Văn Hậu đăng ảnh cổ động mùa Covid-19, tiết lộ sự thật đắng lòng: "Ở Hà Lan đeo khẩu trang sẽ bị nói là bị bệnh và kỳ thị"

Cũng giống như nhiều người Việt Nam khác ở châu Âu, Đoàn Văn Hậu sẽ gặp rắc rối nếu đeo khẩu trang ra đường dù đây là thời điểm dịch Covid-19 đang bùng phát mạnh mẽ.

Tại Việt Nam hay bất kỳ Quốc gia nào, Tổ chức Y tế Thế giới hay chính phủ đều kêu gọi người dân hạn chế ra đường, hoặc phải đeo khẩu trang nếu có việc nhất thiết phải ra ngoài để phòng tránh dịch Covid-19 lây lan. Tuy nhiên, ở nhiều nước châu Âu, đa phần người dân vẫn đánh đồng việc đeo khẩu trang là có bệnh. Vì thế, nếu ai đeo khẩu trang ra ngoài sẽ phải nhận những ánh mắt dè chừng, hoặc thậm chí là kỳ thị.

Mới đây, tuyển thủ Đoàn Văn Hậu đã đăng tải một tấm hình cầm cờ Việt Nam đứng trước sân vận động Abe Lenstra tại Hà Lan kèm dòng trạng thái ý nghĩa: "Mỗi người trong chúng ta hãy có ý thức tốt hơn để cùng nhau đánh bại Covid-19. Tôi yêu Việt Nam". Bài đăng này nhận được rất nhiều lượt tương tác từ cộng đồng mạng, nhiều người cũng nhanh trí nhận ra việc Đoàn Văn Hậu không đeo khẩu trang và đặt ra thắc mắc.

Văn Hậu đăng ảnh cổ động mùa Covid-19, tiết lộ sự thật đắng lòng: Ở Hà Lan đeo khẩu trang sẽ bị nói là bị bệnh và kỳ thị-1

Bức ảnh Văn Hậu đăng tải cùng hastag #Stayathome trên trang cá nhân

Văn Hậu đăng ảnh cổ động mùa Covid-19, tiết lộ sự thật đắng lòng: Ở Hà Lan đeo khẩu trang sẽ bị nói là bị bệnh và kỳ thị-2

Lời chia sẻ khiến nhiều người cảm thấy chạnh lòng

Bên dưới phần bình luận, cầu thủ sinh năm 1999 này đã đưa ra lời giải thích, đồng thời tiết lộ về sự thật "đắng lòng" tại Hà Lan: "Xin lỗi mọi người. Ở bên này đeo khẩu trang người ta sẽ nói là mình bị bệnh nên mới đeo khẩu trang và kỳ thị. Nếu ở Việt Nam vẫn sẽ đeo khẩu trang!"

Lời chia sẻ này của Văn Hậu nhận được sự đồng cảm lớn từ người hâm mộ, đồng thời, anh cũng nhận được nhiều lời khuyên rằng nên ở trong nhà một cách tối đa để tránh bị nhiễm bệnh.

Trong thời gian gần đây, Văn Hậu thường xuyên chia sẻ những hình ảnh tập luyện trong nhà. Thỉnh thoảng anh cũng ra ngoài đạp xe để rèn thể lực nhưng chủ yếu là vào ban đêm, khi trong thành phố đã vắng người qua lại.

Theo Trí thức trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/van-hau-dang-anh-co-dong-mua-covid-19-tiet-lo-su-that-dang-long-o-ha-lan-deo-khau-trang-se-bi-noi-la-bi-benh-va-ky-thi-40202026322447554.htm

Văn Hậu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.