chí cả đến khi giành Quả bóng vàng thế giới, Ronaldo vẫn là cái tên bị ghét bậc nhất tại xứ sở sương mù. Anh khi ấy đã bị gán cho biệt danh trăng hoa "Don Juan" vì chuyện tình trường.

Quang Hải ngạo nghễ như Ronaldo, yêu như Ronaldo và cũng nên im lặng như Ronaldo-2

Quang Hải ngạo nghễ như Ronaldo, yêu như Ronaldo và cũng nên im lặng như Ronaldo-3

Ronaldo có thể là tấm gương để Quang Hải học theo cả ở chuyên môn lẫn ứng xử với dư luận. Ảnh: Bleacher Report - Tiến Tuấn.

Gần 20 năm qua, Ronaldo được ghi nhận có gần 25 người yêu khác nhau trước khi tận hưởng cuộc sống hạnh phúc bên Georgina Rodriguez. Thế nhưng, một chi tiết thú vị là Ronaldo chưa một lần sử dụng mạng xã hội để giải thích cho những câu chuyện ấy, kể cả những chỉ trích về chuyên môn.

Tờ Daily Mail (Anh) từng có bài viết về vấn đề này. Họ cho rằng: "Những cầu thủ như Ronaldo được xem là hình mẫu cho cách cư xử với truyền thông và dư luận. Anh ta nắm rõ quy luật của tin tức không tồn tại được lâu trên không gian mạng. Anh ta không quan tâm và chỉ tập trung tập luyện, ra sân thi đấu và ghi bàn vào cuối tuần. Chính thời điểm ấy, sự quan tâm dành cho cái cũ đã không còn".

Thủ môn Đặng Văn Lâm cũng vậy. Sau sự cố năm 2017, anh im lặng một thời gian dài, lao vào chữa trị và hồi phục chấn thương để rồi sau đó, anh nhận được vô vàn sự thán phục. Năm 2018, Văn Lâm trở lại mạnh mẽ trong màu áo Hải Phòng trước khi cùng đội tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup. Đầu năm 2019, anh gia nhập Muangthong United (Thái Lan). Đến hiện tại, Văn Lâm được nhắc đến với tư cách đại diện cho ý chí mạnh mẽ và thành công của bóng đá Việt. Sự kiện cách đây 3 năm giờ là chi tiết đòn bẩy hoàn hảo cho câu chuyện về một ngôi sao.  

Quang Hải ngạo nghễ như Ronaldo, yêu như Ronaldo và cũng nên im lặng như Ronaldo-4

Quang Hải ngạo nghễ như Ronaldo, yêu như Ronaldo và cũng nên im lặng như Ronaldo-5

Việc của ngôi sao như Ronaldo, Quang Hải là đá bóng, ăn mừng và chiến thắng. Ảnh: AFP - Tiến Tuấn.

Trở lại với câu chuyện của Quang Hải, việc giải thích vì thế bị cho là thừa thãi. Cuộc tình hiện tại liệu có chắc đã là cuối cùng với tiền vệ sinh năm 1997 và nếu thế, tương lai anh sẽ lại đăng đàn giải thích và yêu cầu "được tôn trọng"?

Quang Hải thần tượng Ronaldo, chuyện tình trường khó sánh nhưng cũng hao hao Ronaldo. Anh có cả sự ngạo nghễ của CR7 trong các pha ăn mừng như sau bàn thắng vào lưới Malaysia trên SVĐ Mỹ Đình hồi tháng 11, vào lưới Hải Phòng tại V.League 2019 nhưng sự im lặng thì còn cần thời gian tu luyện mới bằng được đàn anh.

Chuyên môn trên sân bóng mới là giá trị quan trọng cần quan tâm nhất. Người hâm mộ nhớ tới Hải là nhớ tới giải đấu thần thánh U23 châu Á 2018, về những bàn thắng đẹp và màn trình diễn vượt giới hạn. Với Quang Hải hay với bất cứ cầu thủ nào, yêu đương là nhu cầu đương nhiên nhưng chỉ cần sa sút là sẽ trở thành "mồi trên bàn nhậu". Không ngừng luyện tập, im lặng chứng minh bản thân trên sân cỏ là cách tốt nhất để đập tan những đồn đoán xa xôi.

Theo Trí thức trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/quang-hai-ngao-nghe-nhu-ronaldo-yeu-nhu-ronaldo-va-cung-nen-im-lang-nhu-ronaldo-220201857135955.htm

Ronaldo

Quang Hải


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.