Top 10 nữ VĐV thể hình nổi tiếng nhất mọi thời đại

Ngày càng có nhiều phụ nữ tập thể hình chuyên nghiệp và họ đã góp phần làm đẹp thêm cho môn thể thao cơ bắp này.

Ngày càng có nhiều phụ nữ tập thể hình chuyên nghiệp và họ đã góp phần làm đẹp thêm cho môn thể thao cơ bắp này.

Nhắc đến "Thể hình" thường người ta nhớ tới hình ảnh những chàng trai cơ bắp cuồn cuộn, bụng 6 múi săn chắc. Nhưng thời gian gần đây, có nhiều phụ nữ đã tham gia tập thể hình chuyên nghiệp.

Những người phụ nữ này như viết lại truyền thống và thực tế không ít cô gái tập thể hình nhưng vẫn giữ được sức hấp dẫn và nét nữ tính. Dưới đây là 10 nữ VĐV thể hình chuyên nghiệp nhất lịch sử.

10. Cory Everson

Top 10 nữ VĐV thể hình nổi tiếng nhất mọi thời đại - Ảnh 1.

Cory Everson là nữ VĐV thể hình nhiều tuổi nhất trong danh sách này. Sinh năm 1958, Cory Everson đã có nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực thể hình. Bà từng giành chiến thắng tại các cuộc thi hình thể Ms. Olympia từ năm 1984 tới năm 1989.

Ngoài môn thể thao yêu thích, Cory cũng được biết đến như một nữ diễn viên có tiếng. Bà từng tham gia khá nhiều bộ phim, trong đó đáng kể là vai nữ sát thủ trong phim Double Impact, đóng cùng nam diễn viên đình đám Jean Claude Van Damme.

9. Wendy Lindquist

Top 10 nữ VĐV thể hình nổi tiếng nhất mọi thời đại - Ảnh 2.

Bắt đầu luyện tập từ năm 2001, nữ VĐV sinh năm 1979 từng xuất hiện trong rất nhiều cuộc thi thể hình chuyên nghiệp. Cô hiện vừa làm HLV vừa làm người mẫu ảnh trong các phòng tập tên tuổi.

8. Debi Laszewski

Top 10 nữ VĐV thể hình nổi tiếng nhất mọi thời đại - Ảnh 3.

Debi Laszewski là cái tên không thể không nhắc đến trong bộ môn thể hình dành cho phái nữ. Tên tuổi của nữ VĐV sinh năm 1969 rất nổi tiếng trong lĩnh vực cử tạ, huấn luyện viên cũng như người mẫu thời trang. Cô từng được xếp vị trí thứ 3 trong danh sách những nữ VĐV ấn tượng nhất của IFBB Pro.

7. Jen Hendershott

Top 10 nữ VĐV thể hình nổi tiếng nhất mọi thời đại - Ảnh 4.

Jen Hendershott là chuyên gia về hình thể tại Mỹ. 2005 là năm thành công nhất của nữ VĐV 44 tuổi. Cô giành chiến thắng tại cuộc thi hình thể quốc tế đồng thời lên ngôi tại Ms. Olympia. Jen Hendershott cũng thường xuyên hoạt động các công tác xã hội, từ thiện và được nhiều người yêu mến.

6. Jennifer Rish

Top 10 nữ VĐV thể hình nổi tiếng nhất mọi thời đại - Ảnh 5.

Khi còn ở tuối niên thiếu, cô gái gốc California này đã yêu thích kick box. Năm 20 tuổi, người đẹp Mỹ đã trở thành giáo viên thể dục tại các phòng tập. Là người rất yêu công việc, Jennifer Rish cũng làm thêm công việc người mẫu và y tá. Bóng hồng lực sĩ này có cơ thể rắn chắc nhưng nét mặt khá nữ tính, quyến rũ.

5. Oksana Grishina

Top 10 nữ VĐV thể hình nổi tiếng nhất mọi thời đại - Ảnh 6.

Oksana Grishina sinh năm 1978 tại Nga. Cô được biết đến như là một chuyên gia trong lĩnh vực thể hình cũng như dinh dưỡng. Trong quá khứ, Oksana từng lên ngôi vô địch toàn châu Âu tại cuộc thi thể hình nữ năm 2007. Cũng trong năm này, người đẹp nước Nga vinh dự có mặt trong BXH những VĐV thể hình xuất sắc nhất mọi thời đại của IFBB Pro.

4. Soleivi Hernandez

Top 10 nữ VĐV thể hình nổi tiếng nhất mọi thời đại - Ảnh 7.

Soleivi Hernandez sinh năm 1980 tại El Salvador và sau đó cùng gia đình sang sinh sống ở Texas. Khởi nghiệp từ năm 22 tuổi, Soleivi Hernandez nhanh chóng được công nhận tại làng thể thao quốc tế. Năm 2006, cô bắt đầu tham gia các giải vô địch thể hình cấp quốc gia.

Dù có cơ thể khá đồ sộ với nhiều cơ bắp nhưng Soleivi lại sở hữu gương mặt với những đường nét đặc trưng của phái nữ, đậm chất Mỹ La Tinh. Cô luôn nằm trong danh sách những nữ lực sĩ xinh đẹp nhất thế giới do các trang mạng bình chọn.

3. Pauline Nordin

Top 10 nữ VĐV thể hình nổi tiếng nhất mọi thời đại - Ảnh 8.

Người đẹp Thụy Điển bắt đầu tập luyện thể hình vào năm 1999 khi cô mới 17 tuổi. Chỉ 3 năm sau khi theo đuổi niềm đam mê, cô đã trở thành một lực sĩ chuyên nghiệp. Ngoài công việc chính là huấn luyện viên tại các phòng tập, Pauline Nordin còn xuất hiện khá thường xuyên trên các tạp chí nổi tiếng.

2. Yulia Viktorovna Vins

Top 10 nữ VĐV thể hình nổi tiếng nhất mọi thời đại - Ảnh 9.

Trong danh sách những VĐV nữ thể hình ấn tượng nhất không thể không nhắc đến Yulia Viktorovna Vins bởi cô là người ít tuổi nhất. Sinh năm 1996 tại thành phố Engels, Nga, Yulia đến với thể hình vì niềm đam mê với bộ môn này. Yulia Viktorovna Vins sở hữu khuôn mặt thanh tú không thua bất kì hotgirl thời thượng nào. Mặc dù có nhiều ý kiến cho rằng Julia đang tự mình làm hỏng đi cơ thể hấp dẫn vốn có nhưng cô gái này vẫn tự tin và đáp trả mạnh mẽ những lời chỉ trích: "Sẽ có những người ủng hộ quyết định của tôi, còn những người cố tình nói xấu tôi thì cũng sẽ chẳng nhận lại gì tốt đẹp".

1. Brooke Holladay

Top 10 nữ VĐV thể hình nổi tiếng nhất mọi thời đại - Ảnh 10.

Cho dù sự nghiệp làm lực sĩ của Brooke Holladay khá ngắn ngủi, chỉ kéo dài trong vài năm nhưng cô cũng từng giành chiến thắng trong 2 cuộc thi thể hình. Ngoài công việc chính là một nữ lực sĩ chuyên nghiệp, Brooke Holladay cũng nổi tiếng với vai trò là một huấn luyện viên thể dục thẩm mỹ và vũ công. Brooke Holladay được đánh giá là VĐV thể hình nữ sexy và xinh đẹp nhất thế giới hiện nay.

Theo Trí thức trẻ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.